Mẹ đông con nhất nhì Ninh Thuận: Chồng mất khi con thứ 6 chưa ra đời, một năm sau cưới hàng xóm lớn tuổi

NGỌC HÀ - Ngày 07/07/2023 06:40 AM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện đi thêm bước nữa, chị Nhung cho biết bản thân phải đấu tranh tâm lý rất nhiều trước khi tiến tới với người đàn ông hơn chị đến 22 tuổi.

Về Bác Ái (Ninh Thuận) hỏi thăm chị Nhung (34 tuổi) – người đàn bà goá chồng nuôi 6 con ai cũng hay biết, thậm chí có thể kể vanh vách về hoàn cảnh đáng thương. “Chồng cô Nhung mắc bệnh nặng qua đời. Lúc đó cô ấy đang mang bầu đứa con thứ 6 trong bụng.

Chúng tôi cứ ngỡ cô ấy sẽ ngục ngã, chẳng thể đứng dậy trước cú sốc mất chồng, lại phải gồng gánh đàn con thơ. Vậy mà cô ấy mạnh mẽ vô cùng, gạt nước mắt để trở thành một người mẹ vĩ đại, thành chủ của gia đình”, một người hàng xóm cho biết.

Người này cũng tiết lộ, sau một thời gian đơn chiếc nuôi 6 đứa con, chị Nhung đã nên duyên với người đàn ông hàng xóm. Hiện tại cả hai cùng nhau xây dựng tổ ấm, làm kinh tế và nuôi đàn con thơ trưởng thành.

Sau đó chúng tôi tìm đến gặp người phụ nữ xin tường tỏ tất cả, nhất là chuyện tình yêu “cổ tích”. Chị hào hứng giới thiệu: “Xưa mấy mẹ con tôi sống trong chiếc chòi, quanh năm chịu cảnh dột nát. Sau đó có một YouTuber tìm đến quay hình và chia sẻ lên mạng xã hội.

Chị Nhung đau đớn mất chồng khi đứa con thứ 6 còn trong bụng mẹ.

Chị Nhung đau đớn mất chồng khi đứa con thứ 6 còn trong bụng mẹ.

Mạnh thường quân thấy thương đã chung thay giúp đỡ, xây dựng cho chúng tôi nhà tình thương vững chãi và khang trang. Nhờ đó tôi mới “an cư” để tập trung làm lụng kiếm tiền nuôi 6 đứa con”.

Nói rồi, chị Nhung bỗng dưng trầm buồn nhớ lại quá khứ tang thương. Chị bảo cách đây hơn một năm – khi đang mang bầu bé gái thứ 6, ông xã bất ngờ đổ bệnh nặng. Song gia đình không có điều kiện để đưa anh xuống bệnh viện tỉnh thăm khám, chỉ đi mua thuốc về uống.

Đến khi cơ thể tiều tuỵ, chị Nhung chạy vạy khắp nơi vay tiền đưa chồng xuống dưới thành phố kiểm tra. Chị đau đớn khi nhận kết quả chồng bị bệnh gan, phổi… nặng, không có khả năng cứu chữa.

“Về nhà được vài ngày, anh ấy đã nhắm mắt và ra đi mãi mãi. Tôi đau đớn, không chấp nhận sự thật người đàn ông trụ cột đã chết. Nhưng nghĩ đến đám nhỏ còn quá bé, cộng thêm đứa út đang trong bụng, tôi đành gượng dậy làm chỗ dựa cho các con”, chị Nhung nhớ lại.

Đàn con thơ của chị Nhung với người chồng đầu tiên.

Đàn con thơ của chị Nhung với người chồng đầu tiên.

Ngày con gái út cất tiếng khóc, chị Nhung thay vì vui vẻ vì đã vượt cạn thành công lại thở dài. Chị lo lắng cho ngày mai, không biết phải làm sao để xoay xở cuộc sống cũng như tiền học cho đàn con thơ.

Vì thế con cứng cáp một chút, người phụ nữ đã giao cho đám nhỏ trông nom em út. Còn chị vào đi làm thuê làm mướn hoặc vào rừng kiếm cái ăn. “Ở đây, người đồng bào không có kiêng cữ sau sinh giống người Kinh. Chúng tôi cứ đẻ xong là hôm sau đi làm được luôn, chứ ở nhà là chết đói”, chị Nhung tâm sự.

Nhắc đến chuyện đi thêm bước nữa, chị Nhung cho biết bản thân phải đấu tranh tâm lý rất nhiều trước khi tiến tới với người đàn ông hơn chị đến 22 tuổi. “Anh ấy là hàng xóm, vợ cũng qua đời vì ung thư. Anh thương mình và các con côi cút nên hay qua nhà giúp đỡ việc này việc kia.

Hàng xóm thấy thế cũng khuyên cả hai nên đến với nhau. Khi đó mẹ con tôi có chỗ dựa, còn anh có người chăm sóc toan về già. Song tôi đắn đo nhiều lắm bởi chồng vừa mới qua đời, con lại còn nhỏ”, chị Nhung nhớ lại.

Mẹ đông con nhất nhì Ninh Thuận: Chồng mất khi con thứ 6 chưa ra đời, một năm sau cưới hàng xóm lớn tuổi - 3

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, chị Nhung đã cảm mến người đàn ông hàng xóm. Chị quyết định nên duyên vợ chồng, chụp hình cưới làm kỷ niệm trước sự chúc phúc của các con và họ hàng. Nhưng cặp đôi không dọn về sống chung, nhà ai người nấy ở.

“Vì nhà sát nhau, lại chẳng có vách tường nên chồng tôi quyết định vẫn ở đó để trông nom. Hằng ngày anh vẫn chạy qua chạy lại, thậm chí đám trẻ ở đó nhiều hơn nhà tôi. Hẳn nhiều người sẽ nghĩ chúng tôi sống vậy là không có trách nhiệm với nhau. Nhưng thực tế anh rất quan tâm và lo lắng cho mẹ con tôi.

Tấm ảnh cưới của chị Nhung và người đàn ông hơn 22 tuổi.

Tấm ảnh cưới của chị Nhung và người đàn ông hơn 22 tuổi.

Anh đi làm mộc: đóng tủ, giường hay làm nhà sàn cho người ta, có tiền công là đem về cho tôi đóng tiền học, nuôi con. Còn tôi ở nhà làm nội trợ, thi thoảng tranh thủ đi hái quả cho người ta với mức lương 80.000 – 90.000 đồng/ngày. Ngoài ra tôi hưởng thêm 1.8 triệu đồng/tháng tiền trợ cấp của các con khi mồ côi cha”, chị Nhung tâm sự.

Người phụ nữ cũng tiết lộ mối quan hệ giữa bản thân với con riêng của chồng: “Anh có 3 người con, đều sống ở xa, thi thoảng mới về. Và tôi với họ rất thân thiết. Anh lại coi con tôi như con ruột, chăm bẵm lắm. Tôi có nói với anh chuyện không muốn sinh thêm con nữa. Anh đồng ý bởi có 6 đứa nhỏ đã quá đỗi vui vẻ và hài lòng”.

Ca song sinh Đồng Nai bị cha bỏ rơi: Bà ngoại đặt cho hai tên cực ý nghĩa, uống nước gạo ninh với đường phèn thay sữa mẹ
“Nó không có sữa mẹ nên lũ trẻ không được bú giọt sữa nào. Tôi lại không có tiền để mua sữa công thức, đành làm theo cách của các cụ - đó là cho uống nước cơm đun”, bà Yến rưng rưng.

Trẻ bị bỏ rơi

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Cú đấm thép)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động