Chuẩn bị xong đơn hàng online, người chủ quán ngỡ ngàng khi nhìn thấy shipper đi đến

Ngày 20/05/2020 14:30 PM (GMT+7)

Sau khi nhận được một đơn đặt hàng online, người chủ quán đã chuẩn bị đồ ăn, chỉ chờ shipper đến nhận để đi giao, không thể ngờ lại chứng kiến cảnh tượng vô cùng đặc biệt.

Khi đã già đi, hầu hết mọi người đều mong muốn được nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống, dành những ngày tháng cuối đời để thư giãn sau nhiều năm vất vả mưu sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn như thế. Mới đây, một cặp vợ chồng tại Thái Lan đã khiến nhiều người bất ngờ khi tuổi đã cao nhưng vẫn không ngừng làm việc và tự kiếm sống.

Câu chuyện được một cư dân mạng có tên Phakhanut Blackbox, sống tại thành phố Hat Yai, tỉnh Songkla, phía nam Thái Lan, đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Anh Phakhanut vốn là chủ của một nhà hàng sushi tại đây. Hôm 15/5 vừa qua, anh đã nhận được một đơn đặt hàng online thông qua ứng dụng trực tuyến. Ngay sau đó, anh Phakhanut đã đi chuẩn bị đồ ăn, đóng hộp và cho vào túi cẩn thận, chỉ chờ người shipper đến để giao hàng.

Chuẩn bị xong đơn hàng online, người chủ quán ngỡ ngàng khi nhìn thấy shipper đi đến - 1

Anh chủ quán ngỡ ngàng khi thấy người shipper già đi đến.

Anh Phakhanut cứ nghĩ rằng người shipper mà anh đang chờ đợi sẽ là một chàng trai trẻ nhưng ngược lại, anh đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy một người đàn ông già, tóc đã bạc trắng, mặc áo đồng phục shipper và đeo khẩu trang, bước vào cửa hàng của anh để nhận đồ ăn, mang giao cho khách. Đáng ngạc nhiên hơn, phía sau người shipper già này còn có một người phụ nữ cũng lớn tuổi, là vợ của ông.

Thì ra, cặp vợ chồng này đã cao tuổi và được nghỉ hưu nhưng vẫn quyết định đăng ký làm shipper đi giao đồ ăn vì muốn độc lập về tài chính và không phải phụ thuộc vào con cái mình. Hơn thế nữa, họ cũng cảm thấy việc đi làm sẽ giúp tinh thần thoải mái, vận động cơ thể để khỏe mạnh hơn.

Vì đã nhiều tuổi, cặp vợ chồng không nhận quá nhiều đơn hàng mỗi ngày. Người chồng sẽ nhận đơn từ các quán ăn và lái xe máy, trong khi đó người vợ sẽ giúp chồng đóng gói thức ăn và ngồi phía sau xe để giao đồ cho khách.

Chuẩn bị xong đơn hàng online, người chủ quán ngỡ ngàng khi nhìn thấy shipper đi đến - 2

Chuẩn bị xong đơn hàng online, người chủ quán ngỡ ngàng khi nhìn thấy shipper đi đến - 3

Cặp vợ chồng lớn tuổi cùng nhau làm shipper khiến nhiều người cảm phục.

Quá bất ngờ và cảm phục trước câu chuyện này, anh Phakhanut đã xin chụp lại vài bức ảnh để chia sẻ lên mạng xã hội, mong rằng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người. Anh Phakhanut viết trên Facebook: "Anh shipper đáng yêu nhất ngày hôm nay, họ là một cặp vợ chồng già. Người chồng không muốn trở thành gánh nặng cho con cái nên đã đi làm. Trong khi đó, người vợ ở nhà một mình cảm thấy cô đơn nên cũng đi theo để giúp đỡ. Họ thực sự rất dễ thương. Tôi nhận ra tuổi tác chỉ là con số mà thôi".

Bài đăng của anh Phakhanut đến nay đã thu hút hơn 6.000 lượt thích, hơn 4.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận. Cư dân mạng có tên Pandadream Waewwarin bình luận: "Thật sự đáng yêu. Mong rằng cô chú sẽ có thật nhiều sức khỏe và những chuyến đi an toàn".

Làm đổ đồ uống khi đi đường, anh shipper không ngờ trước hành động của khách
Những tưởng sẽ bị người khách hàng trách mắng, anh shipper này đã vô cùng bất ngờ trước thái độ cũng như hành động sau đó của cô.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h