Cô gái 25 tuổi tự làm tang lễ cho mình, nội tình hé lộ khiến nhiều người thốt lên: “Thật ý nghĩa”

Trương Thi - Ngày 31/10/2023 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái 25 tuổi này đã tổ chức tang lễ đặc biệt cho mình, thậm chí còn nằm trong quan tài, dưới sự chứng kiến của bạn bè.

Bạn nghĩ gì về việc một cô gái trẻ tự làm tang lễ cho chính mình? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ, ngay cả trong những khoảnh khắc tuyệt vọng nhất còn có thể giải quyết được, sao phải nghĩ đến cách tiêu cực như vậy, cha mẹ rồi người thân sẽ cảm thấy thế nào. Tuy nhiên, cô gái 25 tuổi người Trung Quốc dưới đây sẽ mang đến một câu chuyện rất khác.

Tiểu Vương từ khi còn nhỏ đã thấy mình là đứa trẻ bị bỏ rơi. Bố mẹ làm việc ở xa nên cô chỉ có thể ở cùng ông bà nội. Ông bà cũng bận rộn kiếm sống nên Tiểu Vương từ nhỏ đã sống trong cô đơn, thiếu sự quan tâm chăm sóc. Ngay cả khi bị bạn cùng lớp bắt nạt, cô cũng không nhận được sự an ủi nào, chỉ có thể lựa chọn chịu đựng. Tháng ngày trôi qua, cô ngày càng trở nên khép mình.

Sau này, Tiểu Vương yêu một chàng trai và cuối cùng cũng đã tìm được cho mình một bờ vai để nương tựa. Tuy nhiên, vì khoảng cách địa lý quá xa, bố mẹ đối phương phản đối nên họ đã chia tay trong đau khổ.

Cô gái 25 tuổi tự làm tang lễ cho mình, nội tình hé lộ khiến nhiều người thốt lên: “Thật ý nghĩa” - 1

Mối tình 3 năm kết thúc trong vô vọng vì sự ngăn cản của gia đình, đâu phải nói buông là có thể buông được một cách nhanh chóng. Tiểu Vương chọn cách chạy trốn và đến Thành Đô làm việc. Tại đây, cô đã gặp được một nhóm bạn tốt, tâm trạng cũng nhờ vậy mà tốt dần lên. Cô dần gỡ được những nút thắt trong lòng, cố gắng buông bỏ những nỗi đau trong quá khứ.

Bạn bè lần lượt có tin vui, Tiểu Vương một ngày nhận lời trêu chọc của bạn: “Khi nào thì cho chúng tớ ăn cỗ đây” chợt nảy ra một ý tưởng. Cô nghĩ, tại sao không thể tổ chức một buổi lễ đặc biệt cho riêng mình và hoàn toàn đoạn tuyệt với quá khứ? Tiểu Vương đem ý tưởng của mình kể với bạn bè và họ rất ủng hộ. Và thế là, tang lễ đặc biệt cho chính mình ra đời.

Cô gái 25 tuổi tự làm tang lễ cho mình, nội tình hé lộ khiến nhiều người thốt lên: “Thật ý nghĩa” - 2

Trên thực tế, đây được cho là một triết lý về cái chết mà cô ấy đã chiêm nghiệm được cùng với bạn bè của mình. Cô đã trải qua toàn bộ các bước như một tang lễ thật, từ vào quan tài tới những người thân cùng mặc niệm… Mỗi bước đều mang ý nghĩa sâu sắc và thể hiện sự tôn trọng, quan tâm đến người đã khuất.

Và quan trọng hơn, vì đối mặt với sự sống và cái chết nên Tiểu Vương và những người bạn đã tâm sự với nhau những điều sâu kín nhất trong lòng, những điều có thể thường ngày không dám nói. Điều này giúp họ học được cách trân trọng cuộc sống và đối xử tử tế với người khác hơn.

Nhiều người lúc này ắt hẳn sẽ thắc mắc, những chuyện đó ngày thường không thể bàn luận được sao? Tại sao cần phải tạo ra một bầu không khí kỳ lạ như vậy? Nhưng không khí đặc biệt này khiến con người ta thực sự tĩnh lại, sống chậm hơn và chẳng phải tác động mạng đến tinh thần hơn sao? Đúng như cô gái 25 tuổi này đã nói sau buổi lễ, cuộc đời không còn gì phải hối tiếc và đã sẵn sàng để bước tiếp.

Điều đó có ý nghĩa gì? Nghĩa là mọi thứ trong quá khứ đã chết và từ hôm nay trở đi, mỗi ngày cô ấy sẽ sống thật ý nghĩa, nghiêm túc và chăm chỉ hơn, không bao giờ để giây phút nào trở nên lãng phí.

Cô gái 25 tuổi tự làm tang lễ cho mình, nội tình hé lộ khiến nhiều người thốt lên: “Thật ý nghĩa” - 3

Ngay sau khi video được lan truyền, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự quan tâm và ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng cô gái này quá bồng bột, nếu chuyện này truyền đến tai cha mẹ cô, họ nhất định sẽ rất tức giận. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại thể hiện sự thông cảm với những gì Tiểu Vương đã trải qua:

“Lời qua tiếng lại liệu có quan trọng với Tiểu Vương không? Thực tế là không. Cô ấy làm vậy chỉ để thoát khỏi cơn ác mộng năm xưa và giải quyết những nút thắt trong lòng. Chỉ khi một người biết hòa giải với chính mình và sống một cuộc sống đơn giản, trong sáng thì người đó mới có thể quan tâm và sưởi ấm người khác.”

“Đừng phán xét! Chỉ cần điều này giúp Tiểu Vương bước ra khỏi bóng tối của ngày hôm qua, đón nhận ánh sáng của ngày hôm nay, thoải mái bước đi dưới ánh nắng mặt trời thì đây chính là chiến thắng vĩ đại nhất. Việc người khác nghĩ gì đâu quan trọng đến vậy? Hãy đi theo cách riêng của bạn và sống theo cách bạn muốn.”

“Ý nghĩa quá! Không chỉ cô gái mà cả bạn bè tham gia khi đó và những người xem lại như tôi cũng thấy trân trọng thêm những gì mình đang có trong cuộc sống”.

Vợ biến mất 14 năm, đám tang mẹ ruột cũng không về, chồng sốc nặng thấy vợ nằm trên giường đồng nghiệp
Suốt nhiều năm trời, người chồng đã vất vả đi tìm kiếm vợ vì muốn tìm câu trả lời cho sự biến mất đột ngột của bà ấy.

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h