Cô giáo trẻ kể những ngày khổ sở trốn "Hội thánh đức chúa trời"

Ngày 24/04/2018 17:13 PM (GMT+7)

Để thoát khỏi sự đeo bám của Hội thánh đức chúa trời, tôi buộc phải thay số điện thoại liên tục.

Vướng vào tà đạo

Những ngày này thông tin về Hội thánh đức chúa trời đang làm nóng dư luận, chúng tôi đã tìm về huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) tìm hiểu hành trình thoát khỏi Hội thánh đức chúa trời của một cô giáo trẻ. Đó là cô N.T.H, SN 1996, đang là giáo viên tại một trường Tiểu học ở Thuỷ Nguyên. Cô H là một trong những trường hợp may mắn thoát được sự lôi kéo của một nhóm tuyên truyền về “Hội thánh đức chúa trời”.

Cô H chia sẻ: “...vào khoảng tháng 6/2017, khi đó tôi đang học năm cuối Trường cao đẳng sư phạm Bắc Ninh. Vào các buổi tối tôi thường cùng các bạn nữ trong lớp ra Công viên Nguyễn Văn Cừ chơi.

Cô giáo trẻ kể những ngày khổ sở trốn amp;#34;Hội thánh đức chúa trờiamp;#34; - 1

Một buổi giảng đạo của "Hội thánh đức chúa trời"

Tại đây, có một số phụ nữ lân la đến làm quen rồi xin số điện thoại. Sau vài lần nói chuyện họ mời chúng tôi đi ăn, uống nước. Một ngày đầu tháng 7/2017 tôi cùng khoảng gần 10 bạn cùng trường đã được mời đến 1 căn nhà trong thành phố Bắc Ninh. Tại đây, họ cho chúng tôi ăn một số món ăn, và đưa thứ nước màu đỏ nói là uống vào sẽ được Chúa che chở. Tôi không uống vì thấy lạ. Tuy nhiên, một số bạn đi cùng đã uống, sau đó có biểu hiện như bị "đơ", mắt đỏ sọc, đầu óc không tỉnh táo, về ký túc xá vẫn bị tình trạng như vậy nhiều bạn cùng lớp trêu gọi là “như ma nhập”.

Sau khi đã uống nước, một người xưng là “Trưởng nhóm” nói giọng miền Nam bảo ngồi chắp tay, phủ khăn lên đầu nghe giảng đạo về giáo lý của “Hội thánh của đức chúa trời”. Vì tôi không uống nước “đỏ” nên trong suốt thời gian khoảng 2 tiếng nghe truyền giảng, người đàn ông này luôn nhìn thẳng vào mắt tôi làm tôi cảm thấy bị cuốn hút, nhiều khi cũng mất thăng bằng.

Cô giáo trẻ kể những ngày khổ sở trốn amp;#34;Hội thánh đức chúa trờiamp;#34; - 2

Những tài liệu cơ quan công an thu giữ trong quá trình triệt xóa các nhóm truyền đạo trái phép

 Hành trình trốn chạy

"Sau khoảng gần 10 buổi nghe giảng với những nội dung trái ngược với thuần phong mỹ tục dân tộc, thậm chí còn bảo con người không phải bố mẹ sinh ra...sống chết do chúa quyết định... tôi nghe thấy sợ nên không tham gia nữa", cô giáo H nói.

Cũng theo cô giáo H, những ngày sau đó cô liên tục bị gọi điện bảo đến “sinh hoạt” nhưng dứt khoát không đi. Còn những bạn đã uống nước “đỏ” theo đều đặn. Thậm chí, đang ngồi học nhận điện thoại là các bạn cô đứng dậy, bỏ học đi ngay...

"Sau khi học xong, tôi về Hải Phòng, vẫn bị Trưởng nhóm và cả các bạn đã theo “Hội thánh đức chúa trời" này liên tục gọi điện bảo tôi lên...Thuyết phục không được, họ dọa dẫm tôi với những lời khủng khiếp như coi tôi là kẻ phản chúa, chết sẽ xuống hố đen…

Tôi buộc phải chặn và thay số điện thoại liên tục. Hiện nay, theo tôi được biết, khoảng hơn 10 người bạn của tôi đã bỏ học, không về nhà mà đi theo Hội thánh đức chúa trời rồi. Nhiều bạn bỏ cả người yêu...Vì đã là người từng biết về sự tai hại của “Hội thánh của đức chúa trời” nên tôi mong muốn qua đây cảnh báo tất cả mọi người, nhất là với những bạn sinh viên hãy cảnh giác đừng để bị lôi kéo vào thứ “tà đạo” trên mà lỡ dở việc học hành cũng như dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình", cô H chia sẻ.

Theo Ban Tôn giáo thành phố Hải Phòng, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn có xuất hiện những nhóm người xưng là “Hội thánh của Đức chúa trời”. Hiện nay, có gần 10 người đang lén lút hoạt động truyền đạo.

Quá trình hoạt động họ đã lôi kéo được một số người tham gia, chủ yếu là phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên, gây mâu thuẫn gia đình (không sinh hoạt vợ chồng), xung đột văn hóa (gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên), có dấu hiệu lôi kéo; trục lợi (trích nguồn thu 10% để đóng góp cho tổ chức), tuyên truyền mê tín dị đoan (thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng). Cùng với đó, hội này đã lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá trái pháp luật, chia rẽ tôn giáo làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tổ chức và những người tham gia truyền đạo chưa hợp pháp theo quy định.

Được biết, thời gian qua cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã liên tục “bóc, gỡ” các điểm hoạt động của nhóm người trên. Tuy nhiên, những người này luôn tìm cách chống đối, không chịu phối hợp, liên tục thay đổi địa điểm, lén lút hoạt động trên các địa bàn huyện Thủy Nguyên, huyện Tiên Lãng và quận Kiến An.

Danh tính những người truyền đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời bị phát hiện cùng 20 lọ nước thánh
Chân dung của một số đối tượng đi rao giảng, truyền đạo (được gọi là "chấp sự") đã được cơ quan Công an một số tỉnh, thành bóc mẽ. Hầu hết các "chấp...
Theo Việt Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội thánh đức chúa trời