Clip phát hiện nhiều tiền, vàng trong ôtô của nhóm nghi phạm vụ 'bê tông xác người'

Ngày 19/05/2019 15:55 PM (GMT+7)

Ngoài vật dụng cá nhân và các tài liệu liên quan đến giáo phái, trong xe của nhóm nghi phạm vụ "bê tông xác người", lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều tiền, vàng.

Ngày 19-5, nguồn tin cho biết Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án giết người và vẫn đang tạm giữ 4 phụ nữ đi xe 7 chỗ để điều tra.

Thông tin ban đầu khi khám xét chiếc xe, lực lượng điều tra phát hiện hàng chục lượng vàng, hàng trăm triệu đồng, 7 điện thoại di động, rất nhiều giấy tờ liên quan đến giáo phái mà các đối tượng tu luyện, trong đó chủ yếu là chữ nước ngoài.

Lời khai ban đầu của các đối tượng cho rằng số tiền, vàng trên là của mẹ con Hà có được khi bán căn nhà ở TP HCM.

Clip phát hiện tiền vàng trong xe.

Hiện nay, liên quan vụ "bê tông xác người", trong 4 đối tượng nữ bị tạm giữ, Hà và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) liên quan rõ ràng đến cái chết của 2 nạn nhân. Một số thành viên trong "môn phái" của Hà đã rời bỏ nhóm trong quá trình "tu tập".

 Theo thông tin ban đầu  nhóm này đến TP Nha Trang để tụ họp nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính. Sau đó, nhóm này trở về căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP HCM để tiếp tục "tu luyện".

Clip khám xét xe phát hiện nhiều tài liệu, đồ đạc.

Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt tại đây, bà Hoa tỏ ra khó chịu và không hài lòng nên nhóm của Hà chuyển qua "tu luyện" tại căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền ở phường Thới An, quận 12, TP HCM. Trong thời gian này, Hà thuyết phục bà Hoa bán căn nhà với giá 2 tỉ đồng, lấy tiền mua nhà rộng rãi hơn...

Đến tháng 9-2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để cả nhóm sinh hoạt. Thời điểm này, có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia "tu luyện" nhưng do cực khổ, họ đã bỏ đi.

Lo sợ An và Hạnh đi nói với người khác về hoạt động của nhóm, Hà quyết định bỏ căn nhà trên đường D2, đến thuê nhà mới tại số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng - nơi phát hiện 2 thi thể - của ông N.M.V (ngụ Bình Dương).

Tiếp đó, tháng 12-2018, cả nhóm đi ôtô đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuê 1 vila để mở lớp "tu luyện".

Trong quá trình "tu luyện", Trần Đức Linh (quê Nghệ An) được cho là không tuân thủ đúng quy định dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo (có tên khác là Thanh).

Theo lời khai của các nghi can, Linh được cho là đã nhảy từ lầu 1 xuống đất tử vong do thấy "phần quỷ" trong người lấn át. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản, tránh mùi hôi.

Sau gần 1 tuần "tu luyện" ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nhóm này lên chiếc ôtô Ford Everest 7 chỗ của Hà, đưa thi thể Linh về căn nhà tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã thuê trước đó.

Để tránh gây mùi hôi, nhóm này bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, quấn băng keo xung quanh, dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục "tu luyện" trong căn nhà.

Những ngày sau đó, trong quá trình "tu luyện", Hà và Thanh thấy Trần Trí Thành (TP HCM) có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm, như thường nhìn trộm 2 người nữ trong lúc ngủ, lúc tắm, không nhịn được ăn mà ra ngoài tìm đồ ăn khác... Do đó, Hà và Thanh đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi người này bị "quỷ nhập".

Sau đó, cả nhóm nhốt Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả. Thực hiện ý định giết Thành, Hà và Thanh đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, làm cho anh này bị điện giật bất tỉnh rồi siết cổ...

Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và "tu luyện" bình thường. Tuy nhiên, do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung "tu luyện" nên Thanh lên mạng đặt mua thùng nhựa. Nhóm phụ nữ chia người đi mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể Thành.

Một thời gian sau, những người còn lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP Thủ Dầu Một để tiếp tục "tu luyện" trong phòng.

 Sau đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, các thi thể được phát hiện vào ngày 15-5, khi một người đàn ông đến mua căn nhà của ông N.M.V ở Bàu Bàng và thấy 2 thùng nhựa lạ...

Vụ thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương: Giết người vì cho rằng bị quỷ nhập hồn?
Cho rằng 2 người đàn ông cùng trong nhóm tu luyện "pháp luân công" không tuân thủ quy định lúc tu luyện, nhóm nghi can nữ đã ra tay sát hại trước khi...
Theo Như Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương