Chưa rõ nguyên nhân hai vụ cháy lớn tại Hà Nội

Ngày 21/10/2014 21:52 PM (GMT+7)

Theo tin tức mới nhất từ Sở PCCC Hà Nội, thiệt hại ban đầu tại vụ cháy khu Công nghiệp Quang Minh lên đến 130 tỷ đồng, nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ.

Trong cuộc họp báo chiều nay (21/10/2014) do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội cho biết, cả 2 vụ cháy lớn tối 18/10 vừa qua tại Hà Nội đều chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân.

Về thiệt hại, chỉ riêng vụ cháy ở khu công nghiệp Quang Minh đã lên tới 130 tỷ đồng, trong đó Công ty Việt Hà khoảng 30 tỷ đồng, công ty sơn Nippon khoảng 100 tỷ đồng.

Trước đó, vào tối ngày 18/10, hai vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội.

Vụ cháy Kho của công ty TNHH Việt Hà tại Mê Linh, nhà kho bị cháy có tổng diện tích khoảng 13.000 mét vuông. Kết cấu nhà kho là khung thép mái tôn tường gạch, Trong đó, chi nhánh Công ty TNHH Nippon Express Việt Nam thuê lại có diện tích gần 9.000 mét vuông làm kho trung chuyển hàng hóa. Diện tích đám cháy 8.000 mét vuông bao gồm một phần nhà kho của chi nhánh Công ty TNHH Nippon Express Việt Nam và nhà kho của Công ty TNHH Việt Hà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CS số 6 tại Bắc Thăng Long được điều động đến hiện trường. Vụ cháy nhanh chóng lan ra diện tích rộng bao gồm nhiều công ty.

Do vụ cháy lớn trên diện tích rộng, hiện trường lại có nhiều vật liệu dễ bắt lửa như bao bì, gỗ đã khiến cho đám cháy bốc nhanh và lan rộng trong thời gian ngắn. Trong khi đó, hệ thống cấp nước cứu hỏa tại chỗ của khu nhà kho thuộc Khu công nghiệp Quang Minh không đủ cộng với việc vị trí của đám cháy khá khép kín và có nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh theo dõi vụ cháy nên các xe tiếp nước của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cũng mất nhiều thời gian để tiếp cận hiện trường.

Sau đúng 24 tiếng chữa cháy, từ 7h tối thứ 7 đến 7h tối chủ nhật, lực lượng PCCC mới rút đi.

Chưa rõ nguyên nhân hai vụ cháy lớn tại Hà Nội - 1

Lực lượng chức năng tích cực dập tắt vụ cháy. Ảnh: Khampha.vn

Về vụ cháy xưởng gỗ tại số 18, Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) vào lúc 21h5 ngày 18/10, ông Sơn cho hay, khu vực này có diện tích 3000 mét vuông, nhà 1 tầng, kết cấu nhà thép mái vuông.

Sau 3h ngọn lửa bùng phát, lực lượng PCCC cơ bản khống chế được đám cháy.

Thiệt hại vật chất thuộc 5 công ty là công ty nội thất diện tích 452 mét vuông nhà kho bao gồm toàn bộ đồ gỗ nội thất; Xưởng gỗ Bông Sen thuộc công ty An Phát Vinh bị cháy diện tích cháy 630 mét vuông bao gồm toàn bộ đồ gỗ nội thất và phòng sinh hoạt;  Công ty kiểm định phương tiện thiết bị xây dựng và 2 kiot ăn uống  khác.

Trong vụ cháy này, thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 5 tỷ đồng - 6 tỷ đồng.

Liên quan đến tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội từ đầu năm tới nay, các con số thống kê cho thấy, so với năm ngoái, tuy số vụ cháy không tăng nhưng số người chết lại tăng lên. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Sơn cho hay, trong 9 tháng đầu năm nay đã xảy ra 126 vụ cháy, nổ  làm 18 người chết, 14 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng trên 50 tỷ đồng.

Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan