Xuống nhà lấy đồ ăn, chàng trai kinh ngạc đến mức không nói nên lời khi nhìn thấy anh shipper

Ngày 04/05/2020 12:30 PM (GMT+7)

Vì không muốn di chuyển ra khỏi nhà trong đợt cách ly, chàng trai đã nhờ anh shipper mang đồ ăn lên tận nhà cho mình, nào ngờ khi nhìn thấy anh shipper, chàng trai đã bất ngờ tới mức không nói nên lời.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, chính phủ Malaysia đã ban hành lệnh cách ly và hạn chế di chuyển, mọi người dân đều được yêu cầu ở trong nhà nhiều nhất có thể, chỉ ra ngoài trong những trường hợp thực sự cần thiết. Tuy nhiên, có những người bắt buộc phải đi ra khỏi nhà bất chấp dịch bệnh, thậm chí còn phải đi lại nhiều hơn, vừa để kiếm kế sinh nhai, vừa để đảm bảo người dân được cung cấp đầy đủ thực phẩm và nhu yếu phẩm, đó chính là những anh shipper.

Mới đây, một cư dân mạng tên Edmund Gan đã chia sẻ câu chuyện vô cùng xúc động và đáng nhớ giữa mình với một anh shipper, thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Câu chuyện được đăng tải hôm 2/5 vừa qua trên mạng xã hội Facebook, đến nay đã nhận được hơn 10.000 lượt thích, hơn 3.500 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận.

Xuống nhà lấy đồ ăn, chàng trai kinh ngạc đến mức không nói nên lời khi nhìn thấy anh shipper - 1

Anh Edmund chụp ảnh cùng người shipper của mình.

Theo đó, anh Edmund là một nam sinh viên của trường SMK Taman Bukit Maluri, thuộc thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Vì đợt cách ly, anh Edmund hầu như phải ở trong nhà, ít khi ra ngoài đường. Giống như hầu hết những người xung quanh, Edmund thường xuyên chọn cách đặt hàng trực tuyến để tiện lợi và an toàn hơn.

Hôm 2/5 vừa qua, anh Edmund đã đặt một đơn hàng vài suất ăn. Một lúc sau, anh nhận được cuộc gọi của người shipper, nói rằng anh ta đã đến nơi, gọi Edmund xuống nhận đồ. Tuy nhiên, vì không muốn đi ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn, anh Edmund đã nhờ anh shipper mang đồ ăn lên tận cửa nhà giúp mình. 

Lúc này, anh shipper đã hỏi lại: "Bạn có thể giúp tôi cầm đồ ăn không? Tôi không thể cầm chúng được". Điều này khiến anh Edmund rất ngạc nhiên và quyết định tự mình xuống nhà lấy đồ. Đó cũng là lúc anh Edmund ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật.

Xuống nhà lấy đồ ăn, chàng trai kinh ngạc đến mức không nói nên lời khi nhìn thấy anh shipper - 2

Edmund ngỡ ngàng khi phát hiện anh shipper của mình bị cụt cả hai tay.

Ngay khi mở cổng để lấy đồ ăn, anh Edmund đã biết lý do vì sao người shipper của mình không thể mang đồ ăn lên tận nhà được. Hóa ra, anh shipper này bị cụt cả hai bàn tay. Thấy anh Edmund bất ngờ, anh shipper này thậm chí còn nói đùa: "Bạn không cần tìm tay tôi đâu. Nó không còn ở đó nữa".

Sau khi nói chuyện, anh Edmund mới biết được câu chuyện của anh shipper này. Anh ta có tên Syahrain Fatzil, đã làm shipper tại Kuala Lumpur một thời gian khá dài. Khi còn học tiểu học, anh Syahrain đã gặp phải một tai nạn giao thông, phải cắt cụt cả hai tay nhưng không bao giờ đầu hàng số phận. Ngay cả khi không lành lặn như người khác, anh Syahrain vẫn có thể lái xe và đi giao hàng thành thục như người bình thường. Anh Edmund thừa nhận đã vô cùng ngạc nhiên và cảm phục khi biết được câu chuyện về anh shipper này.

Dưới bài đăng của anh Edmund, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự xúc động khi đọc được câu chuyện này: "Cảm ơn vì đã chia sẻ câu chuyện này. Nó đã giúp một ngày của tôi trở nên tốt đẹp hơn", "Thật đáng trân trọng. Chúng ta không thể quyết định số phận nhưng được quyết định cách đối mặt với nó. Mong rằng anh shipper sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc của mình"...

Đi giao đồ ăn đêm, anh shipper xúc động khi đọc tin nhắn và nhận món quà của khách
Trong khi hầu hết những người khác được nghỉ ngơi thì anh shipper này vẫn tiếp tục đi giao hàng buổi tối để kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng mới đây, anh...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội