Tiktoker "Anh Nông Dân" nổi tiếng MXH: Sở hữu nhiều video triệu view, thân thế là một ẩn số

NGỌC HÀ - Ngày 26/07/2023 16:16 PM (GMT+7)

Khi xem các video của Quang Vinh, rất nhiều người tò mò về thân thế của anh chàng.

Trái ngược với nhiều “thánh sống ảo” chạy theo hot trend để lên xu hướng, nhiều bạn trẻ đã chọn cách tạo ra loạt video ngắn với nội dung tích cực, gắn bó với khung cảnh quê hương thanh bình. Họ thường gửi gắm những câu chuyện về ẩm thực, văn hóa địa phương hoặc tái hiện cuộc sống gần gũi của người nông dân giữa xã hội hiện đại.

Trong số các bạn trẻ có hướng đi đó, chúng ta không thể không kể đến Tiktoker Anh Nông Dân – tên thật là Quang Vinh (SN 1993), hiện sinh sống tại Hà Nội.

Tiktoker amp;#34;Anh Nông Dânamp;#34; nổi tiếng MXH: Sở hữu nhiều video triệu view, thân thế là một ẩn số - 1

Hơn 2 năm trước, Quang Vinh lập kênh Tiktok với tựa đề Anh Nông Dân. Sau đó anh đăng tải các video có bối ảnh là căn nhà ở vùng quê với vật dụng đơn sơ, mộc mạc, chủ yếu làm từ tre nứa. Ở đó có người đàn ông mặc áo sơ mi cũ, dáng vẻ chất phác và hiền lành, chuyên nấu món ăn dân dã.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã “tràn vào” kênh của anh và dành tặng những lời khen khi biết làm sáng tạo nội dung đánh trúng tâm lý muốn “chữa lành” trái tim của bao người. Nhờ đó kênh Anh Nông Dân đã lên “xu hướng tìm kiếm”. Hiện tại kênh có 1.4 triệu lượt theo dõi, 27.7 triệu lượt yêu thích, các video đều đạt triệu views – những con số rất nhiều người nổi tiếng ao ước.

Khác với Tiktoker khác, Quang Vinh làm video rất ngắn, chừng 1-2 phút. Hình ảnh trong video thường là cánh đồng, bờ rao, vườn cây xanh mướt, chiếc chõng tre, đồng hoa hoặc các con vật gắn bó với tuổi thơ của nhiều người: cào cào, chó, châu chấu… Tất cả tạo nên một khung cảnh đồng quê đầy bình yên và thơ mộng.

Tiktoker amp;#34;Anh Nông Dânamp;#34; nổi tiếng MXH: Sở hữu nhiều video triệu view, thân thế là một ẩn số - 2

Về nội dung chính trong các video, chàng trai 30 tuổi thường gợi lại cho người xem nhiều món ăn quen thuộc, dân dã với người Việt, như cà muối, cua đồng nấu mồng tơi, khoai lang nước, chuối xanh ngào đường, cháo cà… Nhiều người sau khi xem đã không khỏi xúc động, nhớ đến ký ức tuổi thơ cơ cực nhưng chứa đựng đầy sự bình yên. Còn thế hệ Gen Z sẽ có cơ hội khám phá hình ảnh làng quê xưa thông qua các video tái hiện.

“Ban đầu mình định ghi lại những cảnh quay bình dị ở vườn nhà, ngờ đâu lại được nhiều người ủng hộ. Thông qua các video, mình muốn tái hiện một phần ký ức của tuổi thơ với hy vọng mọi người dù vất vả mưu sinh vẫn có thời gian nghỉ ngơi, sống chậm để cảm nhận cuộc sống quanh ta”, Quang Vinh tâm sự.

Nhắc đến chuyện có giỏi nấu ăn hay không, Quanh Vinh tiết lộ công việc chính của anh là đầu bếp. Vì thế, anh có chút ít kinh nghiệm lẫn đam mê với nấu nướng. “Thông qua các video, mình còn muốn truyền cảm hứng nấu ăn đến với các bạn trẻ, nhất là những món ăn truyền thống Việt Nam. Mình cảm nhận chúng gần như đang dần bị lãng quên bởi vô vàn những món ăn nhanh mới du nhập”, chàng trai nói.

Tiktoker amp;#34;Anh Nông Dânamp;#34; nổi tiếng MXH: Sở hữu nhiều video triệu view, thân thế là một ẩn số - 3

Khi hỏi về vấn đề làm video có tốn kém hay không, Quang Vinh cho biết anh thường tận dụng những thứ “cây nhà lá vườn”, không hề tốn kém. “Vì nội dung đơn giản, gần gũi với thiên nhiên nên các sản phẩm mình tạo ra không qua tốn kém. Mình cũng không lên sẵn kịch bản, mọi thước phim đều ngẫu nhiên.

Trước khi quay, ở vườn có đủ nguyên liệu nên mình chỉ chuẩn bị thêm một chút. Thời gian chuẩn bị cũng nhanh vì các món mình làm đều là món dân dã, quen thuộc với người dân quê”, chàng trai tâm sự.

Ngoài việc đăng tải video cảnh – các món ăn đồng quê, Quang Vinh còn giới thiệu về ẩm thực của khắp mọi miền Tổ quốc, như bún riêu ở Bến Tre, khô mực Mỹ Tho… Anh từng thú nhận bản thân là người thích du lịch, khám phá vùng đất mới, nhất là vùng đất xa xôi chưa bao giờ được đặt chân tới.

Bên cạnh việc truyền tải những giá trị tinh thần ý nghĩa, Quang Vinh luôn muốn chung tay, cùng bà con nâng cao giá trị nông sản Việt. Anh đã thực hiện các buổi livestream, giúp người dân tại Nghệ An “giải cứu” hàng chục tấn cam, tiêu thụ mận cơm ở Sơn La vì rớt giá…

Tiktoker amp;#34;Anh Nông Dânamp;#34; nổi tiếng MXH: Sở hữu nhiều video triệu view, thân thế là một ẩn số - 4

Khi xem các video của Quang Vinh, rất nhiều người tò mò về thân thế của anh chàng. Thậm chí có người còn đồn đoán rằng anh chính là một đại gia, quay video cho vui. Sở dĩ vậy bởi qua các video sẽ thấy đất đai nhà anh rộng mênh mông, trong vườn cái gì cũng có… Song anh chỉ cười, từ chối trả lời về thân thế của mình. Song anh lại tiết lộ video được quay tại nhà dân ở rìa vùng đồng bằng sông Hồng.

Hiện tại, Quang Vinh thường xuyên đăng tải các video trên kênh Anh Nông Dân với tần suất 1 video/ngày. Anh vẫn chất phác, giản dị và nội dung vẫn mộc mạc, đậm chất quê như thuở xưa. Vì thế người xem sẵn sàng “cày view”, ủng hộ kênh hết mực.

Hai bé gái song sinh vừa chào đời được bác sĩ chẩn đoán hở hàm ếch, bố không hiểu đó là gì
"Mình quay cuồng đầu óc, không hiểu hở hàm ếch là gì vì xưa giờ có đọc báo hay xem ti vi đâu. Chỉ đến khi mình nhìn hai con mới biết nó như thế nào? Thực sự mình thấy đau đớn và thương vợ rất nhiều”, anh Rim nhớ lại.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng