Cô gái 2k1 bị đuổi việc vì không gác lại chuyến du lịch Hàn để lên công ty sửa báo cáo, tuyên bố: "Chuyến đi chơi bằng 3 tháng lương"

NGỌC HÀ - Ngày 13/06/2023 12:00 PM (GMT+7)

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các bạn trẻ với nhiều ý kiến trái chiều.

Sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ số, thế hệ Gen Z mang “màu sắc” riêng với nhiều đặc điểm nổi bật, như: ham sáng tạo, tìm tòi cái mới, tự tin thể hiện bản thân trước đám đông…. Song các bạn trẻ cũng rất đề cao cái tôi cá nhân và sự tự do, vì thế khi bước vào “thế giới” của công việc cũng có những cá tính khiến đồng nghiệp và cấp trên ngỡ ngàng.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một cô gái Gen Z phải nhận đơn nghỉ việc do không chịu gác lại chuyến đi du lịch để sửa báo cáo. Theo đó, một tài khoản ẩn danh đăng tải trong Hội Review công ty có tâm nội dung: “Mình tàu ngầm nhóm đã lâu. Hôm nay mình xin chia sẻ câu chuyện của em gái mình. Bé sinh năm 2001, vừa đi làm được 4 tháng”.

Kèm theo đó là đoạn hội thoại trò chuyện giữa đồng nghiệp và bạn nữ 2k1. Cụ thể người đồng nghiệp yêu cầu bạn nữ 30 phút nữa phải lên công ty phụ một chút việc. Và bạn nữ khi nhận được tin nhắn liền thắc mắc: “Dạ, ơ kìa chị, chuyện gì vậy?”.

“Chị cần chỉnh sửa lại mấy báo cáo”, người đồng nghiệp nói. Song bạn nữ hẹn sang tuần sẽ lên vì đang đi ăn ở ngoài với bạn, sau đó có chuyên bay đi Hàn Quốc lúc 9h. Đặc biệt bạn này không mang laptop theo, vì thế có gì sang tuần đi chơi về sẽ giải quyết.

Đoạn trò chuyện giữa bạn nữ 2k1 và chị đồng nghiệp.

Đoạn trò chuyện giữa bạn nữ 2k1 và chị đồng nghiệp.

Bạn nữ 2k1 thông báo thêm khi sang Hàn Quốc không sử dụng sim Việt Nam. Bạn rất muốn chị đồng nghiệp và sếp đừng gọi điện vì sẽ không nghe máy. Lúc này chị đồng nghiệp không hiểu vấn đề gì đang xảy ra liền nói: “Ủa em. Em làm ăn gì kỳ vậy. Sống cũng phải biết điều chứ em. Em hoãn chuyện đi chơi lại đi. Chị còn đang định kêu em với Linh mai thứ 7 lên công ty có việc nữa. Chuyện đi chơi gác lại đi em”.

Bạn nữ 2k1 lập tức đáp trả và đưa ra quy chế lao động khi ký hợp đồng lao động. “Lúc đầu chị nói làm từ thứ Hai đến thứ Sáu, đến 17h là nghỉ. Chị nhờ người khác đi nhé. Em xin lỗi.

Chuyến đi chơi này của em bằng 3 tháng lương của công ty cộng lại. Chị kêu công ty phụ em đi rồi em lên”.

Nghe vậy, chị đồng nghiệp nhắn tin "chúc" bạn nữ đi chơi vui vẻ và không quên dằn mặt: “Sang tuần về nhận đơn thôi việc em hén”. Và bạn nhân viên 2k1 đồng ý với điều kiện công ty thanh toán 7 ngày lương, từ 1/6.

Bạn nữ bị chị đồng nghiệp yêu cầu nhận đơi thôi việc.

Bạn nữ bị chị đồng nghiệp yêu cầu nhận đơi thôi việc.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các bạn trẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng chị đồng nghiệp làm như thế là không đúng bởi công ty có quy chế lao động rõ ràng, không thể yêu cầu nhân viên lên công ty làm vào thứ 7. Thậm chí người này cũng không có quyền chấm dứt hợp đồng lao động.

“Mình đã trải nghiệm rất rất nhiều nơi làm việc, làm việc hết sức, nhiệt tình hết mình. Nhưng khi mình có công chuyện, họ yêu cầu mình phải giải quyết công việc cho công ty ngay lập tức và cho rằng hiển nhiên đó là nghĩa vụ của mình. Họ điều khiển mình.

Con giun xéo mãi cũng quằn, con mèo dồn tới mức đường cùng cũng biết xù lông lên. Họ nghĩ mình có công việc này thì mới sống được nên luôn đưa ra việc buộc thôi việc để doạ. Ở đời có rất nhiều sự lựa chọn, đứng trên cương vị là người lãnh đạo mà không công tâm thì sẽ không bao giữ được một người có đức có tài”, nickbame C.T.Q bày tỏ quan điểm.

“Mình ủng hộ bạn nữ 2k1, chứ thế này là chèn ép người lao động à? Lúc đầu nói làm từ thứ 2 đến thứ 6, mà giờ còn lòi thêm cả thứ 7 nữ. Còn chuyện kêu em lên nhận đơn nghỉ việc hết sức vô lý, không đúng với quy định của Luật Lao động. Mình rất mong em gái làm rõ chuyện này, lên gặp hẳn cấp trên”, tài khoản H.T bình luận.

Cư dân mạng bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

“Khi nào sếp dám bảo em dừng chuyến đi chơi lại, chị đền tiền em thì tôi mới nể. Chứ 3 tháng lương của nó thì còn lâu mới bỏ ngang, kể cả là nếu  không về thì công ty cháy. Tháng có 8 - 9 triệu mà làm như mẹ người ta”, bạn N.V.Đ bức xúc.

Song một số người lại cho rằng bạn nữ 2k1 cư xử như vậy với chị đồng nghiệp là không đúng. “Cá tính là tốt nhưng đôi khi khéo léo trong trả lời là một kỹ năng. Đi làm là mối quan hệ công bằng nhưng đôi lúc cái công bằng đấy nó còn là trong cách ứng xử. Trừ khi bạn giỏi đến mức nghỉ chỗ này có chỗ khác rước luôn còn nếu không nên xem lại chút”, thành viên N.H chia sẻ.

Chủ nhân của bài đăng, đồng thời là chị gái của bạn nữ 2k1 trên xác nhận câu chuyện hoàn toàn có thật, xảy ra vào 9/6 vừa qua. “Đây không phải lần đầu, rất nhiều lần như thế. Do em gái của em không biết chạy xe nên sáng bố em đưa đi, chiều người yêu rước về. Công ty này cũng rất kỳ, cứ 7-8h sáng ngày cuối tuần là gọi kêu lên. Nó trình bày không có ai rảnh đưa lên rồi rước về. Vậy là nó bị ăn chửi từ sáng sớm đến cuối ngày. Gia đình em và người yêu nó giục nghỉ lâu rồi”, cô gái nói.

Hiện tại câu chuyện vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Ai là người có lý

Theo bạn, ai là người có lý trong tình huống trên?



Gặp gỡ đại gia Vĩnh Long bỏ 5 tỷ đồng xây dựng nhà du thuyền 3 tầng độc nhất vô nhị miền Tây
“Tôi sống ở Mỹ suốt một thời gian dài và khi về nước sinh sống đã tìm một kiến trúc sư có tiếng để biến ý tưởng của bản thân thành hiện thực. Mất một tháng, tôi mới ưng bản thiết kế ngôi nhà rồi bắt tay ngay vào việc xây dựng", ông Năm tâm sự.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h