Người đàn ông nghèo khóc lóc đòi xin đổi chuyến bay: "Con gái tôi mất rồi cô ơi!"

K.T - Ngày 19/04/2021 12:10 PM (GMT+7)

Được biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 17/4 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Còn người đàn ông nghèo khổ ấy tên Trần Văn H. (SN 1974), quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Tối qua (18/4), mạng xã hội xôn xao câu chuyện người đàn ông nghèo lần đầu đi máy bay đã được ngồi hạng thương gia khiến bao người xót xa. Chị T.A – hiện làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời là người chứng kiến toàn bộ sự việc kể: “Đây là tấm vé thương gia mà chúng tôi đón anh vào phòng chờ chiều nay. Anh nói với chúng tôi đây là lần đầu đi máy bay, nhờ các cô hỗ trợ giúp. Đến 17h anh lại ra lễ tân phòng chờ nhờ chúng tôi chỉ lối lên máy bay, tôi nói chuyến của anh tận 20h hơn nên anh cứ chờ, mắt anh rưng rưng “Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với”.

Tôi và cô đồng nghiệp lặng người trong phút chốc. Anh lại oà khóc ... Mọi người xung quanh phòng chờ ngỡ ngàng. Tôi và cô đồng nghiệp bối rối rồi cố bình tĩnh tìm mọi cách hỗ trợ chuyến bay cho anh nhưng vé này chỉ có thể dời chứ ko thể hoàn tiền hay đổi hãng. Muốn bay sớm hơn phải mua bay hãng khác”.

Sau đó, một chị khách trong phòng chờ đến và hỗ trợ toàn bộ tiền vé mới để người có thể bay sớm nhất. Tất cả đã cùng hỗ trợ tốt nhất có thể cho anh về với gia đình.

Người đàn ông kể với mọi người tại sân bay rằng, anh xa quê gần 20 năm, vào Bình Dương làm công nhân để kiếm tiền gửi về quê nuôi 3 đứa con: 2 con gái lớn học lớp 12 chuẩn bị vào đại học, bé nhỏ học lớp 4. “Hôm nay 2 cô con gái chạy xe đạp đi học thì bị ô tô tông 1 em qua đời tại chỗ, 1 em gãy chân cấp cứu. Giờ anh phải về gấp.

Người đàn ông nghèo khóc lóc đòi xin đổi chuyến bay: amp;#34;Con gái tôi mất rồi cô ơi!amp;#34; - 1

Tấm vé máy bay hạng thương gia của người đàn ông.

Anh ra ngay cửa ngồi đợi ngay khi nhận vé mới. Vì anh muốn lên máy bay sớm nhất, đồng nghiệp chúng tôi ra cửa hỗ trợ anh ít lệ phí đi đường. Anh mở ví ra trong đó chỉ còn vài trăm nghìn, chắc trước đó đã gom hết tiền mua vé thương gia rồi.

Tôi có hướng dẫn anh cách đổi chặng để đi máy bay vào lại nhưng anh bảo: Vào bằng xe đò được rồi, đó giờ tôi đi xe đò thôi. Anh cảm ơn mọi người bằng ánh mắt rưng rưng rồi chào và lên máy bay.

Tôi nhìn trên bảng điện tử, chuyến bay của anh đã cất cánh, chuyến bay mang anh về với gia đình và đối diện với nỗi đau của cuộc đời, chắc hẳn đây là chuyến bay rất dài với anh.

Chiều nay sân bay đông và chuyến bay delay nhiều lắm, khách cũng mệt và nhân viên cũng mệt. Nhưng sao cũng được, miễn gia đình còn bình an là được”, chị T.A nghẹn ngào.

Được biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 17/8 vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Chị T.A cho biết, người đàn ông nghèo khổ ấy tên Trần Văn H. (SN 1974), quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

“Bé con gái còn lại của anh H. hiện nằm ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Bé bị chấn thương sọ não, vỡ bánh chè nhưng qua cơn nguy kịch. Sắp tới, bé sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Cuối cùng yêu thương đã được tan tỏa, mong một cuộc sống tốt hơn sẽ đến với gia đình anh. Mà tôi cũng tin là vậy”, người phụ nữ nói.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị T.A đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều xót xa cho hoàn cảnh của người đàn ông, đồng thời cảm ơn tấm lòng tốt của chị khách đã mua vé máy bay giúp anh H., chị T.A cũng như đồng nghiệp của chị.

Nickname Hòa bình luận: “Điều khốn nạn nhất khi tha hương đó là gặp người thân lần nào cũng có thể là lần cuối cùng! Bình thường cũng thế nhưng rủi ro với những người tha hương là lớn hơn rất nhiều”.

Người đàn ông nghèo khóc lóc đòi xin đổi chuyến bay: amp;#34;Con gái tôi mất rồi cô ơi!amp;#34; - 2

Câu chuyện đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

“Còn nỗi đau nào đau hơn nỗi đau “kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh”. Mong chú cùng gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này. Vững vàng làm chỗ dựa cho bé còn lại chú ạ. Cả đời lam lũ vất vả nuôi con khôn lớn... thương lắm chú ơi”, thành viên G.B bày tỏ.

“Mình đã từng rơi vào trường hợp này 15 năm trước, khi bố mình mất. Tiếc là lúc đó không được đổi vé như thế này. 17h nghe tin, chạy lên sân bay Tân Sơn Nhất xem có khách nào không đi để mua vé vớt mà không có. Sáng mai cũng không có chuyến đi sớm, mua được vé 12h bay thì bị hoãn đến 13h45. Về đến sân bay Vinh còn bị bay vòng chờ đáp. Khi đến nhà thì đã đưa đi rồi không kịp nữa”, bạn Phan Thế Anh xúc động.

Thành viên Ngọc Chinh chia sẻ: “Thương chú quá! Nhưng dù sao vẫn phải gửi lời cảm ơn đến người giúp chú mua vé máy bay mới, cảm ơn chị July và đồng nghiệp đã tận tình giúp đỡ”.

Hiện câu chuyện của người đàn ông xứ Nghệ vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Mang giàn mướp sai trĩu quả đi khắp nơi quảng cáo cây giống gây xôn xao: Người bán chia sẻ
"Vợ chồng tôi làm nghề ươm cây mướp - bầu giống từ hơn chục năm nay. Trước kia chúng tôi cũng đi bán rong như thế nhưng chỉ đơn thuần là cho cây, hạt...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h