Người phụ nữ đem vòng tay của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia vừa cầm đã nói: "Tôi không dám định giá"

Ngày 17/05/2023 11:00 AM (GMT+7)

Người phụ nữ nói rằng chiếc vòng tay là là đồ vật gia truyền của nhà mình nên rất có thể nó là đồ cổ với giá trị lớn.

Chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi và yêu thích của nhiều khán giả, lý do là bởi chương trình này tạo được nhiều sức hút từ sự tò mò. Mỗi khách mời sẽ mang đến một món đồ để nhờ chuyên gia thẩm định và định giá. Rất nhiều món đồ là cổ vật từ thời xa xưa hoặc những bảo vật có giá trị cực khủng đã được phát hiện tại đây. Ngược lại, cũng có những món đồ tưởng chừng mang giá trị lớn nhưng cuối cùng chỉ là hàng giả, khiến ai cũng bất ngờ.

Mới đây, một người phụ nữ họ Vương cũng đã xuất hiện trên chương trình này để nhờ các chuyên gia kiểm định giúp mình một chiếc vòng tay. Chiếc vòng tay mà cô Vương mang đến trông khá dày và nặng, vẻ bề ngoài khá giống với ngọc bích. Trong những năm gần đây, giá trị của ngọc bích trên thị trường rất cao nên nếu chiếc vòng của cô Vương thực sự là ngọc bích, giá trị của nó chắc chắn không tầm thường.

Người phụ nữ đem vòng tay của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia vừa cầm đã nói: amp;#34;Tôi không dám định giáamp;#34; - 1

Khi cô Vương đưa chiếc vòng tay cho chuyên gia xem xét, cô tỏ ra hết sức cẩn thận, dè chừng và lo lắng. Thấy vậy, chuyên gia liền hỏi: "Chiếc vòng này rất quan trọng với bạn phải không?".

Cô Vương mới kể rằng chiếc vòng tay này là món quà duy nhất mà mẹ ruột tặng cho cô làm của hồi môn trước ngày về nhà chồng. Đây đồng thời cũng là món đồ gia truyền mà tổ tiên của cô Vương để lại, được các thế hệ trong gia đình cô trân trọng, gìn giữ suốt nhiều năm qua. Giờ đây, là thế hệ kế tiếp giữ chiếc vòng tay này, cô Vương nghĩ rằng mình có trách nhiệm rất lớn, vì thế mới hết sức cẩn trọng, sợ làm hư hỏng đồ vật gia truyền này.

Người phụ nữ đem vòng tay của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia vừa cầm đã nói: amp;#34;Tôi không dám định giáamp;#34; - 2

Sau khi nhận lấy chiếc vòng tay và nghe lời bộc bạch của cô Vương, chuyên gia nói tiếp: "Nhìn dáng vẻ căng thẳng quá mức của bạn, tôi thật sự không dám định giá. Nếu có chuyện gì, tôi sợ bạn sẽ phải gánh trách nhiệm, ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình". Tuy nhiên, cô Vương nói rằng mình đã đến tận đây nên rất muốn được nghe lời nhận định của chuyên gia, nếu không cô và gia đình mãi mãi không thể biết chiếc vòng tay này là hàng thật hay giả.

Lúc này, chuyên gia mới bắt đầu xem xét kỹ chiếc vòng tay, nhận thấy nó rất dày và nặng nhưng trọng lượng riêng của nó lại rất nhẹ. Ngoài ra, độ bóng sáng của chiếc vòng cũng không cao, bên trong có nhiều tạp chất, lại có nhiều bọt khí nổi lên.

Người phụ nữ đem vòng tay của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia vừa cầm đã nói: amp;#34;Tôi không dám định giáamp;#34; - 3

Dựa trên kinh nghiệm của mình, chuyên gia khẳng định chiếc vòng này không phải làm từ ngọc bích mà làm từ thạch anh. Đây cũng là loại ngọc tự nhiên nhưng rất phổ biến, thường được sử dụng làm mặt đá trang sức nhưng giá trị thường không cao.

Nghe lời nhận định này, cô Vương tỏ ra hơi tiếc nuối và buồn bã một chút. Cô cho biết đây là đồ vật lưu truyền nhiều đời nên cứ tưởng đó là đồ cổ, tin tưởng rằng nó sẽ có giá trị lớn. Vì thế, cô Vương không khỏi thất vọng khi biết chiếc vòng tay này gần như không mang giá trị gì lớn lao. Tuy nhiên, cô Vương vẫn khẳng định rằng sẽ tiếp tục bảo quản và giữ gìn món đồ này bởi nó chứa đựng tấm lòng mà người mẹ dành cho cô, cũng như lưu giữ truyền thống của gia đình.

Mang trâm vàng đi cầu hôn nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: Cô ta không xứng
Chàng trai kể rằng anh đã đem chiếc trâm vàng đi cầu hôn bạn gái nhưng bị cô từ chối thẳng thừng, còn ném chiếc trâm xuống đất vì cho rằng đó là hàng giả.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h