Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng

Hữu Huy - Ngày 23/06/2021 07:00 AM (GMT+7)

Hình ảnh cụ ông câm điếc bán vé số, bên cạnh là chú cún con siêu đang yêu đã thu hút sự chú ý của CĐM. Câu chuyện đặc biệt về cụ ông này được một nhà hảo tâm tiết lộ đã khiến nhiều người cảm động.

Chú cún của ông lão câm điếc “đốn tim” cộng đồng mạng

Tối 21/6, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một ông lão câm điếc bán vé số mưu sinh trên đường phố Sài Gòn cùng chú chó nhỏ. Chị Hồ Hải My - chủ nhân của bức ảnh - cho biết, vào tối 21/6, chị đi trên đường thì gặp một ông cụ câm điếc đứng bán vé số, bên cạnh là một chú cún con dễ thương đang nằm ngủ ngon lành ở góc đường Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM.

Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng - 1

Ông lão đang chăm sóc cho "người bạn nhỏ" của mình. Ảnh: Hải My

“Tôi dừng lại ủng hộ ông cụ vài tờ vé số. Vì ông bị câm và điếc nên tôi không thể hỏi chuyện gì được, khi tôi xua tay nói ông khỏi đưa lại tiền thừa thì ông chỉ tay vào người để xác nhận và ú ớ cám ơn. Lúc tôi xin chụp tấm ảnh bé cún thì ông ra dấu hiệu bảo tôi chờ một lát để gọi bé cún dậy, nhưng mà lay cỡ nào thì em cũng ngủ ngon lành nhìn rất cưng”, chị My kể.

Cùng chia sẻ câu chuyện này, chị Mai Phương (ở TP.HCM) cho biết ông cụ là người khiếm khuyết, câm điếc bán vé số ở khúc giao Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng (đoạn đối diện công viên Lê Văn Tám). "Bạn minh đi ngang qua thấy cụ ông có chú cún rất xinh nên mua xúc xích cho cún, rồi rồi ủng hộ cụ ông vài tờ vé số. Mình chia sẻ để ai đi ngang qua khu vực này thì ghé ủng hộ cụ ông, để cụ ông có tiền mua xúc xích cho bé cún".

Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng - 2

Chú cún có đồ chơi làm gối ôm khiến cộng đồng mạng liên tục "thả tim" vì sự dễ thương. Ảnh: Hải My

Ngay sau khi đăng tải, loạt hình ảnh trên đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bên dưới các bài đăng, hàng nghìn lượt bình luận không ngớt lời khen trước hình ảnh siêu đáng yêu của chú cún.

Tài khoản Annie Ngô bày tỏ: “Dịch bệnh nên mình ít ra ngoài, bây giờ thấy hình ảnh này mà thương quá, ngày mai sẽ ghé ngang qua ủng hộ, mong gặp được ông và bé cún”.

Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng - 3

Hình ảnh đáng yêu của chú cún con khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

Ông lão từng từ chối 70 triệu đồng tiền ủng hộ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân của chú cún tên là Vũ Văn Sơn (63 tuổi, quê ở tỉnh Long An). Cách đây khoảng 3 tháng, ông Sơn được nhiều người dùng mạng xã hội biết đến với việc đi bán vé số cùng tấm bảng: “Tôi bị câm điếc xin cô bác làm ơn giúp đỡ. Cảm ơn nhiều!”.

Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng - 4

Ông Sơn đi bán vé số cùng tấm bảng nhờ mọi người mua ủng hộ. Ảnh: Trúc Phương

Sau đó, một số nhà hảo tâm đã đứng ra kêu gọi, quyên góp. Tuy nhiên, lúc người hảo tâm mang tiền đến giúp đỡ, ông Sơn đã từ chối và nhờ chuyển cho người có hoàn cảnh khó khăn khác.

Chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (25 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết chị đã kêu gọi những người hảo tâm quyên góp được số tiền 75 triệu đồng nhằm giúp đỡ cho ông Sơn. Nhưng lần đầu chị đến trao tiền thì ông Sơn từ chối. Đến lần thứ hai quay trở lại, chị muốn trao cho ông số tiền 20 triệu đồng (phần còn lại sẽ dành cho các hoàn cảnh khó khăn khác), và một lần nữa ông Sơn lại từ chối khiến chị Phương lúng túng. Cuối cùng, sau nhiều lần thuyết phục, ông Sơn mới chịu giữ lại 5 triệu đồng.

Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng - 5

Chị Phương tới gặp và trao quà cho ông Sơn cách đây khoảng 3 tháng. 

“Chú ấy chỉ chịu cầm lại 5 triệu, rồi ra dấu hiệu cho tôi mang số tiền còn lại giúp cho những hoàn cảnh khó khăn khác. Chú giúp tôi học được một bài học rằng khi biết đủ, tự lòng mình sẽ thấy an nhiên. Lúc chú trả lại tiền, tôi rất xúc động, chỉ biết cúi đầu trước hành động của chú”, chị Phương chia sẻ.

Theo tìm hiểu, ông Sơn bị tai nạn vào thời chiến tranh (bị pháo rơi trúng) khiến việc nghe và nói bị ảnh hưởng. Gia đình ông Sơn ở Long An, vợ ông làm vườn, làm rẫy thuê, 2 con gái của ông đã có chồng và ông có 4 cháu ngoại. Ông Sơn có khoảng 2 năm mưu sinh ở TP.HCM. Hiện tại, ông được một người chủ lo cho chỗ ăn ngủ, lấy vé số không vốn để đi bán kiếm tiền.

Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng - 6

Ông Sơn luôn lạc quan và vui vẻ với người xung quanh.

Mỗi ngày, công việc của ông Sơn bắt đầu từ khoảng 5 giờ sáng. Ông đạp xe và dừng ở các góc ngã tư đường ở quận 1 rồi lần lượt di chuyển qua quận 3, đến khu vực vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). Ông bán đến 23 giờ đêm mới quay về.

Dù đã lớn tuổi và phải mưu sinh vất vả, nhưng ông Sơn vẫn rất lạc quan, vui vẻ với người xung quanh. Mỗi khi có khách đến mua vé số, ông đều dùng hai tay giao vé và nhận tiền, ông cũng không quên gật đầu cảm ơn với nụ cười tươi rói.

Giờ đây, nhìn hình ảnh ông Sơn bên chú cún con, nhiều người đã có chung cảm nhận: Hành trình mưu sinh của người đàn ông khiếm khuyết đã không còn cô đơn nữa khi đã có một “người bạn nhỏ” ở cạnh bên.

Ông lão câm điếc bán vé số từng từ chối 70 triệu tiền từ thiện và chú chó hot mạng - 7

Hành trình mưu sinh của người đàn ông khiếm khuyết giờ đây đã có thêm chú cún bên cạnh

Chàng trai miền Tây vừa về quê tránh dịch lại lội lên Sài Gòn: Chuyến xe chở đầy rau quả
“Mình ở dưới quê mà lòng nôn nao lắm, thấy người dân Gò Vấp phải thực hiện giãn cách nặng hơn các quận huyện khác cũng rất lo. Vì công việc và nơi ở của mình cũng ở đây, nên ở đâu thì thương đó, phải chạy lên tìm cách giúp đỡ bà con bằng sức của mình…”, T

Chuyện Sài Gòn

Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM