Chuyện cảm động bên lề vụ chặt xác bỏ vào bao tải ở SG

Ngày 03/10/2014 23:07 PM (GMT+7)

Sau vụ việc Đặng Văn Tuấn chặt xác người tình của em trai, phóng viên đến thăm nhà hung thủ thì gặp Hùng (con trai Tuấn) đang vội vã đến chỗ làm. Cậu bé 13 tuổi bất hạnh từ nhỏ.

Chị Vân (hàng xóm cạnh nhà hung thủ) bảo: "Hùng nó sợ báo đăng hình, bị người ta dị nghị rồi chủ quán hủ tiếu không cho làm nữa, mất việc không có tiền lại khổ hơn".

Người hàng xóm cho biết, Hùng từ nhỏ đã phải xa mẹ. "Cháu nó được nửa tháng tuổi thì ba bị đưa đi cai nghiện, mẹ đem nó về bỏ cho bà nội nuôi rồi đi cho đến nay".

Hồi đó bà nội Hùng bị tai biến ngồi xe lăn không chăm được cháu nhỏ, chị Vân thấy tội nghiệp hàng ngày qua tắm, đút sữa cho bé ăn. "Tui có một đứa con trai nhưng chết vì tai nạn, còn đứa con gái đã có chồng. Mấy bà hàng xóm nói vợ chồng tui không có con nhỏ thì nuôi nó giùm, rồi họ cùng xúm vào cho quần áo, đồ dùng", người phụ nữ trung tuổi kể.

Chuyện cảm động bên lề vụ chặt xác bỏ vào bao tải ở SG - 1

Hùng trong vòng tay và sự cưu mang của bà con lối xóm.

Chị Vân bảo dù vợ chồng mình đã có tuổi, nên việc cưu mang một đứa trẻ mới lọt lòng cũng để lại nhiều kỉ niệm. Thời đó chị bảo phải đi bán bánh canh, hủ tiếu để nuôi các con và chăm cho Hùng. 

"Càng nuôi lại càng thương mến nó, tui cảm giác nó vô phần vô phước, người ta có cha có mẹ, ở tuổi này được ẵm bồng, tránh gió ra mưa, mà nó vô phước nên mình càng thấy thương", chị Vân kể và cho biết nuôi Hùng đến 8 tuổi thì ba đứa bé đi cai về, giành lại con.

Ngày ba Hùng bị bắt trở lại vì tội mua bán ma túy cũng là lúc đứa trẻ này đến tuổi đi học, nhưng không có khai sinh, không có hộ khẩu. “Vợ chồng tui lại chạy lo khai sinh, hộ khẩu cho nó đi học mẫu giáo, rồi vào cấp một”, người hàng xóm tốt bụng nói.

Cuối năm ngoái, bố Hùng đi tù về, một lần nữa đòi nuôi con nhưng thực sự cháu bé không muốn ở cùng. "Trước khi giao nó, tôi chỉ biết dặn Tuấn phải tu tâm sửa tánh để nuôi con ăn học. Vậy nhưng về bên đó, Hùng bị đánh chửi suốt ngày", chị xót xa.

Những lần chị Vân qua can thiệp còn bị Tuấn chửi mắng, cấm Hùng không được quan hệ với người phụ nữ này. 

Khi vụ án xảy ra, Hùng bị cha đuổi ra khỏi nhà. Từ đó đến khi sự việc vỡ lở, vợ chồng chị Vân lại giang tay cưu mang đứa bé 13 tuổi.

"Từ hôm biết tin ba nó gây tội ác, Hùng buồn khóc suốt. Bà con lối xóm ai cũng khuyên nhủ động viên nó, khuyên nó coi như mắc nợ chốn sinh thành".

Theo chị Vân mới đây Hùng kiếm được việc làm thêm cho một quán hủ tiếu. Chủ quán thương chịu khó, thật thà nên vừa trả lương, vừa bao cơm ăn hai bữa.

"Vợ chồng tui lớn tuổi rồi, sức khỏe yếu không nuôi nổi nó nữa. Nhưng mai mốt nhà nó được công an giải tỏa niêm phong, tui và bà con ở đây sẽ xúm vào lau dọn, để nó về nhà ở với chú. Có gì tui sẽ nấu ăn, qua lại làm chỗ dựa tinh thần cho Hùng", chị Vân bộc bạch.

* Tên người liên quan đã được thay đổi.

Theo Tuyết Khuê (Pháp luật TP.HCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot