Giúp đỡ cụ ông xa lạ rồi kết thân, 9 năm sau người đàn ông xúc động khi được thừa kế cả gia tài

DOÃN KỲ - Ngày 05/01/2023 11:00 AM (GMT+7)

Sau 9 năm vừa làm bạn vừa là người thân, cụ ông đã ra đi, để lại cho người đàn ông không thân thích cả gia tài của mình.

Những câu chuyện tốt đẹp vẫn luôn xuất hiện xung quanh chúng ta mà câu chuyện dưới đây là một ví dụ điển hình. một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình giúp đỡ một cụ ông. Chỉ một hành động nhỏ đó nhưng đã làm thay đổi cuộc đời của cả 2 người. Từ những người xa lạ, họ trở thành bạn bè rồi người thân của nhau.

Năm 2012, anh Zheng Hua khi ấy là một tài xế xe tải, có thu nhập trung bình, sống trong căn nhà thuê. Một hôm, anh Zheng Hua tới quán ăn nằm trên đường Tam Quan, quận Tĩnh An, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, để gọi vài món ăn trưa. Quán ăn khi đó rất đông, anh Zheng Hua phải ngồi ghép với một cụ ông già cả. 

Sau khi ăn xong, cụ ông kia đứng dậy rời đi, thế nhưng vừa đứng lên đã bị chóng mặt, lảo đảo, suýt chút nữa thì ngã xuống. Thấy vậy, anh Zheng Hua lập tức buông đũa, nhanh chóng đỡ cụ ông. Khi đã đứng vững, cụ ông này liên tục nói lời cảm ơn anh Zheng Hua, còn kể thêm rằng có lần cụ ông cũng bị như vậy khi đang đi dạo ở công viên. Hôm ấy, cụ ông nằm trên đất suốt nửa tiếng nhưng chẳng có ai đến giúp, mãi sau mới được cảnh sát đưa về nhà. Vì vậy, cụ ông vô cùng biết ơn lòng tốt của anh Zheng Hua.

Giúp đỡ cụ ông xa lạ rồi kết thân, 9 năm sau người đàn ông xúc động khi được thừa kế cả gia tài - 1

Sau đó, anh Zheng Hua quyết định đưa cụ ông về nhà. Trên đường đi, cụ ông đã xin số điện thoại của anh. Nhờ đó, anh Zheng Hua mới biết cụ ông này tên Li Ping.

Vài ngày sau, ông Li Ping gọi điện rủ anh Zheng Hua tới nhà mình chơi lúc rảnh. Một ngày thứ 7 được nghỉ, anh Zheng Hua quyết định tới thăm cụ ông dù khi ấy họ chỉ là những người xa lạ. Trông thấy anh Zheng Hua, ông Li Ping rất vui vẻ, còn nói với anh rằng nếu cuộc sống có gì khó khăn thì cứ đến tìm ông.

Kể từ đó, 2 người bắt đầu trở nên thân thiết. Từ những người lạ, họ đã trở thành bạn bè của nhau. Thỉnh thoảng, anh Zheng Hua lại gọi điện cho ông Li Ping để hỏi xem ông có cần giúp gì không. Có lúc, anh Zheng Hua lấy xe của công ty chở ông Li Ping đi dạo cho khuây khỏa. Ông Li Ping cũng từng bắt xe buýt tới nơi anh Zheng Hua làm việc để cùng nhau ăn uống.

Giúp đỡ cụ ông xa lạ rồi kết thân, 9 năm sau người đàn ông xúc động khi được thừa kế cả gia tài - 2

Hơn 1 năm sau đó, anh Zheng Hua bị tai nạn, gãy chân trái nên phải nằm viện. Vì người thân ở xa, anh Zheng Hua không có ai ở bên chăm sóc. Ông Li Ping biết vậy nên mỗi ngày đều bắt mấy chuyến xe buýt và tàu điện ngầm để đưa đồ ăn cho anh. Khi khỏe hơn, anh Zheng Hua vô cùng biết ơn ông Li Ping, tự hứa sau này phải trả ơn cho ông ấy. Sau khi ra viện, anh đã tới nhà ông ấy sống cùng một thời gian.

Ông Li Ping kể với anh Zheng Hua rằng ông có một người con gái sống ở nước ngoài, ngoài ra còn có cháu trai làm việc ở cục thuế, mỗi tháng về thăm 1-2 lần. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian anh Zheng Hua ở đó, anh chưa từng thấy người cháu trai đến thăm ông Li Ping. Ngay cả trong dịp Tết Nguyên đán, không có con cháu nào đến thăm hay gọi điện cho ông ấy, chỉ có vài người hàng xóm và bạn bè. Biết ông Li Ping buồn, anh Zheng Hua đã lập cho ông một tài khoản WeChat rồi chỉ cách dùng để thỉnh thoảng gọi video cho mọi người cho đỡ buồn chán.

Sau tai nạn, sức khỏe anh Zheng Hua đi xuống nên công việc cũng bấp bênh. Thấy vậy, ông Li Ping liền dùng lương hưu của mình để giúp đỡ anh, cùng nhau trang trải chi phí sinh hoạt. Đến khi anh Zheng Hua bình phục chấn thương, anh đã chuyển sang công việc bán bảo hiểm. Khi nhận được khoản hoa hồng lớn, anh quyết định mua một chiếc xe máy để vừa thuận tiện đi làm, vừa có thể chở ông Li Ping đi chơi. Không biết từ lúc nào, mối quan hệ giữa họ đã như người thân ruột thịt.

Giúp đỡ cụ ông xa lạ rồi kết thân, 9 năm sau người đàn ông xúc động khi được thừa kế cả gia tài - 3

Ba năm sau, ông Li Ping khi ấy đã 82 tuổi, một vài người bạn của ông cũng lần lượt ra đi. Ông biết rằng mình sẽ chẳng sống được bao lâu nữa. Lúc này, anh Zheng Hua liền hỏi han về việc ông có muốn vào viện dưỡng lão hay cần người chăm sóc không? Ông Li Ping trả lời một câu khiến anh Zheng Hua sững sờ: "Tôi muốn cậu chăm sóc cho tôi".

Cuối cùng, 2 người đã đem các loại giấy tờ để đi đăng ký người giám hộ. Anh Zheng Hua sẽ trở thành người giám hộ hợp pháp cho ông Li Ping. Trong trường hợp ông ốm đau hoặc tai nạn, anh Zheng Hua sẽ là người đại diện. 

Vài năm sau đó, ông Li Ping phải nhập viện liên tục do bệnh tuổi già, có lúc tưởng chừng đã ra đi. Những lúc như thế, anh Zheng Hua luôn ở bên động viên và chăm sóc ông tận tình như con ruột. Đến tháng 10/2020, ông Li Ping được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, tế bào đã di căn khắp cơ thể, không còn nhiều thời gian nữa.

Giúp đỡ cụ ông xa lạ rồi kết thân, 9 năm sau người đàn ông xúc động khi được thừa kế cả gia tài - 4

Tháng 5/2021, ông Li Ping đón sinh nhật 84 tuổi. Anh Zheng Hua đã đón ông từ bệnh viện về, tổ chức một buổi sinh nhật đơn giản. Dưới ánh nến, ông Li Ping gầy gò và ốm yếu, ông biết đây sẽ là sinh nhật cuối cùng của đời mình. Ngày hôm đó, cả ông Li Ping và anh Zheng Hua đều rơi nước mắt. Không lâu sau đó, ông Li Ping đã rời xa cõi đời.

Sau khi ông Li Ping ra đi, anh Zheng Hua vô cùng đau buồn và mất mát dù thực chất họ chẳng có chút quan hệ gì với nhau. Anh đã lo chu toàn chuyện ma chay, chi phí y tế và dọn dẹp nhà cửa cho ông. Khi ấy, anh Zheng Hua mới biết rằng ông Li Ping đã để lại toàn bộ gia sản, bao gồm cả ngôi nhà cho anh thừa kế, nhằm cảm ơn anh đã là người giám hộ cho ông, chăm sóc ông những năm tháng cuối đời.

Giờ đây, anh Zheng Hua vẫn sống trong căn nhà của ông Li Ping. Anh vẫn giữ nhiều đồ vật của ông, bao gồm cuốn album ảnh hay cuốn sổ ông thường mang bên người. Trong cuốn sổ đó ghi rõ ràng số điện thoại và địa chỉ của anh Zheng Hua để nhỡ khi ông gặp chuyện, mọi người sẽ lập tức liên lạc với anh.

Mẹ tái hôn với bạn trai cũ của con gái, bất ngờ thái độ của 3 người trong đám cưới
Cô gái trẻ đã vô cùng sốc khi phát hiện ra rằng bố dượng chính là bạn trai cũ của mình.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h