Cô gái Quảng Ngãi được đặt cái tên có "1-0-2", đến giờ vẫn chưa biết ý nghĩa, thường xuyên bị nhầm lẫn

NGỌC HÀ - Ngày 19/10/2023 06:30 AM (GMT+7)

"Ai đó hỏi tên Thu Đủ có ý nghĩa gì, mình chịu không biết trả lời sao", cô gái thuộc thế hệ gen Z chia sẻ.

Ngày xưa, cha ông ta thường đặt tên cho con cái rất đơn giản, thậm chí qua loa giống như chỉ cần để gọi, phân biệt giữa người này với người kia. Gần 30 năm trở lại đây, bậc phụ huynh đã chú trọng đến cái tên của con vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tính cách mà còn liên quan đến vận mệnh tương lai.

Ai cũng đặt cho con cái tên thật hay, thật mĩ miều và chứa đựng ước vọng sau khi trưởng thành. Song có người đặt tên con rất kỳ lạ, theo cấu trúc: tên đệm hay - tên chính "xấu", cô gái trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ. 

Mở đầu câu chuyện, cô gái sinh năm 1998, quê Quảng Ngãi hào hứng chia sẻ: "Mình là con gái thứ hai trong nhà, trên có một anh trai và dưới có em gái. Cả 3 anh em nhà mình đều sở hữu cái tên độc lạ, đi cùng nhau sẽ có ý nghĩa cụ thể, tách rời chẳng có nghĩa gì cả".

Cô gái thuộc thế hệ gen Z sở hữu cái tên độc nhất vô nhị.

Cô gái thuộc thế hệ gen Z sở hữu cái tên độc nhất vô nhị.

Sau đó cô gái thuộc thế hệ gen Z giới thiệu bản thân tên Thu Đủ, anh trai là Trung Tá (SN 1994), còn em gái tên Nguyệt Tròn (SN 2000). Cả 3 tên đều cho cha mẹ đặt với ý nghĩa chung: đầy đủ không thiếu thốn.

"Ai đó hỏi tên Thu Đủ có ý nghĩa gì, mình chịu không biết trả lời sao. Khi ấy mình đành kể tên của từng thành viên trong gia đình: anh trai có nghĩa 1 tá = 12, còn tên Đủ và Tròn chắc có ý nghĩa đủ đầy, vẹn tròn, gộp chung sẽ là 12 tháng trong mọi năm đều có cuộc sống đủ đầy, vẹn tròn", cô gái quê miền Trung nói.

Thu Đủ lớn lên với cái tên độc lạ luôn được bạn bè và thầy cô giáo chú ý. Cô kể: "Mình thấy tên Đủ cũng có trùng nhưng trùng với con trai, con gái hiếm và tên lót lại là Thu. Vì thế thầy cô bạn bè chỉ cần đọc một lần là nhớ mãi. Thậm chí ai đọc nhanh sẽ ngỡ mình tên Đu Đủ.

Thu Đủ có một người em gái ruột sinh năm 2000 tên Nguyệt Tròn.

Thu Đủ có một người em gái ruột sinh năm 2000 tên Nguyệt Tròn.

Hôm bữa, mình đi bệnh viện khám bệnh. Bác sĩ đọc loa đến tên mình, nhiều bệnh nhân cũng phải phì cười rồi đọc lại tên mình vì thấy vừa lạ vừa hay.

Có đợt mình nạp tiền vào ví điện tử, tên tài khoản không dấu nên nhân viên không biết đọc sao để xác nhận. Mình bảo tên Thu Đủ, họ đã bật cười vì lần đầu thấy có người tên đệm thì hay mà tên chính lại độc lạ. Nói chung mình đi đâu cũng gây ấn tượng với người đối diện vì cái tên".

Đám cưới của Thu Đủ (áo dài đỏ) có đông đủ thành viên trong gia đình, trừ anh trai Trung Tá đang làm việc tại nước ngoài.

Đám cưới của Thu Đủ (áo dài đỏ) có đông đủ thành viên trong gia đình, trừ anh trai Trung Tá đang làm việc tại nước ngoài.

Thu Đủ cũng tiết lộ, ở xóm - nơi 3 chị em cô nàng sinh ra và lớn lên có rất nhiều tên độc lạ. Ví dụ như gia đình hàng xóm có 2 con trai cũng tên Đủ và Tròn. Họ chỉ khác tên của chị em cô khi không có tên lót. "Hai anh em đó có tên Đủ và Tròn. Người anh cùng tuổi với anh trai mình, còn người em bằng tuổi và học chung lớp cấp 3 với mình", cô gái gen Z chia sẻ.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ