Cô gái mang "con cá" bạn trai cũ tặng đi thẩm định, chuyên gia nhìn kỹ rồi nói: "Hãy mang về trả lại ngay lập tức"

H.A - Ngày 25/02/2024 00:09 AM (GMT+7)

Cô gái mang món đồ bạn trai cũ tặng đến chương trình thẩm định nhờ chuyên gia định giá. Sau khi các chuyên gia xem xét thì khuyên cô không nên nhận ân huệ này.

Hầu hết các cặp đôi yêu nhau đều tặng quà kỉ niệm nhưng chủ yếu là hoa hồng, trang sức, túi xách... Hiếm khi họ tặng cho bạn gái hay bạn trai của mình những món đồ cổ. Vậy mà cô gái trong chương trình thẩm định mới đây lại khác. Cô mang một món đồ cổ của bạn trai tặng đến chương trình thẩm định và nhờ các chuyên gia định giá.

Yêu bạn trai 3 năm khi còn học đại học, nhưng sau tốt nghiệp, cô Yan và bạn trai phải chia tay vì khoảng cách địa lý. Bạn trai tặng cho cô gái món quà kỷ niệm. Cô Yan không biết dùng nó làm gì vì theo cô đó là một đồ bằng ngọc nhưng có hình dạng khá lạ kỳ, giống một con cá nhưng cũng giống một ngọn giáo.

Nhìn vật này cô nghĩ tới những món đồ cổ ngày xưa. Vì muốn biết giá trị của nó, cô quyết định mang đến chương trình thẩm định, nhờ các chuyên gia định giá.

Bạn trai cũ tặng cô một đồ vật vừa giống con cá vừa giống cái mũi giáo, khiến tất cả khán giả có mặt tại chương trình thẩm định cổ vật đều cảm thấy tò mò

Bạn trai cũ tặng cô một đồ vật vừa giống con cá vừa giống cái mũi giáo, khiến tất cả khán giả có mặt tại chương trình thẩm định cổ vật đều cảm thấy tò mò

"Con cá có một bên rất sáng, một bên đã mờ, có dấu hiệu bị đen. Tôi và bạn trai từng có quãng thời gian hạnh phúc. Vì khoảng cách địa lý, chúng tôi không thể đến được bên nhau. Đây là món quà anh ấy tặng tôi. Tôi luôn coi đó là kỷ niệm đẹp nên giữ gìn cẩn thận. Nhưng giờ đây, tôi muốn hướng tới một tương lai mới, muốn xóa bỏ chuyện cũ nên định trả lại đồ cho bạn trai. Chỉ là tôi tò mò muốn biết món đồ này cuối cùng có giá trị thế nào, nguồn gốc ra sao", cô Yan chia sẻ trong chương trình thẩm định do đài truyền hình CCTV tổ chức. 

Miếng ngọc này có hình dáng giống con cá, kết cấu tương đối đơn giản, trang trí họa tiết mây uống lượn, xét theo niên đại thì từ thời Xuân Thu Chiến Quốc. Màu sắc trong trẻo của ngọc cũng khá hợp với thời đó. Cuối cùng các chuyên gia kết luận, đây là một ngọn giáo ngọc có hình rồng từ thời Xuân Thu Chiến Quốc.

Cô gái cho biết cô không ngờ bạn trai mình lại tặng một món quà đắt giá như vậy

Cô gái cho biết cô không ngờ bạn trai mình lại tặng một món quà đắt giá như vậy

Chỉ dựa vào niên đại, chuyên gia xác định món đồ này rất có giá trị. Cuối cùng, chuyên gia nói cô nên trả lại cho bạn trai vì món đồ này quá lớn, cô không thể nhận ân huệ như vậy khi đã chia tay người ta.

Cô gái nghe xong thì chỉ biết mỉm cười bởi cô không nghĩ bạn trai lại có thể tặng mình món quà đặc biệt như vậy. Nếu đúng đó là món đồ có giá trị lịch sử lớn lao, cô sẽ mang trả lại bạn trai cũ của mình.

Chương trình thẩm định cổ vật do đài truyền hình CCTV tổ chức là nơi tìm ra những món đồ cổ vô cùng có giá trị hiện đang lưu lạc khắp nơi. Có những món đồ tưởng là giả, khiến khán giả cười ồ nhưng thực chất chúng lại có giá trị khủng.

Người đàn ông mang con dao cũ kỹ trong bếp đi thẩm định, chuyên gia choáng váng khi nhìn dòng chữ bí ẩn
Suốt nhiều năm trời, món đồ cũ kỹ bị cả nhà coi thường nhưng không ai ngờ nó có giá trị đến vậy.

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h