Tới nhà ông bà chơi, 2 đứa cháu sửng sốt phát hiện thứ dưới ga giường

Ngày 22/05/2020 12:04 PM (GMT+7)

Trong lúc đang chơi đùa, 2 đứa trẻ đã lấy chiếc ga trải giường của người bà quá cố ra để dựng lều, không thể ngờ lại phát hiện ra một bí mật được cất giấu bấy lâu nay.

Sự việc xảy ra mới đây tại thị trấn Vendôme, vùng Centre-Val de Loire, miền nam nước Pháp. Sau khi chính quyền nước Pháp ra lệnh cách ly toàn quốc, hạn chế người dân ra ngoài nếu không có việc cần thiết, một cặp vợ chồng đã đưa 2 đứa con nhỏ về nhà bố mẹ mình tại thị trấn Vendôme. 

Vì không có gì chơi trong đợt cách ly, 2 đứa trẻ trong độ tuổi khoảng 10 tuổi đã quyết định tự xây dựng một chiếc lều trong vườn bằng cành cây và lá cây. Sau đó, người bố đã cho phép 2 đứa con lấy tấm ga trải giường trong phòng của người bà quá cố để phủ lên trên chiếc lều.

Tới nhà ông bà chơi, 2 đứa cháu sửng sốt phát hiện thứ dưới ga giường - 1

Hai đứa trẻ tìm thấy 2 thỏi vàng dưới ga giường của người bà quá cố.

Trong khi đang lấy chiếc ga ra khỏi giường, 2 đứa trẻ này đã nhìn thấy 2 vật nặng nào đó rơi ra. Tuy nhiên, do không biết đó là gì và đang mải chơi, 2 đứa trẻ đã không hề quan tâm xem đó là gì mà nhanh chóng đặt về chỗ cũ.

“Ông bố nói các con nên dùng ga trải giường để chơi trò dựng lều do chúng bày ra. Nhưng thay vì những cánh hoa oải hương khô lót dưới tấm trải giường cho thơm, những đứa trẻ lại phát hiện thứ gì đó màu vàng, rất nặng”, kênh BFM TV (Pháp) đưa tin.

Một lúc sau, 2 đứa trẻ mới kể cho bố về việc phát hiện ra vật lạ dưới tấm ga giường. Người bố này ban đầu tin rằng đó là kỷ vật của người mẹ quá cố của mình để lại. Khi đi vào phòng để tìm hiểu, anh đã sốc nặng khi phát hiện ra đó là 2 thỏi vàng, mỗi thỏi nặng khoảng 1 kg.

Ngay sau đó, người bố đã liên lạc với công ty Mr Rouillac, một công ty chuyên thẩm định và bán đấu giá vàng, để xác nhận. Sau khi gửi vài bức ảnh, anh nhận được câu trả lời xác nhận rằng đó chính là 2 thỏi vàng ròng.

Tới nhà ông bà chơi, 2 đứa cháu sửng sốt phát hiện thứ dưới ga giường - 2

Nhà đấu giá Philippe Rouillac.

Ông Philippe Rouillac, một nhà đấu giá địa phương, cho biết việc phát hiện ra 2 thỏi vàng này quả thực rất hiếm và ly kỳ. Đó có thể là của người mẹ quá cố để lại nhưng chưa kịp nói cho con cháu biết trước lúc qua đời, do đó 2 thỏi vàng mới nằm bên dưới ga giường mà bấy lâu nay không ai hay biết.

Hiện tại, 2 thỏi vàng trên đã được gia đình này đem bán đấu giá. Ước tính, mỗi thỏi vàng có thể có giá trị lên tới 40.000 euro (hơn 1 tỷ đồng). Phiên đấu giá dự kiến tổ chức vào ngày 16/6 tới đây.

Theo thông tin đã được xác nhận, 2 thỏi vàng trên được người bà mua vào năm 1967, có hóa đơn chứng thực mua hàng. Hiện nay, giá vàng cả thế giới đang tăng lên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ông Philippe Rouillac tin rằng gia đình trên có thể nhận về ít nhất 100.000 euro (hơn 1,5 tỷ đồng).

4 tháng chưa thấy khách trả tiền thuê phòng, chủ nhà méo mặt khi lên kiểm tra
Thấy chàng trai bị thất nghiệp do dịch bệnh, người chủ nhà đã thương tình cho anh ta ở thêm vài tháng rồi trả tiền sau, không thể ngờ đó lại là kẻ "ăn...
Khánh Hằng (Dịch từ EWN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h