Cô gái bị cười chê vì đem "cục gạch" đi thẩm định, chuyên gia nói một câu khiến tất cả câm nín

Ngày 10/06/2023 00:08 AM (GMT+7)

Ai cũng cười chê khi thấy món đồ cô gái mang đến, thế nhưng khi nghe chuyên gia nhận định, mọi người lại há hốc miệng ngạc nhiên.

Trong những năm qua, tại Trung Quốc rộ lên "cơn sốt" đi tìm hoặc mua bán cổ vật bởi đây là những đồ vật vừa hiếm có, vừa mang giá trị lớn, thậm chí có thể giúp một người phát tài. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức về lịch sử, văn hóa để biết rõ về giá trị của món đồ. Đó là lý do chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) xuất hiện. Trong nhiều năm qua, đây luôn là chương trình nhận được sự quan tâm lớn của khán giả nhờ những câu chuyện đầy bất ngờ và tình cờ.

Gần đây, một câu chuyện như thế lại xuất hiện. Một cô gái trẻ đã đem một "cục gạch" đến nhờ các chuyên gia thẩm định. Không ai ngờ, thứ vô tri vô giác, trông không hề đẹp mắt này lại là một "kho báu".

Cô gái bị cười chê vì đem amp;#34;cục gạchamp;#34; đi thẩm định, chuyên gia nói một câu khiến tất cả câm nín - 1

Sau khi giới thiệu bản thân, cô gái này đã lấy ra một vật trông giống hệt cục gạch. Những người khác tới chương trình thường mang đến viên ngọc, đồ sứ, thư pháp hay tranh vẽ, do đó khi các khán giả nhìn thấy "cục gạch" này, họ không khỏi cười ầm lên, cho rằng nó không phù hợp với chương trình và chẳng có giá trị gì.

Tuy nhiên, cô gái không quá quan tâm đến ý kiến của người khác. Cô khẳng định rằng thứ đồ vật mình mang đến có vẻ ngoài xấu xí nhưng lại là một bảo vật với giá trị lớn, vì vậy cô vô cùng trân trọng. Cô gái nói thêm rằng mình đã bán 2 căn nhà để đổi lấy "cục gạch" này, khiến ai nấy đều tròn mắt ngạc nhiên.

Thực chất, "cục gạch" mà cô gái mang đến là một nghiên mực, vốn là vật yêu thích của giới văn nhân cổ đại. Cô gái sinh ra trong một gia đình đam mê thư pháp, vì vậy cũng có một chút hiểu biết về nghiên mực. Trước đây, ông nội của cô có một người bạn làm nghề sưu tầm đồ cổ. Khi cùng ông nội tới nhà người này chơi, cô gái đã nhìn thấy nghiên mực đó và ngay lập tức bị nó thu hút. Cô vô cùng yêu thích và muốn mua lại nó, nhưng người chủ lại từ chối không muốn bán.

Cô gái bị cười chê vì đem amp;#34;cục gạchamp;#34; đi thẩm định, chuyên gia nói một câu khiến tất cả câm nín - 2

Một thời gian sau, người bạn kia đột nhiên chủ động liên lạc với ông nội của cô gái, nói rằng cháu trai mình sắp lấy vợ, gia đình đang cần tiền. Vì thế, người này bày tỏ ý định bán chiếc nghiên mực quý giá. Cuối cùng, cô gái đã đồng ý đổi 2 căn nhà lấy chiếc nghiên mực này. Tuy nhiên, cô không biết nó thuộc về triều đại nào và giá trị cụ thể là bao nhiêu, vì vậy mới tới đây để nhờ các chuyên gia định giá.

Sau một hồi xem xét kỹ càng, chuyên gia kết luận rằng chiếc nghiên mực này được chế tạo thủ công từ thời nhà Tống, cách đây đã hơn 800 năm. Nó được làm từ chất liệu đá khá quý hiếm, tương đối nặng. Hình dáng nghiên mực đơn giản mà tao nhã, là phong cách tối giản mà văn nhân thời Tống rất ưa thích. Tuy đã trải qua nhiều năm, chiếc nghiên mực vẫn được bảo quản khá tốt, không bị hư hại nhiều, do đó giá trị văn hóa, lịch sử và giá trị thị trường của nó cũng rất lớn.

Cô gái bị cười chê vì đem amp;#34;cục gạchamp;#34; đi thẩm định, chuyên gia nói một câu khiến tất cả câm nín - 3

Nghe thấy vậy, cả cô gái và các khán giả đều hết sức bất ngờ. Mọi người hồi hộp chờ chuyên gia định giá chiếc nghiên mực. Cuối cùng, chuyên gia nhận định rằng nó có giá ít nhất 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,3 tỷ đồng). Nếu gặp được người nào cực kỳ yêu thích nghiên mực, nó cũng có thể được bán với giá cao hơn thế.

Các khán giả tỏ ra kinh ngạc, không ngờ một thứ trông giống "cục gạch" lại có giá trị lớn đến thế. Còn cô gái thì hết sức hạnh phúc và hài lòng khi biết giá trị của chiếc nghiên mực, vui vẻ đem báu vật rời khỏi chương trình.

Người phụ nữ đem vòng tay của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia vừa cầm đã nói: Tôi không dám định giá
Người phụ nữ nói rằng chiếc vòng tay là là đồ vật gia truyền của nhà mình nên rất có thể nó là đồ cổ với giá trị lớn.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h