Chú rể tặng quà cưới là đôi dép tông và cốc nước lọc, ngỡ ngàng thái độ của cô dâu

Khánh Hằng - Ngày 21/12/2021 11:00 AM (GMT+7)

Tưởng rằng cô dâu sẽ tức giận và thất vọng nhưng mọi chuyện hoàn toàn ngược lại.

Hôn nhân là khoảnh khắc hạnh phúc và được chờ đợi nhất của mỗi cặp đôi. Theo nghi lễ đám cưới truyền thống tại nhiều địa phương, nhà trai sẽ tặng quà cưới cho nhà gái còn cô dâu sẽ được nhận của hồi môn từ bố mẹ ruột, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp và chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cặp đôi. Những món quà cưới mà chú rể tặng cho cô dâu và nhà gái có thể là tiền bạc, trang sức, xe cộ hoặc những vật dụng có giá trị khác. Tuy nhiên mới đây, một đám cưới tại Indonesia lại gây bất ngờ cho nhiều người khi chú rể đem tặng món quà cưới... gần như không có giá trị gì.

Đó là đám cưới giữa anh Yudi Anggata, 24 tuổi với cô Helmi Susanti, 20 tuổi, sống tại làng Beraim, trung tâm đảo Lombok, Indonesia. Cặp đôi này đã chính thức trở thành vợ chồng vào ngày 3/7/2020 nhưng thời gian gần đây, câu chuyện của họ mới được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và truyền thông báo chí.

Chú rể tặng quà cưới là đôi dép tông và cốc nước lọc, ngỡ ngàng thái độ của cô dâu - 1

Điều khiến đám cưới giữa chú rể Yudi với cô dâu Helmi được quan tâm đến vậy nằm ở món quà cưới mà chú rể tặng cho cô dâu và nhà gái. 

Trong một số bức ảnh ngày cưới, chú rể Yudi mặc áo sơ mi trắng khá đơn giản, còn cô dâu Helmi đội khăn trùm đầu màu hồng. Sau khi trao quà, cặp đôi mới thay bộ trang phục cưới truyền thống lộng lẫy và lịch sự hơn, xuất hiện trước mặt người thân và quan khách để tiến hành các nghi lễ đám cưới.

Chú rể tặng quà cưới là đôi dép tông và cốc nước lọc, ngỡ ngàng thái độ của cô dâu - 2

Theo tờ Kompas của Indonesia đưa tin, ban đầu bố mẹ cô Helmi đã đưa ra số tiền thách cưới là 40 triệu rupiah Indonesia (gần 64 triệu đồng). Thế nhưng sau đó, chú rể Yudi bất ngờ mang đến món quà cưới chỉ là... một đôi dép tông trị giá 0,7 USD (16 nghìn đồng) mà anh mua tại cửa hàng gần nhà, cộng với một cốc nước lọc.

Tưởng rằng anh Yudi là người kẹt sỉ, kinh thường lời đề nghị của bố mẹ vợ, khiến cho cô dâu Helmi và mọi người buồn lòng nhưng điều bất ngờ nhất, đây lại là chủ ý của chính cô Helmi. Cô Helmi cho biết cô không muốn tạo gánh nặng cho chồng.

Chú rể tặng quà cưới là đôi dép tông và cốc nước lọc, ngỡ ngàng thái độ của cô dâu - 3

"Tôi không muốn gây áp lực cho chồng và gia đình nhà chồng", cô Helmi chia sẻ. Chính cô Helmi là người đề nghị anh Yudi tặng quà cưới thật đơn giản và tiết kiệm. Cuối cùng, 2 bên gia đình cũng chấp nhận điều này.

Sau khi cô dâu chú rể tiến hành xong các nghi lễ đám cưới, cô dâu Helmi cũng đã uống cạn cốc nước lọc mà chú rể Yudi mang đến trong chiếc cốc sứ màu nâu. Còn về đôi dép tông, cặp đôi dự định sẽ đem nó trở thành vật trưng bày, minh chứng cho tình yêu và hôn nhân của cả 2, đồng thời sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên để sau này nhắc lại với các con của mình.

6 chị em ruột cùng nhau cưới 6 anh em ruột, bố cô dâu xúc động không nói nên lời
Đám cưới giữa 6 cô dâu với 6 chú rể này đã trở thành đề tài bàn tán của dân mạng.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h