Cô dâu tài giỏi nhất nhì miền Tây: Tự sắm 11 cây vàng đeo trong đám cưới, tậu nhà mới tặng bố mẹ chồng

NGỌC HÀ - Ngày 02/04/2023 12:00 PM (GMT+7)

"Kinh tế dư giả hơn, mình và chồng mới tổ chức đám cưới. Đó là một phần lý do vì sao sau 19 năm ở bên chúng mình mới tiến tới hôn nhân", cô nàng tâm sự.

Câu chuyện cô dâu miền Tây tự sắm 11 cây vàng trong lễ cưới vì không muốn cha mẹ đôi bên phải bận tâm về của hồi môn hay quà cưới đã gây xôn xao khắp cõi mạng. Theo đó cô dâu tên Đặng Kiều Duyên (SN 1992, Vĩnh Long) - chủ tiệm bánh tráng nổi tiếng vùng sông nước, có chi nhánh tại Nhật Bản và Mỹ.

Kiều Duyên cho biết, cô nàng và chồng là bạn tâm giao từ thuở còn cắp sách đến trường. Sau đó cả hai có 19 năm tìm hiểu và yêu nhau nhưng đến tận tháng 9/2022 vừa qua mới tổ chức đám cưới. "Trước khi "tham gia" vào lĩnh vực kinh doanh, mình từng làm nhiều nghề khác nhau, như giáo viên mầm non. Và sau khi vào biên chế được 2 năm mình đột ngột xin nghỉ, chuyển ra tập tành kinh doanh.

Cô dâu Kiều Duyên rạng ngời trong đám cưới.

Cô dâu Kiều Duyên rạng ngời trong đám cưới.

Mình bắt đầu từ việc bán quần áo, cơm sườn, cơm trưa, mỹ phẩm... Nói chung nghề nào mình cũng trải nghiệm thử nhưng liên tục gặp thất bại", cô nàng 9X tâm sự.

Sau đó Kiều Duyên bắt đầu với việc kinh doanh bánh tráng và dần đạt được thành tựu nho nhỏ. Cô nàng kể có những ngày hai vợ chồng thức từ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau để chốt đơn hàng. Khi nhân viên tới phụ, cả hai mới có thời gian chợp mắt 1, 2 tiếng rồi lại dậy làm tiếp.

"Kinh tế dư giả hơn, mình và chồng mới tổ chức đám cưới. Đó là một phần lý do vì sao sau 19 năm ở bên chúng mình mới tiến tới hôn nhân.

Hơn nữa cả hai gia đình nội - ngoại đều không khá giả nên mình luôn quyết tâm muốn tự tổ chức lễ thành hôn bằng chính công sức và tiền của bản thân làm ra. Mình từng quả quyết với mẹ chồng rằng đám cưới "không cần phải lo gì cả, tất cả vàng cưới 11 cây con sẽ tự mua”. Cuối cùng mình đã làm được", cô gái Vĩnh Long cho hay.

Sở dĩ vợ chồng Kiều Duyên tổ chức đám cưới muộn vì muốn tự lo hết bằng chính công sức và tiền bạc mà bản thân làm ra.

Sở dĩ vợ chồng Kiều Duyên tổ chức đám cưới muộn vì muốn tự lo hết bằng chính công sức và tiền bạc mà bản thân làm ra.

Thời điểm kinh doanh bắt đầu khởi sắc, vợ chồng Kiều Duyên dự định sẽ mở rộng cửa hàng. Song cô nàng thấy cha mẹ chồng bị thiên hạ nói ra nói vào, không được tôn trọng khi không có căn nhà riêng nên ráo riết tìm mua nhà mới để gia đình cùng chuyển về đó.

Sau này kinh tế khá giả hơn trước, Kiều Duyên mua cả vòng vàng, nữ trang, quần áo cho mẹ chồng. Thậm chí đồ đạc trong nhà đều một tay cô nàng sắm sửa.

Kiều Duyên và mẹ chồng có mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Kiều Duyên và mẹ chồng có mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Chính vì luôn lo lắng và lo toan cho gia đình chồng, Kiều Duyên luôn được mẹ chồng yêu thương hết mực. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích- mẹ chồng cô nàng cho biết ngay từ lần đầu gặp gỡ đã ưng ngay vì thấy bạn gái của con trai tháo vát và lanh lợi. "Nó dễ gần lắm, về tới nhà cái miệng lép bép hoài. Nó vô nhà lần đầu tiên mà cứ tự nhiên như quen từ hồi nào, dễ chịu lắm", bà chia sẻ.

Ngoài ra biết con dâu bận rộn chuyện bán hàng, bà Bích hỗ trợ làm hết các công việc nội trợ, quán xuyến nhà cửa. Nhiều năm qua, cô nàng chưa từng phải động tay chuyện bếp núc và hiếm khi xuống bếp nấu cơm. Nhưng thương và hiểu con nên chưa bao giờ để ý hay soi mói: "Nhiều lúc thấy thương con, 2 đứa nó có khi chốt đơn đến 2 giờ sáng. Nó làm dữ lắm, mình về thấy cũng xót xa".

Còn Kiều Duyên luôn cảm thấy nợ mẹ chồng rất nhiều. Cô nàng nhớ lại: "Lúc mới tập tành kinh doanh, vợ chồng mình làm ăn lỗ 40 triệu mà cũng không có tiền để trả. Mẹ chồng cũng không có tiền nên mới chạy đi mượn nhưng cũng không ai cho. Mẹ mới cầm dây chuyền được 12 triệu để gửi lên cho vợ chồng mình trả nợ. Lúc đó chúng mình thực sự quyết tâm, khắc ghi trong lòng: Nhất định phải giàu, ít nhất phải có tiền, cho cha mẹ một căn nhà đàng hoàng hơn".

Vợ chồng cô nàng vừa tậu thêm vòng vàng.

Vợ chồng cô nàng vừa tậu thêm vòng vàng.

Nhắc đến chuyện "khoái đeo vàng" và bị nhiều người phán xét là "khoe mẽ", Kiều Duyên thẳng thắn đáp trả: "Bộ ai cũng muốn khoe là khoe ư? Khi nào mình dư dả mới sắm vàng, đâu phải ai cũng có được gánh nặng này đâu.

Hơn nữa mình mua bằng tiền của mình chứ có giật nợ giật hụi của ai đâu. Đặc biệt một phần thương hiệu của mình xưa nay là vàng đeo nhiều để khách họ thấy vui, rồi chọc gẹo qua lại cho quán rôm rả. Mỗi người có một cách xây dựng thương hiệu. Mình chọn theo cách miền Tây quê mình - bệnh vàng da nhé".

Phù dâu quá xinh đẹp, mặc váy đỏ bị nhầm thành cô dâu, suýt vào thành thân với chú rể
Cách ăn mặc của cô phù dâu này đã vô tình gây nên nhiều luồng ý kiến tranh cãi.

Cư dân mạng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới