Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay”

An Phú - Ngày 21/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Mất một phần cánh tay từ khi sinh ra vì bị nhau cuốn quanh cùng những di chứng bẩm sinh ở ngón tay và chân, Kobayashi Miyuki vẫn lớn lên trở thành cô gái xinh đẹp, yêu nghệ thuật và đặc biệt có niềm đam mê mãnh liệt với hội họa.

Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 1

Gây sốt trên mạng xã hội với bộ ảnh “Đôi tay của Miyuki”, cô nàng lai Việt - Nhật đã chia sẻ về câu chuyện phía sau của mình. 

Nói về về bộ ảnh ngàn like, Kobayashi Miyuki không ngờ về hiệu ứng tích cực mà nó mang lại. “Em tham gia một cuộc thi có lẽ đặc biệt nhất từ trước đến giờ, đó là mạnh dạn chụp ảnh khoe đôi tay của mình. Lúc đầu chỉ nghĩ đăng lên cho vui, nhưng rồi ai cũng cảm thấy được năng lượng mà em đem lại, em vui lắm, sau bộ ảnh đó, nhiều người biết đến câu chuyện của em và muốn chia sẻ với em hơn”, cô nàng lai bày tỏ.

Miyuki có bố là người Nhật, mẹ là người Việt Nam, cô được sinh ra ở xứ sở hoa anh đào. Khi vừa lọt lòng, Miyuki đã lìa một phần cánh tay trái ra khỏi cơ thể vì bị nhau quấn quanh trong suốt thai kì. Những ngón tay của cô nàng cũng không được lành lặn, đôi chân không được thẳng. Chính vì điều này, trong thời gian lớn lên, Miyuki luôn được dặn phải tìm cách che đi những khiếm khuyết của mình.

Cô nàng kể lại: “Lúc đi học, mẹ luôn chỉ em lấy áo khoác quấn vào phần tay để che đi chỗ bị cụt vì không muốn nhiều người bàn tán hay nhìn vào em. Đó là khoảng thời gian em từng cảm thấy áp lực và buồn chán, trách sao bản thân mình lại bị như vậy. Khi có bất cứ thất bại nào, em lại đổ lỗi có phải do mình bị vậy nên mọi chuyện chẳng bao giờ được suôn sẻ hay mọi người cứ trêu chọc em”.

Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 2
Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 3
Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 4
Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 5

Đôi bàn tay đặc biệt của Miyuki

Có lần, Miyuki phải chứng kiến và nghe rất nhiều lời bàn tán về cơ thể của mình. “Lúc đấy em chỉ muốn quay lưng đi để chạy trốn thật xa. Người ta cứ bảo em chỉ như cây cảnh để trưng thôi, chẳng làm được tích sự gì, thậm chí mẹ của mối tình "ngốc xít" cũng từng không đồng ý chuyện tụi em quen nhau.

Người ta đều nghĩ em vô dụng, nhưng than khóc mãi không được gì. Em nghĩ do mình khác biệt, và họ chưa thể chấp nhận điều đó. Thế là dần dần em học cách yêu bản thân hơn, sống tích cực hơn mỗi ngày”.

Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 6

Miyuki cho biết cô có thể sinh hoạt và làm mọi thứ bình thường, không có nhiều khó khăn. Trong ảnh, cô nàng đang hoàn thành bức tranh cho bài tập của mình

Mãi cho đến năm lớp 11, khi tìm được niềm yêu thích riêng của mình với nghệ thuật, Miyuki đủ lớn và vững vàng tâm lý thay đổi bản thân và chẳng có lí do gì để che đi những thứ vốn thuộc về chính mình. Cô nàng tự tin với cơ thể ba mẹ dành tặng và không còn ngần ngại thu mình giữa đám đông. “Điều đầu tiên em làm chính là bỏ áo khoác che tay (cười) và mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình là nghệ thuật”, cô nhấn mạnh.

Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 7

Sinh ra ở đất nước mặt trời mọc, nhưng đến năm 4 tuổi, gia đình Miyuki về sinh sống tại Việt Nam. Dù vậy cô nàng vẫn rất giỏi tiếng Nhật và rành cái giọng đặc trưng của người Sài Gòn. “Mẹ em thì muốn em học tiếng Nhật và thi vào một trường nào đó có liên quan đến ngôn ngữ này, nhưng em thì không muốn. Lúc quyết thi vào Đại học Mỹ Thuật, hai mẹ con cũng tranh cãi rất gay gắt. Nhưng em nghĩ bao lâu nay mẹ đã quyết định cuộc đời em rồi, chẳng lẽ đến điều em thích mà mình cũng không được làm. Vậy là em cứ thi, ngày nhận kết quả, không ngờ em đậu thủ khoa thật”, Miyuki vui vẻ nói.

Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 8

Cô gái lai sở hữu nụ cười tươi xinh xắn và phong cách ăn mặc giản dị

Với số điểm 32, cô nàng đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào Đại học Mỹ thuật TP.HCM ngành Sư phạm Mỹ thuật. Trong tương lai, Miyuki mơ ước trở thành một họa sĩ chuyên về dòng tranh sơn dầu sau khi có cơ hội được du học ở nước ngoài. Hiện tại, để kiếm thêm thu nhập, Miyuki làm thêm công việc gia sư tiếng Nhật và dạy vẽ cho các bé nhỏ. “Số tiền em kiếm được tuy không lớn  nhưng đủ để trang trải mọi sinh hoạt cá nhân của em, hơn hết là em được làm điều mình thích mỗi ngày”, cô vui vẻ nói.

Đến với nghệ thuật, Miyuki cũng từng không ít lần suy nghĩ tiêu cực về khả năng của mình. Miyuki chia sẻ: “Em từng lo mình chỉ có một cánh tay với những đầu ngón không lành lặn sẽ không theo kịp bạn bè và ước mơ chỉ dang dở, nhưng từ khi cầm cọ, mọi cảm giác lo lắng đều tan biến. Em tập quen với mọi thứ và tất cả đều trải qua rất nhẹ nhàng như sinh ra là dành cho em vậy. Ở lớp học, em luôn giữ vị trí trong top 3”.

Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 9
Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 10
Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 11
Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 12

Những bức tranh do Miyuki Kobayashi vẽ

Với một cánh tay phải và một phần tay trái, Miyuki luôn hoàn thành xuất sắc những bộ môn liên quan đến nghệ thuật như vẽ, đàn hát,… Những lúc hoạt động nhiều, những ngón tay sẽ quặp vào rất đau, để đảm bảo sức khỏe, Miyuki cũng thường phải uống thuốc ngăn xương phát triển, đi phẫu thuật gọt bớt phần xương ở khuỷu và ngón tay để tránh đâm vào da thịt. Chia sẻ về cái tên đặc biệt của mình, Miyuki cho biết nó có nghĩa là “tuyết rơi trong khu rừng nhỏ”, có lẽ tên gọi đã phản ánh một phần con người của cô gái nhỏ. “Ai cũng có cho mình một khu rừng nhỏ để thư giãn, nghỉ ngơi, thay vì lựa chọn những xô bồ, em luôn mong muốn có cho mình sự bình yên”, Miyuki tâm sự.

Cô gái lai xinh đẹp gây sốt với bộ ảnh bỏ áo khoác khoe “một tay” - 13

Đối diện với hiện tại, cô gái 20 tuổi nhỏ nhắn hy vọng mình sẽ hoàn thiện chương trình đại học, đi du học và tự mở một trường dạy nho nhỏ. “Em không phải là người ham danh vọng lắm, em thích tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Khi cuộc đời lấy đi của mình cái này, thì cũng không nên đòi lại nó một thứ gì khác, chỉ là chấp nhận và tự tạo hạnh phúc cho bản thân, em nghĩ vậy là đủ”, Miyuki nói.

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới
Thoạt nhìn cô gái sở hữu nhan sắc ngọt ngào này, không nhiều người nghĩ rằng đôi bàn tay và vóc dáng nhỏ nhắn ấy có thể tự tay cưa gỗ, sử dụng búa,...
An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật