Cô gái tiết lộ bí quyết đạt TOEIC 955 với điểm Listening tuyệt đối: Luyện đề trong môi trường có tiếng ồn, như thi thật

H.A - Ngày 10/09/2023 06:59 AM (GMT+7)

Xem tiếng Anh là một công cụ không thể thiếu, Lê Thị Diệu đã lên kế hoạch ôn tập và luyện thi trong vòng một tháng để chinh phục TOEIC với điểm số 955/990.

"Hành trình học tiếng Anh chủ yếu do hay xem sách, phim bằng tiếng Anh"

Lê Thị Diệu, sinh viên khóa 12 chuyên ngành Thương mại quốc tế, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã xuất sắc giành thành tích ấn tượng trong kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC với điểm số 955/990 và đạt điểm tuyệt đối phần Listening 495/495.

Diệu chia sẻ, hành trình học tiếng Anh của mình chủ yếu do hay xem sách, phim bằng tiếng Anh và có nền tảng vững chắc về tiếng Anh.

Lê Thị Diệu chinh phục TOEIC với điểm số 955/990 và điểm tuyệt đối phần Listening 495/495

Lê Thị Diệu chinh phục TOEIC với điểm số 955/990 và điểm tuyệt đối phần Listening 495/495

“Bí quyết đạt điểm cao là em chỉ luyện thi trong vòng một tháng và mỗi ngày luyện một đề. Những ngày gần thi thì em luyện một ngày 2 đề. Phần nghe em luyện với tốc độ 1.1 và phần đọc thì luôn ghi chú lại những điểm ngữ pháp, từ vựng mình không nắm chắc.

Kinh nghiệm luyện đề của em là tạo không gian như thi thật, luyện trong môi trường có tiếng ồn, phải luôn ghi chú lại những câu mình làm sai, phân vân. Luyện đề nên tập trung làm một lần 2 tiếng để có tâm lý như khi đi thi, tránh lúc thi thật bị ngộp do áp lực.

Kinh nghiệm đi thi của em là nên đến sớm khoảng 30-40 phút so với giờ thi để còn xem phòng, xếp hàng, cất túi và làm thủ tục. Nên nhỏ mắt trước để tránh mỏi mắt. Nên chỉnh âm lượng phù hợp để nghe (đừng nhỏ quá), nên chỉnh hơi to xíu cho dễ tập trung nghe. Có gì thắc mắc cứ mạnh dạn hỏi các anh chị hướng dẫn", Diệu chia sẻ.

Bí quyết của Diệu là luyện đề trong môi trường có tiếng ồn, tạo không gian như thi thật

Bí quyết của Diệu là luyện đề trong môi trường có tiếng ồn, tạo không gian như thi thật

Diệu cho biết, sở dĩ chọn thi TOEIC vì yêu cầu đầu ra của trường phải có chứng chỉ này. Vì vậy, khi bắt đầu ôn thi, Diệu đặt ra mục tiêu cho bản thân cần đạt từ 900 điểm trở lên. Với Diệu, tiếng Anh là công cụ không thể thiếu. Nếu có tiếng Anh tốt sẽ là một lợi thế trong học tập và công việc tương lai.

Thích truyện tranh, xem phim hoạt hình

Trước khi gây ấn tượng với TOEIC 955/990, Diệu còn đạt nhiều thành tích đáng nể khác ở trường như Học bổng Chủ tịch 2019; Giải khuyến khích cuộc thi Olympic Tin học mở rộng; Giải nhất cuộc thi Nghiên Cứu Khoa Học 2021; Giải 3 toàn quốc cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2022.

Ít ai biết rằng, Diệu cũng từng nổi tiếng là nữ sinh xuất sắc của Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Tân, TP.HCM. Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng không vì thế mà khiến cô nản lòng. Diệu luôn quyết tâm, nỗ lực vươn lên trên con đường học tập. Ba năm liền ở bậc phổ thông, Diệu đều giành danh hiệu học sinh giỏi nhất khối. Ngoài ra, cô còn đạt được vô số bằng khen, giải thưởng ở môn Lịch như huy chương vàng môn Lịch sử khối 10 năm học 2016-2017, huy chương bạc môn Lịch sử Kỳ thi Học sinh giỏi Cụm năm học 2016-2017, bằng khen học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi Tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc 2017...

Diệu chia sẻ về sở thích của mình là xem truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản, đọc các truyện, sách về văn hóa Ai Cập

Diệu chia sẻ về sở thích của mình là xem truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản, đọc các truyện, sách về văn hóa Ai Cập

Giành nhiều thành tích môn Lịch sử nhưng Diệu lại quyết định chọn ngành Thương mại Quốc tế. “Em có định hướng học ngành này từ lớp 12 và nhận thấy đây là ngành phù hợp với xu hướng”, Diệu thổ lộ.

Do có định hướng nên trải qua mấy năm học trên ghế nhà trường, Diệu chưa bao giờ phải hối hận với lựa chọn của mình. Tuy nhiên, cô cũng gửi gắm tới các bạn sinh viên sắp vào đại học rằng: “Các bạn cần cân bằng giữa những điều mình muốn học cũng như điều kiện của gia đình. Nếu bạn chọn nhầm nghề thì có thể lựa chọn chuyển ngành nếu điều kiện cho phép”.

Đạt được nhiều thành tích trong nhiều môn học, Diệu chia sẻ về sở thích của mình là xem truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản, đọc các truyện, sách về văn hóa Ai Cập. “Kế hoạch sắp tới của em là sẽ ứng tuyển vào các công ty có định hướng, mục tiêu phù hợp với bản thân”, Diệu cho hay.

Người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 cả bốn kỹ năng IELTS: Thi tốt nghiệp cấp 3 khoanh bừa đáp án, 20 tuổi mới học tiếng Anh
Thời học sinh theo khối A nên gần như không biết gì về tiếng Anh, thi tốt nghiệp cấp 3 vừa tầm đủ điểm nhờ... khoanh bừa, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, anh Luyện Quang Kiên trở thành người Việt đầu tiên đạt 9.0 cả bốn kỹ năng IELTS.

Bí quyết tuyển sinh

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí quyết tuyển sinh