Cô gái gốc Việt phát hiện trẻ 8 tháng tuổi bị bắt cóc

Ngày 25/06/2014 17:41 PM (GMT+7)

Người phụ nữ gốc Việt tên Hong Nguyen, 34 tuổi đang chạy bộ vào sáng 23-6 ở thành phố Houston, bang Texas – Mỹ thì phát hiện một đứa bé 8 tháng tuổi bị bỏ lại trong bụi rậm ven đường sau khi bị bắt cóc trong lúc cô đang chạy thể dục vào sáng 23/6.

Bé gái Genesis Haley, 8 tháng tuổi, được phát hiện đang khóc nức nở trong chiếc ghế ngồi ô tô cho trẻ em giữa một đồng cỏ hoang ở Houston, Texas, Mỹ vào sáng ngày 23/6. Sau khi gọi cảnh sát, Hong Nguyen mới biết đứa bé vừa bị bắt cóc vài giờ trước đó.

Đài NBC News đưa tin,  cô Hong Nguyen từ Việt Nam đến Texas chơi năm ngày để thăm người nhà. Sáng thứ hai cũng cô quyết định đi chạy bộ, không ngờ cứu được một đứa trẻ.

Cô gái gốc Việt phát hiện trẻ 8 tháng tuổi bị bắt cóc - 1

Cũng theo tường thuật của NBC, cô Hong đang chạy bộ  thì nghe tiếng em bé khóc bên đường. “Đó là âm thanh của con người, không phải động vật” – cô nói. Sau một hồi tìm kiếm xung quanh, cô mới phát hiện đứa bé mắc kẹt trong chiếc ghế xe hơi bên vệ đường.

Ban đầu, Hong còn tưởng đứa bé bị bỏ rơi. “Tôi cảm thấy lo lắng và một chút sợ hãi vì không nghe thông báo nào vào buổi sáng hôm nay” – cô kể lại.

Cô gái gốc Việt phát hiện trẻ 8 tháng tuổi bị bắt cóc - 2

Hong nhanh chóng gọi cho 911 nhờ trợ giúp. Ngay sau đó, cảnh sát đã huy động trực thăng và chó nghiệp vụ rà soát quanh khu vực tìm thấy đứa trẻ và chiếc xe hơi bị bỏ lại. Họ cũng tìm kiếm bên trong khu chung cư.

Khoảng 8h sáng, bé được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, rất may những vết kiến cắn không làm bé bị thương.

Cô gái gốc Việt phát hiện trẻ 8 tháng tuổi bị bắt cóc - 3

Cảnh sát cho biết, chiếc xe cùng bé gái 8 tháng tuổi trong xe đã bị kẻ xấu đánh cắp trong khi mẹ bé dời xe để trả tiền gas. Người mẹ đã báo cảnh sát. 

Thanh tra cảnh sát Shaun Sylvester cho biết: “Trong đoạn video giám sát, người mẹ như phát điên khi chứng kiến thủ phạm ăn trộm chiếc xe, chỉ vài giây sau khi cô rời khỏi ô tô và bước vào trạm xăng”.

Cô gái gốc Việt phát hiện trẻ 8 tháng tuổi bị bắt cóc - 4

Đứa trẻ 8 tháng tuổi Genesis Haley bị bắt cóc sáng 23-6. Ảnh: NBC News

Theo mô tả của người mẹ và cũng là nhân chứng, nghi can là người da đen, khoảng 20 tuổi, cao khoảng 5ft 9.

Cảnh sát vẫn chưa truy lùng được người thanh niên trên, nhưng vui mừng vì đứa trẻ đã được tìm thấy, nhờ cô Hong Nguyen.

Cô gái gốc Việt phát hiện trẻ 8 tháng tuổi bị bắt cóc - 5

Được biết Hong Nguyen đến Texas để thăm người thân trong chuyến đi kéo dài 5 ngày. Cô cho biết đây là lần đầu tiên cô dám ra ngoài chạy bộ một mình kể từ khi đến Texas. Khi được Sở cảnh sát Houston hoan nghênh, Hong Nguyen nói: “Tôi không phải một anh hùng. Chỉ do may mắn tôi mới tìm được đứa trẻ và để bé đoàn tụ cùng với gia đình”.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot