Gặp gỡ đại gia Vĩnh Long bỏ 5 tỷ đồng xây dựng nhà du thuyền 3 tầng "độc nhất vô nhị" miền Tây

NGỌC HÀ - Ngày 13/06/2023 06:21 AM (GMT+7)

“Tôi sống ở Mỹ suốt một thời gian dài và khi về nước sinh sống đã tìm một kiến trúc sư có tiếng để biến ý tưởng của bản thân thành hiện thực. Mất một tháng, tôi mới ưng bản thiết kế ngôi nhà rồi bắt tay ngay vào việc xây dựng", ông Năm tâm sự.

Về Mang Thít (Vĩnh Long) hỏi thăm ông Cao Văn Năm (75 tuổi) – chủ sở hữu của ngôi nhà du thuyền 3 tầng “độc nhất vô nhị” ai cũng biết, thậm chí có thể kể vanh vách về lý do xây dựng cũng như chuyện đời xoay quanh ông. “Chú Năm được biết đến là “đại gia” nông dân dám bỏ 5 tỷ đồng để xây dựng căn nhà mang hình dáng và phối màu giống như chiếc du thuyền sang chảnh.

Căn nhà do chính chú lên ý tưởng và giám sát thợ thuyền xây dựng suốt 2 năm trời, từ năm 2019 đến tận 2022. Và sau khi hoàn thành, nó đã gây tiếng vang lớn trong vùng, thu hút rất nhiều người tò mò muốn đến mục sở thị”, một người dân tại xã Hoà Tịnh cho hay.

Sở dĩ người đàn ông có ý tưởng xây dựng căn nhà hình du thuyền vì nhiều năm trước ông Năm sống và làm việc trên tàu. Ông bảo thời gian lênh đênh trên biển đã để lại trong ông nhiều ký ức nên đã ấp ủ xây dựng căn nhà của riêng mình với hình dáng như thế.

Ông Cao Văn Năm (75 tuổi) – chủ sở hữu của ngôi nhà du thuyền 3 tầng “độc nhất vô nhị” ai cũng biết.

Ông Cao Văn Năm (75 tuổi) – chủ sở hữu của ngôi nhà du thuyền 3 tầng “độc nhất vô nhị” ai cũng biết.

“Tôi sống ở Mỹ suốt một thời gian dài và khi về nước sinh sống đã tìm một kiến trúc sư có tiếng để biến ý tưởng của bản thân thành hiện thực. Mất một tháng, tôi mới ưng bản thiết kế ngôi nhà rồi bắt tay ngay vào việc xây dựng.

Năm 2019, thợ thuyền tiến hành khởi công và một năm sau đã cơ bản hoàn thành. Song chủ thầu chưa dám giao nhà ngay vì đây là lần đầu tiên xây dựng ngôi nhà như thế. Họ nói với tôi rằng cần phải có thời gian để kiểm nghiệm, hỏng hóc chỗ nào là sửa và khắc phục chỗ đó. Cuối cùng họ bàn giao vào năm 2022, dù chưa hoàn chỉnh lắm nhưng tôi ưng”, ông Năm tâm sự.

Căn nhà du thuyền có diện tích 390m2, nằm nổi trên mặt hồ nước và được nâng bằng 51 trụ bê tông – điểm đặc biệt nhất mà không căn nhà nào ở miền Tây có thể sánh bằng. Nhà cao khoảng 15m với 3 tầng, 7 phòng ngủ được đánh số thứ tự từ 1 đến 7 – giống hệt trên du thuyền, mỗi phòng có nhà vệ sinh riêng biệt.“Phòng ngủ của vợ chồng tôi có diện tích lớn nhất, bằng 2 phòng thường. Nhà còn có 1 phòng khách và một phòng sinh hoạt tập thể”, người đàn ông thông tin.

Căn nhà du thuyền có diện tích 390m2, nằm nổi trên mặt hồ nước và được nâng bằng 51 trụ bê tông – điểm đặc biệt nhất mà không căn nhà nào ở miền Tây có thể sánh bằng.

Căn nhà du thuyền có diện tích 390m2, nằm nổi trên mặt hồ nước và được nâng bằng 51 trụ bê tông – điểm đặc biệt nhất mà không căn nhà nào ở miền Tây có thể sánh bằng.

Gặp gỡ đại gia Vĩnh Long bỏ 5 tỷ đồng xây dựng nhà du thuyền 3 tầng amp;#34;độc nhất vô nhịamp;#34; miền Tây - 3

Phần trước nhà được thiết kế như mũi tàu, ở sân thượng còn có một đài quan sát 2 tầng cao khoảng 3m được ông Năm dự định gắn kính viễn vọng để ngắm sao vào ban đêm. Toàn bộ khung cửa, cửa chính, cửa sổ, lan can cầu thang và lan can ban công đều được làm bằng inox 304 chống rỉ sét. “Lúc làm nhà, tôi nói với kiến trúc sư thiết kế làm sao để có thể sử dụng hơn 100 năm mà không rỉ sét. Họ kêu làm inox 304 là tôi đồng ý ngay”, ông Năm nói.

Phần phía dưới hồ nước – nơi đặt nền móng của ngôi nhà, ông Năm cho biết đã thả 3.000 con cá tai tượng, cá chép, cá Koi, cá bảy màu và trồng sen nia. “Tổng chí phí mà tôi xây dựng căn nhà chỉ có 5 tỷ đồng. Tôi nghĩ do thời điểm năm 2019 vật tư thấp mới có giá đó, chứ giờ xây dựng sẽ tốn hơn rất nhiều”, chú Năm thành thật.

Nhắc đến chuyện người dân đến tham quan và học hỏi phong cách xây dựng nhà du thuyền, ông Năm cười lớn: “Nhà tôi luôn chào đón mọi người đến chơi. Thậm chí các YouTuber muốn đến quay hình đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội thì tôi cũng sẵn sàng tiếp đón và chia sẻ tất cả.

Ban đêm căn nhà du thuyền trông thật lỗng lẫy và tuyệt đẹp.

Ban đêm căn nhà du thuyền trông thật lỗng lẫy và tuyệt đẹp.

Tôi còn làm 2 cái vòi lấy nước sạch để bà con hay ai đi ngang qua có thể ghé tới lấy về dùng, uống thoải mái mà không mất phí. Tôi muốn chia sẻ một chút tấm lòng thảo đối với quê hương”.

Vừa dứt lời, người đàn ông cho biết thêm bản thân lớn tuổi vẫn quyết định xây dựng ngôi nhà du thuyền 3 tầng “độc nhất vô nhị” vì muốn con cháu về chơi có thể ở thoải mái. “Tôi có 3 đứa con trai, 4 đứa cháu nội, đều sinh sống và làm việc bên Mỹ hết. Tôi xây nhà này là để khi nó về nước có chỗ nghỉ ngơi”, ông Năm nói.

Cặp vợ chồng độc lạ Bình Dương: Thà ở nhà tuềnh toàng chứ không chịu bán cây cảnh tự định giá 60 tỷ đồng
"Sau này có một người tìm đến trả giá 45 tỷ đồng. Tôi từ chối, không muốn bán ở thời điểm đó bởi có mục đích khác", anh Phương nói.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú