Cô dâu số hưởng nhất miền Tây: Hồi môn hột xoàn, dây chuyền, 7 vòng, 5 kiềng vàng

K.T - Ngày 20/04/2021 07:00 AM (GMT+7)

Hình ảnh cô dâu đeo vàng kín cổ và hai tay đã khiến những người chứng kiến không khỏi choáng ngợp.

Clip: Cô dâu miền Tây được bố mẹ chồng tặng vàng, tiền. (Nguồn: ĐCCL)

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh cô dâu được bố mẹ chồng tặng của hồi môn “khủng” gây xôn xao. Theo đó, chú rể dẫn đầu đoàn xe rước dâu đến nhà gái rồi đem mâm quả đặt trước bàn thờ gia tiên. “Hôm nay là ngày lành tháng tốt, hai bên gia đình đã chọn làm lễ thành hôn cho hai con. Chương trình hôm nay gồm 2 phần: giới thiệu mâm quả và trao đồ trang sức cho con dâu trong ngày cưới.

Thứ nhất, mâm quả gồm có 6 thứ: bánh, trái, trà, rượu, mâm trầu và bánh kem. Sau đây tôi xin mời đại diện nhà gái  lên mở mâm quả.

Thứ hai, của hồi môn mà bố mẹ chồng tặng con dâu gồm: một đôi hột xoàn, một sợi dây chuyền, 7 vòng, 5 chiếc kiềng và một cặp nhẫn cưới. Ngoài ra, bố mẹ chú rể còn trao tặng cho con trai – con dâu một số tiền làm vốn làm ăn – 4 nghìn đô la Mỹ (hơn 92 triệu đồng – PV)”, đại diện nhà trai phát biểu trước quan viên hai họ.

Sau đó, cô dâu xinh đẹp được mẹ đẻ dắt từ buồng ngủ ra phòng khách chào hỏi họ hàng hai bên, chính thức trở thành vợ người ta. Lúc này, đại diện nhà trai cho biết, chú rể sẽ thay mặt bố mẹ trao bộ trang sức cho cô dâu của đời mình.

Cô dâu số hưởng nhất miền Tây: Hồi môn hột xoàn, dây chuyền, 7 vòng, 5 kiềng vàng - 1

Chú rể thay mặt bố mẹ đeo kiềng vàng cho cô dâu. (Ảnh cắt từ clip)

Trong clip, cô dâu nở nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc đón nhận quà cưới của bố mẹ chồng. Cổ và hai tay của cô nàng đã được đeo kín vàng khiến người chứng kiến không khỏi choáng ngợp. Đặc biệt, cặp đôi còn được bố mẹ chồng tặng tiền mặt làm vốn làm ăn.

Được biết, đám cưới trên diễn ra vào ngày 28/1/2021, nhằm ngày 16/12 năm Canh Tý tại một tỉnh ở miền Tây. Cô dâu tên Ngọc Hân, vô cùng xinh đẹp và phúc hậu. Còn chú rể là Hữu Hoàng, con trai của một gia đình có điều kiện trong vùng. Cặp đôi đã trải qua thời gian dài tìm hiểu mới tiến tới kết hôn.

“Ngọc Hân và Hữu Hoàng đều là những người tốt, sống chân tình. Họ không những có học thức mà còn môn đăng hộ đối. Hiện cặp đôi có một cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn”, một người thân của cô dâu xinh đẹp cho biết.

Cô dâu số hưởng nhất miền Tây: Hồi môn hột xoàn, dây chuyền, 7 vòng, 5 kiềng vàng - 2

Cô dâu tên Ngọc Hân, còn chú rể là Hữu Hoàng. (Ảnh cắt từ clip)

Người này cũng khẳng định, chuyện Ngọc Hân được bố mẹ chồng tặng của hồi môn “khủng” hết sức bình thường. Đó là nét văn hóa độc đáo của người dân miền Tây, đồng thời thể hiện tình cảm bố mẹ chồng dành cho con dâu.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều ngưỡng mộ cô dâu “số hưởng” chưa đặt chân về nhà chồng đã được bố mẹ chồng cưng chiều, yêu thương hết mực.

Cô dâu số hưởng nhất miền Tây: Hồi môn hột xoàn, dây chuyền, 7 vòng, 5 kiềng vàng - 3

Đây chính là cô dâu số hưởng. (Ảnh cắt từ clip)

Cô dâu số hưởng nhất miền Tây: Hồi môn hột xoàn, dây chuyền, 7 vòng, 5 kiềng vàng - 4

“Thấy ghen tị với các cô dâu miền Tây quá. Cô nào cưới chồng cũng được bố mẹ chồng hoặc bố mẹ đẻ tặng vàng, tiền và hột xoàn. Còn mình ở miền Bắc, cưới chẳng có gì cả, cứ thế lủi thủi về nhà chồng trong sự gièm pha của cả họ. Đúng là đi làm dâu hơn nhau ở chỗ của hồi môn”, nickname Ngọc Bùi bình luận.

Thành viên Trí Thành bày tỏ: “Chúc mừng hạnh phúc cặp đôi. Nhìn cô dâu cười rạng rỡ mà mình thấy vui lây. Hi vọng hai em sau đám cưới sẽ tự lập, làm ăn rồi cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Đó chính là minh chứng để những kẻ gièm pha, chê các em khoe của này kia biết ngượng ngùng”.

Cô dâu số hưởng nhất miền Tây: Hồi môn hột xoàn, dây chuyền, 7 vòng, 5 kiềng vàng - 5

Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ. (Ảnh chụp màn hình)

“Biết bao giờ mình mới có đại gia rước như thế này nhỉ? Chúc mừng cô gái xinh đẹp đã tìm thấy bến đỗ đúng đắn của cuộc đời. Bạn hãy quên đi mọi lời gièm pha của dư luận nhé. Mình hi vọng hai bạn sẽ sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long”.

Hiện đám cưới vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Người đàn ông nghèo khóc lóc đòi xin đổi chuyến bay: Con gái tôi mất rồi cô ơi!
Được biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 17/4 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Còn người đàn ông nghèo khổ ấy tên Trần Văn H. (SN 1974), quê ở huyện...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới