Cô dâu bị ép quỳ 5 tiếng tại nhà chồng mới cho làm lễ, CDM sục sôi vì phẫn nộ

DOÃN KỲ - Ngày 07/01/2023 13:38 PM (GMT+7)

Mặc dù biết đây là phong tục địa phương nhưng nhiều người vẫn lên tiếng phản đối, chỉ trích.

Mỗi địa phương lại có những phong tục tập quán riêng, được truyền lại từ đời này sang đời khác, nhất là vào những ngày quan trọng như đám cưới lại càng có nhiều phong tục cần tuân theo với ý nghĩa lấy may, chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô dâu chú rể. Tuy nhiên mới đây, một phong tục đám cưới tại Trung Quốc lại khiến cộng đồng mạng sôi sục, phẫn nộ, thậm chí là đòi hủy bỏ.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 5/1/2023 vừa qua, một đám cưới đã diễn ra tại thành phố Cám Châu, thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Weibo, cô dâu và chú rể đã về tới nhà trai để chuẩn bị làm lễ thành hôn. Tuy nhiên, cặp đôi nhân vật chính chưa được tiến hành lễ cưới ngay bởi cô dâu còn phải trải qua một phong tục hết sức kỳ lạ.

Cô dâu đã bị nhà chồng bắt phải quỳ trên một cái mẹt đặt ở phòng khách. Một mình cô dâu quỳ ở đó suốt 5 tiếng đồng hồ mà không được phép đứng lên, cũng không ai được lại gần nói chuyện, an ủi. Có lẽ do quá mệt mỏi và đau chân, cô dâu nhiều lần đung đưa người, cố gắng động đậy chân cho đỡ tê mỏi. Suốt cả quá trình dài 5 tiếng đó, cô dâu không hề phàn nàn tiếng nào, tuy nhiên chú rể cũng không hề ở bên động viên, hỏi han. 

Cô Lai, nhiếp ảnh gia đến chụp cho đám cưới này, chia sẻ rằng phong tục đám cưới tại địa phương này là khi cô dâu được đón về nhà chồng, cặp đôi cô dâu chú rể phải cùng nhau xem tử vi, sau đó cô dâu phải quỳ trên một cái mẹt suốt 5 tiếng mà không được đi giày và chân không chạm đất, tiếp đó cặp đôi lại phải chờ thêm một tiếng nữa mới được chính thức thành hôn với nhau.

Cô dâu bị ép quỳ 5 tiếng tại nhà chồng mới cho làm lễ, CDM sục sôi vì phẫn nộ - 1

Phong tục để cô dâu quỳ 5 tiếng ở phòng khách nhà chồng có mục đích là nhắc nhở, răn đe cô dâu, giúp cô dâu dịu bớt tính khí nóng nảy, từ đó gia đình hòa thuận, vợ chồng yêu thương nhau hơn. 

Cô Lai thẳng thắn chia sẻ thêm rằng cô đã từng đi chụp ảnh cho nhiều đám cưới, chứng kiến nhiều phong tục khác nhau, thế nhưng đây là lần đầu tiên cô gặp một phong tục kỳ lạ như vậy. Cô Lai cảm thấy thương cảm cho cô dâu bởi việc quỳ 5 tiếng ở một chỗ là không hề dễ dàng, chắc chắn rất mệt mỏi, mất sức và đau đớn.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng xứ Trung cũng cùng chung tâm trạng với cô Lai, cảm thấy vô cùng bức xúc, phẫn nộ trước phong tục đám cưới khác lạ này: 

"Tại sao chú rể không phải quỳ? Không lẽ chỉ có mỗi cô dâu cần kiềm chế sự nóng nảy, còn chú rể thì không cần học cách kiên nhẫn hả?".

"Phong tục này thực ra không có gì xấu, nhưng có nhất thiết bắt cô dâu phải quỳ tới 5 tiếng không? Đáng lẽ chỉ cần quỳ 15 phút là đủ rồi".

"Tôi chỉ quỳ 5 phút là thấy đau chân rồi chứ đừng nói đến 5 tiếng. Sau này khi nhớ về ngày cưới, cô dâu có lẽ chẳng nhớ được kỷ niệm gì tốt đẹp, chỉ nhớ những ký ức đau đớn và tủi nhục mà thôi".

"Ngày đầu về nhà chồng đã bị hành hạ như vậy, có lẽ cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ này cũng khó mà hạnh phúc được"...

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình