Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới

H.M - Ngày 21/06/2021 07:00 AM (GMT+7)

Thoạt nhìn cô gái sở hữu nhan sắc ngọt ngào này, không nhiều người nghĩ rằng đôi bàn tay và vóc dáng nhỏ nhắn ấy có thể tự tay cưa gỗ, sử dụng búa, máy khoan,... vô cùng thành thạo.

Video Thanh Trúc cải tạo căn phòng giặt siêu nhỏ ở Nhật

Hứa Đặng Thanh Trúc là cái tên khá quen thuộc đối với những chị em tham gia các hội nhóm yêu bếp, thích chăm sóc nhà cửa… Thanh Trúc từng nổi tiếng nhờ chia sẻ những hình ảnh cải tạo lại gian bếp của mình thành một nơi xinh xẻo, nhìn là thích mê. Điều đặc biệt là Thanh Trúc tự làm từ A đến Z: cưa gỗ, đóng kệ, dán tường,… khiến cư dân mạng khen ngợi hết lời bàn tay khéo léo của cô nàng.

Cùng với đó, cô nàng cũng được nhiều chị em ngưỡng mộ vì chiếc váy cưới tự may. Có lẽ đối với Thanh Trúc, không có gì là không thể tự tay làm được.

Việc của đàn ông hay đàn bà không quan trọng, quan trọng đó là những việc cần thiết cho tổ ấm

Thanh Trúc sinh năm 1988, sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Hiện cô nàng đang sinh sống ở tỉnh Chiba và có công việc bán thời gian ở thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 1

Nhan sắc ngọt ngào của cô nàng Hứa Đặng Thanh Trúc

Thanh Trúc theo chồng rời Việt Nam sang Nhật Bản sinh sống đã hơn 4 năm. Cuộc sống ở Nhật của cô thường được chia sẻ trên mạng xã hội bằng những hình ảnh và video tuyệt đẹp. Thanh Trúc chia sẻ: “Những ngày đầu bước chân sang đất Nhật, mình khá ấn tượng với nhiều điều từ cảnh vật thanh bình, con người hiền lành thân thiện, cho đến những sản phẩm nội thất siêu tiện dụng nhưng giá cả thì cao ngất ngưởng. Sau hơn 4 năm sinh sống và làm việc tại đây tuy đã quen dần với môi trường sống, việc mua sắm đồ dùng trong nhà vẫn còn là một nỗi đắn đo đối với mình mỗi khi nhìn đến bảng giá”.

Thanh Trúc cũng không nhớ rõ từ đâu hay từ khi nào cô lại có niềm yêu thích tự làm mọi thứ như vậy. Nhưng có lẽ thói quen này xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Ngay từ khi còn bé, Thanh Trúc đã luôn phải tự học lấy mọi thứ để tiết kiệm chi phí tối đa. 

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 2

Thanh Trúc có một đam mê bất diệt với đồ gỗ

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 3

Cô nàng tỉ mẩn với máy khâu và khúc vải vàng chấm bi trắng

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 4

Và thành quả là chiếc tạp dề xinh xắn cùng nơ buộc tóc

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 5

Thanh Trúc còn khiến dân tình khâm phục khi tự may váy cưới cho mình với chi phí 5 triệu đồng

Với cô nàng sinh năm 1988 này, mua đồ bán sẵn thì rõ ràng nhanh và tiện hơn là tự làm. Nhưng do ngôi nhà mà vợ chồng cô đang thuê khá nhỏ và để tận dụng tối đa mọi không gian trống trong nhà một cách hiệu quả nhất, việc mua đồ dùng bán sẵn có kích thước vừa vặn với nhu cầu không những khó mà còn mất thời gian tìm kiếm. Trong khi đối với DIY (Do It Yourself – làm đồ thủ công), Thanh Trúc hoàn toàn có thể làm chủ được kích thước, màu sắc, và hình dáng món đồ mình cần sử dụng, chưa kể chi phí cũng có phần tiết kiệm hơn là mua. Thêm một ưu điểm nữa là cô nàng có thể tái thiết kế đồ vật tự làm khi nhu cầu sử dụng có sự thay đổi trong tương lai.

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 6

Nấu nướng hay đóng đồ thì đều là những việc cần thiết để xây dựng tổ ấm

Nhiều chị em quan niệm đóng tủ đóng bàn ghế là "việc đàn ông", phụ nữ nội trợ là đủ. Nhưng tự tay thiết kế và đóng đồ gỗ đối với Thanh Trúc là một đam mê. “Niềm đam mê này không những mang lại cho mình hạnh phúc mà còn thổi linh hồn vào mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Đàn ông có thể nội trợ nếu họ thích nấu nướng, thì ngược lại phụ nữ vẫn có thể tự sửa sang nhà cửa nếu đó là việc cần làm cho tổ ấm của họ”, Thanh Trúc chia sẻ.

Nhà là khởi nguồn của hạnh phúc và bình yên

Chồng của Thanh Trúc là một nhân viên văn phòng có thời gian làm việc từ 8 giờ sáng đến tận 9 - 10 giờ đêm. Ngoài công việc ra, anh không chỉ là một người chồng không ngần ngại chia sẻ công việc nội trợ với vợ từ nấu ăn, giặt giũ, rửa chén bát, cho đến chăm sóc nhà cửa và vườn tược, mà còn là một người bạn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra góp ý mỗi khi Thanh Trúc có tâm sự. 

Đối với Thanh Trúc, người chồng luôn là nguồn động viên, cổ vũ và ủng hộ mọi điều cô làm. Dù công việc bận rộn nhưng mỗi khi có ngày nghỉ, anh vẫn cố gắng dành thời gian nấu nướng cho Thanh Trúc những bữa ăn ngon lành. Nhờ sự ủng hộ ấy của người đầu gối tay ấp, Thanh Trúc luôn có cơ hội để làm mọi thứ mình thích. Cô từng ước mơ được học và chơi piano. Chồng Thanh Trúc đã tặng cô một chiếc đàn, tuy cũ nhưng cũng đủ để cô thỏa mãn niềm mong ước. Thanh Trúc tự học đàn bằng một ứng dụng điện thoại, dành thời gian cho sở thích suốt 2 năm và rồi cũng chơi được một vài bản nhạc.

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 7

Vợ chồng Thanh Trúc giữ sự lãng mạn từ những hành động nho nhỏ đời thường

Khoảng 2 năm trở lại đây, Thanh Trúc cũng tập tành làm Vlog và sở hữu một kênh Youtube riêng. Kênh Youtube này là nơi mà Trúc chia sẻ cuộc sống thanh bình của mình. Hình ảnh của các video đều rất đẹp và toát lên sự nhẹ nhàng. Kênh Youtube có tên Katy Hua hiện có 4.27 nghìn người đăng ký với 40 video. Tuy lượt xem vẫn còn hạn chế nhưng Thanh Trúc luôn đầu tư vào phần hình ảnh video vô cùng chỉn chu. Nội dung của các video thường là hướng dẫn làm đồ thủ công, trồng cây, nấu ăn,...

Bên cạnh tìm tòi và học hỏi cách chụp ảnh trên mạng, Thanh Trúc còn tham khảo thêm bằng cách hay ngắm nghía những bức ảnh đẹp, phân tích góc chụp và từ đó áp dụng vào chính góc máy của mình. 

“Về chuyện quay phim, tuy vẫn còn xa với khái niệm đẹp nhưng mình đã thực hành rất nhiều trong thời gian dài mới đạt được kết quả như hôm nay. Nhờ vào chân máy quay và phương pháp kết nối máy ảnh với điện thoại mà mình hoàn toàn có thể chủ động quay video một mình khi không có sự trợ giúp của ai”, Thanh Trúc khiêm tốn chia sẻ.

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 8

Thanh Trúc còn tập tành làm Vlog, trên đây là hình ảnh trong video hướng dẫn trồng dâu tây

Cô gái xinh xắn lấy chồng Nhật tự làm mọi thứ: đóng tủ, may tạp dề, may cả váy cưới - 9

Cô nàng không nề hà làm những công việc vốn được cho là dành cho đàn ông

"“Nhà là khởi nguồn của hạnh phúc và bình yên", đây là thông điệp mà chuỗi vlog của mình muốn truyền tải đến với mọi người. Bên cạnh đó kênh cũng khuyến khích đàn ông chia sẻ việc nhà, với tham vọng phụ nữ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung sẽ không còn phải chịu thiệt thòi từ bất bình đẳng giới nữa”, cô nàng nói thêm.

Hiện tại, Thanh Trúc đang cố gắng thay đổi thói quen hằng ngày để hướng đến một lối sống đơn giản hơn, đồng nghĩa với việc dành thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn. 

“Hạnh phúc đối với mình không phải là đích đến, cũng không phải là những gì thuộc về tương lai, mà hạnh phúc luôn hiện diện ở hiện tại trong cuộc sống hằng ngày. Làm điều mình thích, và tìm lý do để thích tất cả những điều mình làm là cách giúp mình tìm được hạnh phúc trong mỗi khoảnh khắc trôi qua”.

9x làm gần 10 công việc, kiếm 400 triệu cho bố mẹ xây nhà: Mê kiếm tiền bởi cực yêu...tiền
Làm hết sức, chơi hết mình chính là câu nói mô tả đúng cách sống của cô gái Nguyễn Thùy Trang.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật