Định tặng con dâu viên đá quý vì mang thai đứa thứ 2, mẹ chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định

Ngày 29/05/2023 18:11 PM (GMT+7)

Người mẹ chồng đã đem viên đá đi thẩm định vì muốn chắc chắn nó có giá trị lớn rồi mới đem tặng con dâu, nào ngờ nhận cái kết ngoài mong đợi.

Việc khai thác và chạm khắc ngọc bích đã có từ rất lâu đời tại Trung Quốc. Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết mài dũa ngọc bích thành các hình dạng khác nhau. Cho đến thời phong kiến, dưới bàn tay điêu luyện của những người thợ lành nghề, ngọc bích trở thành những món đồ hết sức tinh xảo và đẹp đẽ, mang giá trị lớn. Ngày nay, hầu hết các bộ sưu tập đồ ngọc bích đều được lưu truyền từ thời nhà Minh và nhà Thanh.

Mới đây, trên chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), một người phụ nữ trung tuổi cũng mang đến một món đồ làm từ ngọc bích. Người phụ nữ rất muốn biết món đồ này có giá trị như thế nào và khi được chuyên gia nhận định, bà đã vô cùng bất ngờ.

Định tặng con dâu viên đá quý vì mang thai đứa thứ 2, mẹ chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định - 1

Theo đó, bà Triệu đến từ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã mang đến một viên đá, nói rằng nó làm từ ngọc bích. Bà Triệu rất muốn biết viên đá này có phải là hàng thật hay không và giá trị thị trường của nó là bao nhiêu nên mới nhờ các chuyên gia tại chương trình giúp đỡ.

Bà Triệu nói thêm rằng con dâu của bà hiện đang mang thai đứa thứ hai và sắp sinh. Vì thế, bà Triệu rất muốn biết viên đá này có phải là thật không, nếu là đồ thật thì bà nhất định sẽ tặng nó cho con dâu để thể hiện tấm lòng yêu thương và quý mến của mình.

Định tặng con dâu viên đá quý vì mang thai đứa thứ 2, mẹ chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định - 2

Chuyên gia nhanh chóng cầm viên đá mà bà Triệu mang đến để kiểm tra và thẩm định. Đó là một viên đá màu trắng ngà, được chạm khắc thành hình một tiểu đồng tử đang đánh trống. Dựa trên gương mặt và bộ trang phục của tiểu đồng tử, chuyên gia có thể nhận định đây là món đồ có từ cuối thời nhà Thanh, cách đây hơn 100 năm.

Còn về chất liệu của viên đá này, chuyên gia đã xem xét kỹ càng và khẳng định chắc nịch rằng nó làm từ ngọc bích Hòa Điền Tân Cương. Khi soi dưới ánh đèn, bề mặt của nó rất bóng và sáng, chứng tỏ là loại ngọc hảo hạng. Ngọc bích Hòa Điền Tân Cương vốn là loại ngọc quý, nổi tiếng tại Trung Quốc, đôi khi còn có giá trị cao hơn cả vàng. Nó thường được sử dụng làm trang sức hay những vật trang trí phong thủy, mang ý nghĩa đem lại vận may cho chủ nhân.

Định tặng con dâu viên đá quý vì mang thai đứa thứ 2, mẹ chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định - 3

Với chất liệu ngọc bích thứ thiệt, lại có nguồn gốc từ thời nhà Thanh như vậy, chuyên gia định giá rằng viên đá của bà Triệu có thể có giá trị lên đến 250.000 nhân dân tệ (hơn 830 triệu đồng). Nghe tới đây, bà Triệu vui mừng khôn xiết, nói rằng sẽ về nhà tặng lại viên đá này cho con dâu. Những khán giả có mặt tại chương trình ngày hôm đó hết lời khen ngợi bà Triệu là một người mẹ chồng hào phóng và hiểu chuyện, yêu thương con dâu như con đẻ.

Mổ vịt tìm thấy viên thủy tinh trong suốt trong bụng, cặp vợ chồng choáng váng khi đem thẩm định
Mổ bụng vịt tìm thấy vật lạ, cặp vợ chồng nông dân định đem vứt đi nhưng sau đó lại sốc nặng khi biết sự thật.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h