3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực

Ngày 02/03/2020 16:00 PM (GMT+7)

Không đi theo quan niệm xưa cũ rằng gia đình phải "đủ nếp đủ tẻ" thì mới hạnh phúc, những nguyên thủ quốc gia này chỉ sinh con gái nhưng vẫn có cách nuôi dạy con đặc biệt, giúp cả gia đình hạnh phúc và thành công.

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 1

Malia và Sasha: Con gái cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Ông Barack Obama là một trong số những nguyên thủ quốc gia sinh con gái một bề. Ông có hai cô con gái là Malia, sinh năm 1998 và Sasha, sinh năm 2001. Gia đình cựu Tổng thống Mỹ luôn được nhiều người ngưỡng mộ là một gia đình hạnh phúc, mẫu mực. Điều đó phần nào được chứng minh thông qua sự trưởng thành của hai cô con gái.

Trong một lần phỏng vấn trên tạp chí The New York Times, ông Obama từng chia sẻ: "Nuôi dạy một đứa trẻ cũng giống như trồng một cái cây. Mỗi đứa trẻ là duy nhất và phải nuôi dưỡng theo những cách khác nhau. Chúng đều cần nước, ánh nắng mặt trời và sự chăm sóc yêu thương nhưng quá trình tưởng thành, đơm hoa kết trái lại khác nhau. Do đó, mỗi "cái cây" lại cần sự quan tâm chăm sóc đặc biệt riêng".

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 2

Gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Obama cho biết, cô con gái lớn Malia có tính cách giống bố hơn trong khi con gái út Sasha lại có tính cách giống mẹ hơn. Chính vì thế, ông Obama và bà Michelle luôn nuôi dạy 2 con gái theo những cách riêng biệt dù trong một môi trường chung. Dù rất bận rộn, cặp vợ chồng luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất để ở bên các con. Ông Obama và bà Michelle cũng không hề có ý định sinh thêm con trai mà chỉ tập trung vào 2 con gái, dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất.

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 3

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 4

Malia và Sasha thường xuyên cùng bố mẹ tới các sự kiện và chuyến công du.

Bằng chứng cho thấy cả Malia và Sasha đều tỏ ra là những cô gái xinh xắn và ngoan ngoãn. Trong thời gian bố còn là Tổng thống Mỹ, cả hai đều rất khuôn phép, mẫu mực, chưa một lần phạm phải sai lầm để chê trách. Sau này, cả Maila và Sasha đều đã thoải mái và phóng khoáng hơn nhưng vẫn ở trong khuôn khổ. Tuy bảng điểm của hai chị em không được công bố nhưng công chúng tin rằng cả Malia và Sasha đều học tập tốt và thông minh.

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 5

Vợ chồng ông Obama và bà Michelle rất chú trọng việc nuôi dạy con cái.

Hiện tại, cả Malia và Sasha đều đã có bạn trai. Chàng trai mà chị cả Malia phải lòng là Rory Farquharson, con trai của một giám đốc điều hành tập đoàn quản lý quỹ đầu tư ở Anh. Cả hai quen nhau khi cùng theo học Đại học Harvard. Về phía Sasha, cô gái 19 tuổi chọn bạn trai là một anh chàng da màu cùng trường có tên Chris Milton. Gia đình của Sasha thậm chí còn từng đi chơi khá thân thiết với gia đình Chris.

Mariya và Yekaterina: Con gái Tổng thống Nga Putin

Giống như ông Obama, Tổng thống Nga Putin chỉ sinh 2 con gái là Mariya Putina, sinh năm 1985 và Yekaterina Putina, sinh năm 1986. Sau khi ly hôn với người vợ Lyudmila Putina vào năm 2013, ông Putin cũng không lấy thêm vợ và sinh con nữa. 

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 6

Tổng thống Nga Putin và người vợ cũ Lyudmila.

Do quá bận rộn với sự nghiệp chính trị, ông Putin gần như để toàn bộ chuyện nuôi dạy con cho bà Lyudmila. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông Putin không gần gũi các con. Bà Lyudmila đã từng chia sẻ rằng: "Anh ấy là một trong số những người bố yêu thương con mình nhất mà tôi biết. Anh ấy luôn chiều chuộng con hết mực, trong khi tôi là người nghiêm khắc với con".

Trong suốt nhiều năm làm chính trị, ông Putin và bà Lyudmila luôn cố gắng tránh 2 con gái khỏi truyền thông và dư luận bởi ông bà muốn các con được sống cuộc sống bình thường nhất có thể. Bà Lyudmila nói rằng bà không bao giờ nuôi con theo kiểu cưỡng chế, ép buộc mà luôn giữ cho chúng có một tuổi thơ hạnh phúc, êm đẹp và thoải mái nhất. 

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 7

Hình ảnh hiếm hoi lúc nhỏ về 2 con gái của ông Putin.

Cô con gái đầu Mariya của Tổng thống Nga từng theo học một trường đại học y ở Moscow, trong khi con gái út Yekaterina theo học chuyên ngành châu Á học. Cả hai đều sử dụng danh tính giả khi vào đại học nên không có nhiều thông tin về thành tích học tập của 2 cô. 

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 8

Cô Yekaterina trong một cuộc thi nhảy.

Hiện tại, Mariya là một nhà nghiên cứu y khoa, sống tại Moscow với người chồng tên Jorrit Faassen. Cặp đôi đã có với nhau 1 đứa con nhưng không công khai danh tính. Trong khi đó, cô con gái út của Tổng thống Nga hiện đang là một vũ công thành đạt, có vị trí khá quan trọng tại trường Đại học quốc gia Moscow, đứng đầu một cong ty khởi nghiệp trị giá 1,7 tỷ USD. Cô Yekaterina từng kết hôn với tỷ phú người Nga Kirill Shamalov vào năm 2013 nhưng đã ly hôn vào đầu năm 2018.

Barbara và Jenna: Con gái cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush

Hoàn toàn có thể sinh thêm con và mong đợi một đứa con trai nhưng cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush và phu nhân Laura Welch chỉ sinh một cặp con gái sinh đôi: Barbara và Jenna Bush, sinh năm 1981. Tháng 6/2015, tổng thống thứ 43 của nước Mỹ được vinh danh là "Người cha của năm" vì những thành công trong việc cân bằng giữa công việc của một tổng thống với trọng trách làm cha.

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 9

Cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush có 2 cô con gái sinh đôi.

Trong một lần cô con gái Jenna tham gia chương trình truyền hình, các đồng nghiệp đã tạo bất ngờ cho cô khi phát một đoạn phỏng vấn với ông Bush. Khi được hỏi thành công lớn nhất trong đời là gì, ông Bush ngay lập tức trả lời: "Các con yêu thương tôi". Câu nói của ông khiến Jenna rơi nước mắt cảm động. Điều đó cho thấy cựu Tổng thống Mỹ rất thân thiết, gần gũi và yêu thương 2 con gái. Dù đạt được bao nhiêu thành tích trong sự nghiệp, dù được người đời trọng vọng thì ông vẫn coi thành công lớn nhất đời mình là có được 2 cô con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và thành đạt.

Cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush từng nghiện rượu nhưng để làm gương cho 2 con gái, ông quyết định cai rượu và tập thể dục nhiều hơn. Đó chỉ là một trong số nhiều hành động hy sinh mà ông Bush dành cho 2 con gái để giúp các con thành công hơn.

3 nguyên thủ sinh con một bề: Con gái cựu tổng thống Obama lớn lên khuôn phép, mẫu mực - 10

Không chỉ là một tổng thống, ông Bush còn là một người bố được ngưỡng mộ.

Cô Barbara, con gái đầu của ông Bush từng theo học ngành Nhân văn của Đại học Yale, hiện đang là người đồng sáng lập kiêm CEO tổ chức phi lợi nhuận Global Health Corp. Cô đã kết hôn với anh Craig Coyne vào năm 2018. Trong khi đó, cô Jenna hiện đang là nhà báo và là một tác giả thành công. Cô kết hôn với anh Henry Hager vào năm 2008 và đã có 2 đứa con.

Tìm người thứ 3 cho chồng và những điều bất ngờ về người vợ đầu của tỷ phú Warren Buffet
Nhắc đến Warren Buffet, người ta không chỉ nhớ tới chân dung một tỷ phú, người đàn ông giàu nhất nhì hành tinh. Chuyện tình kỳ lạ cùng người vợ đầu...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam