Cô gái xinh đẹp mắc bệnh lạ liền bị chồng ruồng bỏ: Mẹ tiết lộ tin vui, cả đêm không ngủ được

NGỌC HÀ - Ngày 02/04/2023 14:30 PM (GMT+7)

"Đêm qua tôi tận mắt chứng kiến con tự lật mà bật khóc luôn. Cả đêm tôi chẳng thể ngủ nổi vì nghĩ đến tương lai nó có thể lẫy hoặc tập đi mà nôn lòng", chị Dứa nói.

Chuyện cô gái xinh đẹp mắc bệnh lạ liền bị chồng ruồng bỏ đã chạm tới trái tim của bao người. Tất cả chẳng thể ngờ gã đàn ông tệ bạc đến thế, khi vợ ngã bệnh đã “phủi tay” và dứt áo không lời từ biệt. Đồng thời họ hi vọng rằng sẽ có phép màu diệu kỳ đến với cô gái tên Tú (26 tuổi, Cà Mau) để cha mẹ bớt nghĩ bớt đau và bớt xót xa.

Mới đây, chị Dứa (46 tuổi) – mẹ của Tú không kìm nén nổi cảm xúc khoe tin vui lớn của gia đình. Chị nói: “Lật được rồi. Tú lật được rồi. Tôi vui quá trời luôn. Tôi có nằm mơ cũng chẳng thể ngờ sau 8 năm nằm im một chỗ, con gái có thể tự lật người.

Đêm qua tôi tận mắt chứng kiến con tự lật mà bật khóc luôn. Cả đêm tôi chẳng thể ngủ nổi vì nghĩ đến tương lai nó có thể lẫy hoặc tập đi mà nôn lòng. Có thể nhiều người cho rằng tôi vui thái quá nhưng quả thực phải ở trong hoàn cảnh mới hiểu.

Suốt 8 năm ròng, con nằm im, đặt ở đâu nằm đó, muốn nằm nghiêng cũng phải có sự giúp đỡ của cha mẹ… thì giờ việc có thể tự làm thì quả thực không vui không được”.

Chị Dứa nở nụ cười hạnh phúc trước kỳ tích của con gái.

Chị Dứa nở nụ cười hạnh phúc trước kỳ tích của con gái.

Nhắc đến chuyện Tú bỗng dưng lật được hay có can thiệp từ bác sĩ, người phụ nữ Cà Mau không ngần ngại tiết lộ vừa qua có một thần y từ Trà Vinh xuống bày tỏ nguyện vọng muốn giúp đỡ gia đình. Chị Dứa đồng ý với hi vọng Tú dù chỉ có 1% cơ hội bình phục cũng phải cố gắng.

“Vị thần y đến đây rồi cho Tú uống thuốc rồi tiến hành bấm từng huyệt nhỏ trên cơ thể. Đến đêm con bé gắng lấy sức lật người sang bên trái bên phải. Tôi cảm giác các cơ trên cơ thể con không còn cứng đờ như trước – đó là một phần khiến con có thể tự điều khiển cơ thể mình.

Ông ấy nói rằng nếu Tú được bấm huyệt thường xuyên sẽ có thể đứng dậy và chập chững từng bước đi. Vợ chồng tôi mừng lắm, như chết đuối vớ phải cọc ấy. Tôi có ngỏ lời giữa thần y ở lại nhà vài bữa mà từ chối. Thậm chí tôi gửi tiền cảm ơn, ông ấy nhất quyết không lấy đồng bạc nào cả. Tôi biếu tiền tàu xe cũng không lấy”, chị Dứa tâm sự.

Khi chị Dứa ngỏ ý muốn tiếp tục chữa bệnh cho con gái, vị thần y nói rằng gia đình có thể đưa Tú xuống Trà Vinh để hằng ngày được bấm huyệt. “Tôi chưa hẹn bao giờ sẽ đem con gái xuống đó bấm huyệt tiếp. Song tôi sẽ khẩn trương thu xếp công việc ở nhà để đưa con xuống đó. Tôi dự định mướn một phòng trọ ở gần nhà thần y để thuận lợi cho việc đi lại.

Tú đã có thể tự lật qua lật lại mà không cần sự trợ giúp của cha mẹ.

Tú đã có thể tự lật qua lật lại mà không cần sự trợ giúp của cha mẹ.

Tôi đã đưa Tú đi khắp nơi, từ bệnh viện cho đến các thầy thuốc để bấm huyệt nhưng bệnh tình chẳng có tiến triển. Thậm chí vợ chồng tôi còn bị người ta lừa chỉ vì quá tin tưởng sẽ giúp con hết bệnh.

Lần này tôi có niềm tin mãnh liệt vào thần y bởi con gái có thể lật được. Tú cũng mừng rỡ lắm, đêm đó ngủ ngon và thức dậy từ sớm với tinh thần sảng khoái”, người phụ nữ 46 tuổi bộc bạch.

Sức khoẻ có tiến bộ khiến vợ chồng chị Dứa vui cười cả ngày. Chị đã nở nụ cười hạnh phúc – thứ tưởng chừng rất dễ thực hiện nhưng suốt 8 năm qua chị chẳng thể làm được. Giờ đây chị mong ngóng từng ngày Tú có tiến bộ rõ rệt. “Cuối cùng chúng tôi đã nhìn thấy phép màu đến với con gái. Tôi mong rằng sau khi điều trị ở chỗ vị thần y này, Tú sẽ dần khoẻ lại và có thể cầm nắm mọi vật, đi lại như trước đây”, cha của cô gái xinh đẹp bập bẹ nói từng từ.

Hiện tại, gia đình 3 thành viên của chị Tú sống trong ngôi nhà nằm giữa nghĩa địa của xã Tắc Vân (TP.Cà Mau). Chị Dứa từng cho biết mảnh đất này do vợ chồng tôi mượn của chính quyền địa phương, sau đó nhà chùa giúp đỡ dựng lên ngôi nhà. Xưa họ có nhà ở ngoài kia nhưng đợt con gái và chồng ngã bệnh phải bán đi để chạy chữa.

Chồng chị Dứa trước là là trụ cột chính trong gia đình. Con gái ngã bệnh, anh suy nghĩ nhiều đến mức bệnh tật như bây giờ, không thể nói rõ tiếng như người bình thường.

Về phía Tú, em vốn là thiếu nữ xinh đẹp với làn da trắng ngần, gương mặt trái xoan, vóc dáng dong dỏng… Em được bao chàng trai trong xã theo đuổi và mong ước có được. Thế rồi em lựa chọn chàng trai mà mình yêu thương làm chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời.

“18 tuổi – cái tuổi đẹp nhất của đời người, con gái tôi quyết định làm đám cưới với người thương. Vợ chồng tôi đương nhiên đồng ý với mong ước hai con sống hạnh phúc, sớm có cháu ngoại để bế bồng.

Ấp trên làng dưới cũng ngỡ con bé có cuộc sống êm đềm và hạnh phúc. Vậy mà nó vừa ngã bệnh, hắn (chồng Tú – PV) lại bỏ đi không lời từ biệt. Gần 8 năm qua, một mình tôi chạy chữa và chăm sóc con”, chị Dứa bật khóc.

Giờ đây, chị Dứa ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con gái bệnh tình. Còn ông xã đi bán vé số với thu nhập khoảng 200.000 đồng/ngày. Số tiền đó đủ để chị chi tiêu phí sinh hoạt và thuốc thang cho con gái.

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Bùi Hồ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động