Cô gái trẻ nằm liệt giường suốt 35 năm chỉ vì một thứ không tưởng trong nhà

Ngày 25/03/2018 00:02 AM (GMT+7)

Cô gái không thể ngờ rằng chính một thứ ở trong căn nhà mình đang sống đã khiến cô phải nằm liệt giường suốt 35 năm qua.

Cô Dana Anhalt, 37 tuổi, sống tại New York đã liên tục trải qua các trận ốm, nhiễm trùng, viêm xoang, đau nửa đầu kể từ khi còn rất nhỏ. Căn bệnh của cô rất kỳ lạ khiến hầu hết mọi bác sĩ đều phải bó tay. Dù được điều trị bằng mọi phương pháp tiên tiến nhất, tình trạng sức khỏe của Dana vẫn không hề được cải thiện. Dana gần như phải nằm trên giường suốt cả ngày vì sức khỏe quá yếu.

Theo Dana, kể từ sau khi mẹ cô qua đời, cô được chuẩn đoán mắc hội chứng đau cơ xơ hóa, nhưng vẫn không có cách nào điều trị. Đến năm 2011, cô hoàn toàn không thể rời khỏi giường để tự mình phục vụ các nhu cầu cá nhân. Cô hiện chỉ nặng 32kg và gần như không thể sử dụng tay chân vì quá yếu.

Cô gái trẻ nằm liệt giường suốt 35 năm chỉ vì một thứ không tưởng trong nhà - 1

Người phụ nữ đã nằm liệt giường suốt 35 năm.

Dana cũng từng được chẩn đoán mắc chứng suy giảm miễn dịch thông thường (CVID), hội chứng Lyme, hội chứng đáp ứng viêm hệ thống (CIRS) và hội chứng dưỡng bào kích hoạt (MCAS). Tuy nhiên, đến mãi gần đây, các bác sĩ mới biết được nguyên nhân căn bệnh của cô.

Qua việc thử nghiệm gene di truyền, các bác sĩ phát hiện một vài khiếm khuyết trong hệ gene của Dana khiến cơ thể cô không thể tự nhận biết và đào thải các loại vi khuẩn xâm nhập.

Thêm vào đó, căn nhà nơi cô ở từ nhỏ có căn hầm bị nhiễm mốc đen nặng nề sau một trận lũ lụt. Những loại nấm mốc mang mầm bệnh nguy hiểm này chính là nguyên nhân khiến tình trạng dị ứng của Dana kéo dài dẫn tới biến chứng như hiện tại.

Cô gái trẻ nằm liệt giường suốt 35 năm chỉ vì một thứ không tưởng trong nhà - 2

Nấm mốc ẩn trong kẽ tường suốt nhiều năm chính là nguyên nhân gây ra bệnh của Dana.

Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, Dana phải lập tức tìm một căn hộ mới để chuyển sang, với hy vọng tình trạng sức khỏe của cô sẽ được cải thiện. Dù rất buồn khi phải bỏ lại căn nhà và toàn bộ đồ đạc nhưng Dana không còn cách nào khác.

Dana cũng hy vọng mình sẽ sớm hồi phục để có thể tuyên truyền vào bảo vệ mọi người khỏi những căn bệnh quái ác không rõ nguồn gốc này.

Cô gái trẻ sốc nặng khi phát hiện mình không có âm đạo, tử cung và cả cổ tử cung
Thấy mình dậy thì muộn hơn các bạn cùng trang lứa, cô gái chỉ nghĩ rằng mình phát triển chậm, nhưng đã vô cùng sốc khi biết được sự thật.
Hạnh Nguyễn (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h