Chủ quán bún chả: "Tay ông Obama rất ấm nóng và mềm"

Ngày 24/05/2016 08:37 AM (GMT+7)

Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức bún chả, nem và uống bia cùng đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain, trên đường Lê Văn Hưu (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

"Họ vừa ăn vừa nói chuyện khoảng 20 phút, ăn hết hai suất bún chả, hai nem to, sáu nem nhỏ và uống hết một chai bia Hà Nội. Nhìn họ ăn rất ngon, rất thoải mái. Ăn xong, họ còn mua 4 suất mang về, mỗi suất 50.000 đồng và mấy cái nem to", chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, con dâu bà chủ quán bún chả trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội)  cho biết.

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 1

Đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain đăng bức ảnh ăn bún chả và uống bia cùng Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội trên trang Instagram

Đúng 20h tối qua 23/5, Tổng thống Obama và các thành viên trong đoàn đã đến dùng bữa tối tại quán bún chả.  Biết tin ông Obama đến dùng bữa tối trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội), hàng trăm người dân tập trung ở vỉa hè trước quán bún chả trong sự theo dõi của lực lượng an ninh Mỹ và Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ quán cho biết : "Khi vào quán, ông Obama vui vẻ bắt tay, hỏi thăm chúng tôi cùng các thực khách đang có mặt tại tầng 1. Một số thực khách có mặt trong quán cũng nhanh chóng nhận ra ông Obama, tranh thủ chạy đến chụp hình".

"Sau khi chào hỏi mọi người, ông Obama và các thành viên trong đoàn lên khu vực được bố trí riêng trên tầng 2 để dùng bữa tối.  Lúc đó tôi không biết là được gặp một vị khách đặc biệt nên mừng vui không thể nói thành lời", bà chủ quán nói.

Khi được hỏi về cảm giác bắt tay ông Obama, chị Nga vừa nói vừa run: "Cảm giác được chụp ảnh, bắt  tay ông rất thích, đặc biệt bàn tay ông rất ấm nóng và mềm".

Theo bà Liên (đồng chủ quán với bà Nga), cách đây khoảng 1 tuần, đã có người đến quán. Họ nói là đặt khoảng 50 suất cho đoàn làm phim của Mỹ ăn. Tuy nhiên, đến chiều ngày hôm nay thì gia đình bà mới biết đón đoàn của Tổng thống Obama.

"Tôi chỉ biết trước khoảng 20 phút, bảo có đoàn kiểm dịch đến xem chất lượng đồ ăn có đảm bảo không, kiểm tra xong họ bảo đồ ăn đủ tiêu chuẩn", bà Liên cho biết.

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 2

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga (chủ quán bún chả) vẫn còn cảm giác vui sướng, vinh dự khi được bắt tay Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Trước câu hỏi liệu có định đổi tên quán bún chả Hương Liên thành bún chả Obama không,  chủ quán cho biết, bà chưa nghĩ tới vì sự việc diễn ra quá nhanh.

Bà Hương Liên cũng không giấu được sự phấn khởi khi liên tục cười. Bà cho biết vô cùng ngạc nhiên khi ông Obama tới quán và thấy ông ấy rất gần gũi, thân thiện không chỉ với chủ quán mà còn thân thiện với những vị khách.

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 3

Bà Hương Liên (bên phải) không giấu được niềm vui, cười suốt sau khi ông Obama rời đi

Được biết, quán Hương Liên đã hoạt động được 23  năm, được cư dân mạng đánh giá là có hương vị ngọt ngào và đậm đà của món ngon Hà Nội. Quán ăn được mô tả là sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng và giá cả bình dân.

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 4

Tổng thống Obama bắt tay chào các nhân viên của quán Hương Liên ngay khi vào quán và các thực khách có mặt tại quán

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 5

Ông Obama vui vẻ trả lời phỏng vấn một đài truyền hình nước ngoài

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 6

Sau khi hỏi thăm các thực khách ở tầng 1, ông Obama đi lên tầng 2 dùng bữa tối là món bún chả Hà Nội

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 7

Theo các nhân viên ở quán cho biết, ông rất thân thiện, hay cười với mọi người

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 8

Phía bên ngoài, rất đông người dân đứng trên đường Ngô Thì Nhậm. Mọi ánh mắt đều hướng về phố Lê Văn Hưu, nơi ông Obama đang dùng bữa tối. Một số người cho biết, họ đã đợi ở đây từ 18h tối khi biết tin ông Obama đến ăn.

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 9

Thậm chí, hàng chục người dân đứng sát cửa quán,  tay cầm điện thoại chờ ông Obama ra để chụp ảnh, quay phim.

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 10

Sau một tiếng dùng bữa tối với món bún chả nổi tiếng Hà Nội, Tổng thống Obama bước ra vẫy chào, tươi cười, bắt tay những người dân đứng gần cửa quán

Chủ quán bún chả: quot;Tay ông Obama rất ấm nóng và mềmquot; - 11

Ông nở nụ cười thân thiện khi gần gũi, hòa vào đám đông. Nhiều người dân sau khi được bắt tay ông Obama tỏ ra rất vui sướng, khen bàn tay ông ấm áp.

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam