Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng "cưng như cưng trứng", chiều chuộng hết mực

KHAI TÂM - Ngày 11/02/2021 12:00 PM (GMT+7)

Nhắc đến Tết đầu tiên khi có thêm gia đình, Hoài Như cười: "Giờ vợ chồng mình vẫn ở bên ngoại để hoàn tất công việc, sau đó 28-29 tháng Chạp mới chạy về Lâm Đồng. Vợ chồng mình dự định ở bên nhà ba má chồng đến trưa Mồng 1 rồi về đây ăn với ba má mình một bữa, sáng Mồng 2 lại về nội".

Đầu tháng 12/2020, một đám cưới "bạc tỷ" đã diễn ra ở Ninh Thuận giữa cô dâu Lê Diễm Hoài Như (SN 1999) làm nghề kinh doanh online với chú rể Nguyễn Văn Thông (SN 1991, Lâm Đồng) đang buôn bán phân bón. Khi ấy, dư luận vô cùng xôn xao và ngỡ ngàng bởi cặp đôi nhận được số của hồi môn "xưa nay hiếm có" trong các đám cưới Việt: 14 cây vàng, 2 sổ đỏ 4 tỷ đồng và một ô tô trị giá 1.3 tỷ đồng...

Sau đám cưới "siêu khủng" ấy, người ta tò mò về cuộc sống của cô gái 21 tuổi khi về làm dâu Lâm Đồng với của hồi môn lên đến 7 tỷ đồng. Thậm chí nhiều người còn mạnh dạn phán đoán rằng, cô dâu Ninh Thuận sẽ được bố mẹ chồng "cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa", chiều chuộng và yêu thương hết mực. Bởi ở đời, mấy ai cưới được cô con dâu giàu có đến vậy!

Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng amp;#34;cưng như cưng trứngamp;#34;, chiều chuộng hết mực - 1

Hoài Như và số của hồi môn "siêu khủng".

"Với ba má chồng, 7 tỷ của hồi môn chẳng đáng là bao so với một phần gia sản của gia đình"

Giáp Tết Nguyên đán 2021, chúng tôi có cơ hội trò chuyện với Hoài Như về cuộc sống sau đám cưới "siêu khủng" cũng như cái Tết đầu tiên của cô nàng tại nhà chồng. Cô gái đa tài tâm sự: "Mình có đọc những lời bình luận trên mạng xã hội thắc mắc về cảnh làm dâu của mình. Mình nghĩ cuộc sống giờ hiện đại, gia đình nào cũng quý người nên không có kiểu phân biệt con dâu - con rể, con gái - con trai. Và ba má chồng mình cũng vậy: yêu thương, chỉ dạy và coi mình như con gái ruột.

Mình biết, vài người hoài nghi chuyện mình có nhiều của hồi hôn sẽ được ba má chồng cư xử theo cách rất đặc biệt. Nhưng đó là do họ không biết, trong 7 tỷ đồng ấy cũng có tiền vàng ba má anh Thông trao tặng. Hơn nữa, ba má chồng mình dù trồng tiêu điều nhưng có của ăn của để. Bởi vậy, với ba má, số tiền kia chẳng đáng là bao so với một phần gia sản của gia đình. Mình hi vọng mọi người bớt lời ra tán vào về cuộc hôn nhân giữa mình và ông xã".

Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng amp;#34;cưng như cưng trứngamp;#34;, chiều chuộng hết mực - 2

"Với ba má chồng, số tiền kia chẳng đáng là bao so với một phần gia sản của gia đình".

Cô dâu Hoài Như cũng tiết lộ, sau đám cưới vài ngày, vợ chồng cô nàng đã quay trở lại Nình Thuận sinh sống tại nhà đẻ để thuận lợi hơn cho công việc làm ăn. Ban đầu, cô nàng nghĩ ngợi rất nhiều về quyết định này bởi sợ chồng và gia đình chồng không chấp nhận cảnh ở rể. Nhưng khi cô bày tỏ nguyện vọng, bố mẹ chồng đã hết sức ủng hộ, thậm chí còn động viên: "Chỗ nào kiếm được tiền thì cứ ở đó. Con không phải ngại ba má đâu. Ba má chỉ mong hai đứa sống hạnh phúc".

Khoảnh khắc ấy đã khiến trái tim cô gái 21 tuổi "vỡ òa" thêm lần nữa. "Khi ba má nói vậy, mình xúc động không nói lên lời. Mình nhận ra, mình đã có thêm ba má coi mình như con gái ruột, thêm một ngôi nhà để trở về và thêm những người yêu thương mình vô điều kiện. Có lẽ, mình phải may mắn lắm mới có được ba má chồng và chồng như vậy", Hoài Như tâm sự.

Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng amp;#34;cưng như cưng trứngamp;#34;, chiều chuộng hết mực - 3

Đám cưới tràn đầy sự vui vẻ và hạnh phúc của vợ chồng Hoài Như.

Được bố mẹ chồng chiều chuộng, "cưng như cưng trứng" và cái Tết đầu tiên bên nhà chồng

Mặc dù không sinh sống cùng bố mẹ chồng, Hoài Như vẫn phải làm dâu chừng nửa tháng - đúng dịp gia đình có giỗ. Nhưng cô nàng không phải làm bất cứ việc gì, kể cả nấu ăn. "Bữa mình về Lâm Đồng thăm ba má được cưng chiều lắm. Má bảo hai đứa không thích ở chung với gia đình thì có thể ở riêng, còn muốn ở chung thì để ba má lo mọi thứ. Đương nhiên, vợ chồng mình sẽ lựa chọn ở cùng ba má vì đi xa lâu ngày mới về mà".

Buổi sáng, mẹ chồng của Hoài Như sẽ đi chợ sớm mua đồ ăn rồi nấu sẵn cho cô nàng. 9h cô nàng ngủ dậy sẽ tự xuống bếp ăn, sau đó cắm nồi cơm chờ mẹ hoặc chồng đi công chuyện về nấu bữa trưa. Cô bảo không phải bản thân không biết nấu ăn mà sợ nấu không hợp khẩu vị của gia đình chồng.

Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng amp;#34;cưng như cưng trứngamp;#34;, chiều chuộng hết mực - 4

Mặc dù không sinh sống cùng bố mẹ chồng, Hoài Như vẫn phải làm dâu chừng nửa tháng.

Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng amp;#34;cưng như cưng trứngamp;#34;, chiều chuộng hết mực - 5

"Mình ở Ninh Thuận, còn nhà chồng tại Lâm Đồng - 2 tỉnh cách xa nhau nên văn hóa ăn uống khác nhiều lắm. Mình mới về làm dâu chưa hiểu rõ khẩu vị của mọi người ra sao nên không dám xuống bếp. Hơn nữa má cũng bảo để má làm, chỉ cần thích món má nấu là được. Còn ngày giỗ, mình chỉ phụ má với các dì nhặt ít rau, gọt củ quả rồi rửa chén bát thôi.

Người ta bảo, dâu mới phải làm nhiều để "ghi điểm" với ba má chồng. Nhưng ba má mình lại khác. Trong mắt ba má, mình giống như một đứa trẻ mới lớn còn vụng về và phải chỉ dạy từ từ", cô gái xứ nắng gió nghẹn ngào.

Nhắc đến Tết đầu tiên khi có thêm gia đình, Hoài Như cười: "Giờ vợ chồng mình vẫn ở bên ngoại để hoàn tất công việc, sau đó 28-29 tháng Chạp mới chạy về Lâm Đồng. Vợ chồng mình dự định ở bên nhà ba má chồng đến trưa Mồng 1 rồi về đây ăn với ba má mình một bữa, sáng Mồng 2 lại về nội. Biết là xa xôi vất vả nhưng chúng mình cố gắng một xíu để hai nhà có một cái Tết trọn vẹn". 

Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng amp;#34;cưng như cưng trứngamp;#34;, chiều chuộng hết mực - 6

Bố mẹ hai bên của Hoài Như.

Cách đây cả tháng trời, Hoài Như đã gọi điện cho bố mẹ chồng xin phép 2 vợ chồng về Tết muộn. Thay vì trách cứ, mẹ chồng của cô nàng lại rất "dễ tính" bảo không sao, cứ từ từ rồi về cũng được. Thậm chí bà còn bảo về sớm để làm gì?, động viên cặp đôi ở lại để ông bà thông gia cảm thấy ám áp khi xuân về. 

"Nhà mình chỉ có 2 chị em: mình và em trai, nên má chồng lúc nào cũng lo lắng mình về nội thì ba má mình buồn. Vì thế, má chồng không khắt khe chuyện mình ở đâu lâu hay gì cả? Đợt mình về nội nửa tháng, má chồng liên tục giục chồng mình gọi điện về hỏi thăm ba má mình. Có má chồng, mình học được cách yêu thương, quan tâm người khác hơn", cô dâu 21 tuổi trải lòng. 

Cô dâu được tặng của hồi môn 7 tỷ đồng, mẹ chồng amp;#34;cưng như cưng trứngamp;#34;, chiều chuộng hết mực - 7

Thi thoảng về Lâm Đồng, vợ chồng Hoài Như lại đi ăn hàng cùng gia đình.

Hiện Hoài Như đã sắm sửa rất nhiều đồ: quần áo mới biếu bố mẹ chồng, bánh kẹo... chờ ngày "lên đường" trở về nhà ở Lâm Đồng đón một cái Tết an yên và hạnh phúc. Cô hi vọng rằng năm mới bố mẹ 2 bên mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc.

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp và Tết Nguyên đán không thưởng cùng ước mơ trong năm mới 2021
"Còn vấn đề thưởng Tết thì không có vì doanh nghiệp đang rất khó khăn. Mình thấu hiểu điều đó nên chấp nhận, không phàn nàn gì cả", nữ tiếp viên hàng...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới