Cô gái sở hữu chiều cao "siêu khủng" 2m03, vừa cất giọng đã khiến tất cả ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 27/07/2022 14:40 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện chiều cao “kìm hãm” nhiều thứ trong cuộc đời, Kiều bộc bạch từ khi nghỉ học đến giờ, cô không còn cảm giác tự ti về bản thân nữa. Thay vào đó cô luôn tự hào bởi bản thân đã nỗ lực hơn các bạn cùng trang lứa rất nhiều.

Đồng nghiệp “phong” là cô gái có chiều cao khủng nhất Việt Nam

Nhiều năm trước, người Việt Nam luôn nằm trong nhóm các quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất khu vực và thế giới. Nhà nước đã triển khai khảo sát dinh dưỡng quốc gia cũng áp dụng các chính sách cải thiện chiều cao mang tính toàn quốc. Nhờ đó, gần đây, chiều cao trung bình của cả nam và nữ đã có tín hiệu khả quan.

Bên cạnh những cô nàng chàng trai có chiều cao đạt chuẩn còn có cá nhân sở hữu chiều cao “khác thường”: quá lùn hoặc quá cao. Thường nhóm người có cùng chiều cao sẽ chơi với nhau hoặc là người thân của nhau. Khi đó họ sẽ đồng cảnh ngộ, thấu hiểu những khó khăn trong cuộc sống.

Vậy mà tại Sài Gòn có đôi bạn thân “khập khiễng” khiến bao người ngỡ ngàng. Theo đó, bạn nam chỉ cao vỏn vẹn 1m27, còn cô gái cao tới 2m03. Trong đó, cô gái – tên Kiều (SN 1990) luôn gây ấn tượng đặc biệt với người xung quanh bởi chiều cao và giọng nói không phải nam cũng chẳng phải nữ.

Kiều và người bạn tí hon của mình.

Kiều và người bạn tí hon của mình.

Kiều - cô gái có chiều cao khủng, xếp hạng nhất Việt Nam.

Kiều - cô gái có chiều cao khủng, xếp hạng nhất Việt Nam.

Kiều được đồng nghiệp “phong” là cô gái có chiều cao khủng nhất Việt Nam. Cô nàng tâm sự: “Mình ngoài 30 tuổi rồi nhưng chưa chồng lại còn trẻ con nên đi đâu cũng được mọi người yêu mến gọi là cô gái. Thoạt đầu mình khá ngại ngùng vì còn trẻ trung gì nữa đâu chứ, sau đó cũng quen dần. Mình tự nghĩ đó đơn giản chỉ là tên gọi mà mọi người muốn dành cho mình”.

Kiều chào đời và lớn khôn như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Lên 10 tuổi, cô bắt đầu dậy thì với chiều cao nhỉnh hơn chúng bạn. Lúc này gia đình chưa nhận thấy sự bất thường gì nên không hề suy nghĩ nhiều. Họ cho rằng do con gái đang tuổi lớn nên cao to vậy là điều đương nhiên.

Giọng nói ồm ồm không giống nam cũng chẳng phải nữ

Sở hữu chiều cao bất thường, Kiều học đến lớp 8 đã phải xin nghỉ ở nhà. Cô hễ đến lớp sẽ bị các bạn trong trường trêu đùa, chọc ghẹo và chế giễu là người khổng lồ, ngoài hành tinh hoặc đột biến gen. Cô không chịu được sự đả kích liền quyết định về nhà thưa chuyện với cha mẹ cho nghỉ học. Lúc này gia đình không đồng ý vì họ biết rõ chỉ có cái chữ mới giúp con gái thoát cảnh nghèo đói.

“Mình càng quyết tâm nghỉ thì cha mẹ càng quyết liệt phản đối. Khi ấy mình khá băn khoăn giữa một bên là gia đình, bên còn lại là bản thân. Cuối cùng mình chấp nhận cãi lời cha mẹ, không đến trường dù bị đuổi đánh nhiều lắm”, Kiều chia sẻ.

“Bước sang tuổi 14-15, mình bắt đầu cao lớn như thổi không thể hãm lại được. Đặc biệt giọng nói của mình cũng vỡ dần, ồm ồm không giống nam cũng chẳng phải nữ. Gia đình mình ngày đó lại nghèo, cha mẹ ít tiếp xúc với kiến thức, vì thế mặc định lớn như vậy cũng chẳng sao? Mình cũng nghĩ chỉ 1-2 năm nữa kiểu gì cũng chững lại thôi. Vậy mà mình cứ cao… cao mãi đến tận 2m03”, cô gái có vóc dáng khổng lồ bộc bạch.

Nụ cười lạc quan của cô gái khổng lồ.

Nụ cười lạc quan của cô gái khổng lồ.

Nghỉ học, Kiều rời quê vào Sài Gòn lập nghiệp với hi vọng cuộc sống tươi sáng hơn. Cô nàng xin vào làm tại một công ty may mặc. Tại đây cô được mọi người tôn trọng và yêu mến dù có chiều cao khác biệt. Sau đó 4 năm, cô quyết định xin nghỉ vì mức lương khi đó quá thấp. Cô khăn gói về quê với gia đình để tìm lại cảm giác bình yêu sau bao tháng năm ở nơi phồn hoa đô thị.

“Mình về quê một thời gian thì xin vào câu lạc chơi thể thao rồi được quay trở lại TP.HCM tham gia câu lạc bộ. Hiện mình thi đấu ở bộ môn ném đĩa sắt, từng được đi Trung Quốc và Dubai tham dự giải đấu. Thành tích cao nhất mà mình đạt được chính là trong giải toàn quốc, ném ở cự ly 23m50”, cô gái ngoài 30 tuổi vui vẻ nói.

Khi chúng tôi đặt ra câu hỏi: “Chiều cao bất thường có khiến Kiều gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống và nguy cơ tiềm tàng về sức khỏe hay không?”, cô gái cao 2m03 cười: “Trông mình như vậy thôi chứ việc gì mình cũng có thể làm đấy. Mình biết thêu thùa may vá, nấu nướng… chỉ có điều bàn tay cong không thể duỗi ra được thôi.

Còn về sức khoẻ, mình cũng sợ chết đột ngột như bao người khổng lồ trên thế giới. Song mình nghĩ đó là số phận rồi, tránh cũng chẳng được vì thế cứ sống vui để tận hưởng giây phút hiện tại”.

Kiều biết thêu thùa, may vá, nấu nướng...

Kiều biết thêu thùa, may vá, nấu nướng...

Nhắc đến chuyện chiều cao “kìm hãm” nhiều thứ trong cuộc đời, Kiều bộc bạch từ khi nghỉ học đến giờ, cô không còn cảm giác tự ti về bản thân nữa. Thay vào đó cô luôn tự hào bởi bản thân hơn các bạn cùng trang lứa rất nhiều. “Mình tự lập và trải đời sớm hơn họ. Đặc biệt mười mấy tuổi mình đã kiếm được tiền bằng chính sức lao động.

Có người từng nói với mình rằng cao vậy sẽ phải sống cô độc cả đời. Mình chỉ cười vì họ suy nghĩ ngắn quá! Dù mình chưa từng nghĩ tới chuyện lấy chồng nhưng không phải ở một mình sẽ cô độc. Mình sẽ tạo niềm vui cho chính bản thân, làm điều ý nghĩa để cuộc sống không tẻ nhạt”, Kiều tâm sự.

Vợ tiểu thư tiêu sạch 1.5 tỷ trúng độc đắc của chồng nghèo, thái độ khiến hàng xóm kinh hãi
Được chồng trả nợ giúp, lại sống trong ngôi nhà khang trang khiến người đàn bà lười làm càng thêm sĩ diện với chòm xóm. Chị tiếp tục ăn diện, làm đẹp...

Xổ số

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h