Cô giáo trẻ viết thư tuyệt mệnh, uất ức kể về tháng ngày lấy chồng rồi gieo mình tự tử

Ngày 29/12/2017 13:52 PM (GMT+7)

Bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang giấy của cô giáo trẻ để lại trước khi nhảy sông tự tử, nói lên những uất ức mà cô phải gánh chịu ở gia đình chồng khiến nhiều người xót xa.

Trên mạng xã hội, hình ảnh về bức thư tuyệt mệnh của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Bích T. (SN 1992, ở xã Nghĩa Lâm, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) được chia sẻ đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo người đăng tải lá thư lên mạng xã hội, bức thư này được người thân của chị T. phát hiện sau khi chị T. nhảy sông tự vẫn.

Nội dung bức thư thể hiện nỗi đau đớn, xót xa và phẫn uất của chị T. với chồng và gia đình nhà chồng trong cuộc sống hôn nhân khiến chị không thể chịu nổi.

Cô giáo trẻ viết thư tuyệt mệnh, uất ức kể về tháng ngày lấy chồng rồi gieo mình tự tử - 1

Thư tuyệt mệnh của chị T. đang được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Theo nội dung bức thư tuyệt mệnh, chị T. là con gái út trong gia đình có 4 anh chị em. Dù hoàn cảnh có khó khăn nhưng bố mẹ chị vẫn cố gắng nuôi 4 người con ăn học nên người. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, chị T. cũng có công việc ổn định và lấy chồng sinh con. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng chị không hạnh phúc.

Chị T. viết: "Tôi đã lập gia đình được gần 4 năm, cuộc sống của tôi cũng không được hạnh phúc. Chồng tôi tuy có thương yêu tôi nhưng anh ấy là người lắm tật. Khi tôi vừa sinh một tháng anh ấy đã ngoại tình bên ngoài với một cô giáo trẻ và bị tôi phát hiện đi nhà nghỉ nhiều lần.

Thậm chí, thời gian sau, anh ấy còn quen với nhiều cô gái khác, điện thoại, nhắn tin tâm sự suốt đêm, bỏ bê vợ con chạy theo nhân tình. Tôi đã nhiều lần nói chuyện can ngăn, nhưng anh ấy không thay đổi. Sau đó, anh ấy lại sinh ra cờ bạc, rượu chè và lâm vào nợ nần".

Cô giáo trẻ viết thư tuyệt mệnh, uất ức kể về tháng ngày lấy chồng rồi gieo mình tự tử - 2

Bờ đập tràn Thạch Nham nơi chị T. để lại xe máy rồi tự tử. Ảnh CTV

Tuy nhiên, để giữ cho con có cha, chị đã tha thứ cho chồng. Nhưng, trong lần chị T. đi tập cầu lông, chị bị chồng và gia đình chồng nghi ngờ ngoại tình với người khác.

Đỉnh điểm là ngày 19/12 vừa qua, con chị T. đang chơi thì bị chó hàng xóm cắn vào vùng mặt. Sáng ngày 20/12, vợ chồng chị đưa con trai đi tiêm phòng tại trung tâm thành phố. Khi tiêm xong, hai vợ chồng chở con về nhà lúc 10h thì khoảng 11h ông bà nội có ghé vào thăm cháu. Lúc đó, ông nội đã la mắng chị T. không coi cháu, hững hờ với con, không quan tâm con, không thương con, vô trách nhiệm với con, để con chạy đi chơi.

"Ông bà về nhà và điện cho ba tôi la mắng, nói ba tôi không biết dạy con, bảo tôi là đồ mất dậy. Sau đó, tôi có lên nhà ông bà nội để nói chuyện thì ông bà đuổi tôi ra và chửi mắng tôi, xúc phạm đến gia đình nhà tôi" – chị T. viết.

Trong bức thư, chị T. chia sẻ, chị cảm thấy mình đã chọn nhầm chồng, uất ức khi sống trong gia đình nhà chồng nên đã chọn cái chết để thanh thản cuộc đời, mong ba mẹ có cuộc sống tốt và lấy lại công bằng cho chị.

Ngoài ra, chị T. còn mong muốn, sau khi chị mất, con trai chị sẽ được ông bà ngoại nhận nuôi. Toàn bộ tài sản được chia sau khi ly hôn, chị để lại cho bố mẹ đẻ.

Trước khi dừng bút chị T. còn viết rằng: “Cho dù con có chết con cũng không bao giờ tha thứ cho họ, những người đã làm tổn thương con gấp trăm ngàn lần...Tạm biệt gia đình, con xin lỗi mọi người".

Cô giáo trẻ viết thư tuyệt mệnh, uất ức kể về tháng ngày lấy chồng rồi gieo mình tự tử - 3

Những dòng trạng thái chị T. đăng tải trên trang cá nhân trước ngày tự tử.

Trao đổi với phóng viên, bà Đ.T.T.A. (trú tại xã Phổ Phong, Đức Phổ, Quảng Ngãi) - mẹ ruột chị T. nghẹn ngào cho biết: "Con gái tôi không kể về việc nó phải chịu cực khổ ở nhà chồng vì sợ bố mẹ biết sẽ buồn. Tuy nhiên, trước khi mất nó có để lại một bức thư gửi lên công an và trường nơi nó đang công tác.

Trong lá thư tuyệt mệnh đó là lời trăng trối của nó từ khi đi học đến khi đi lấy chồng phải chịu khổ sở ra sao. Dù rất sốc, nhưng khi nhận được bức thư, tôi đã cầm lá thư tuyệt mệnh sang nhà chồng con gái để hỏi cho ra nhẽ".

Cũng theo bà A., mong muốn của gia đình bà lúc này là gia đình thông gia sẽ trao trả lại phần tài sản như di nguyện của con gái bà để gia đình lập tài khoản cho cháu ngoại, đến năm 18 tuổi có thể tự lập.

Trước đó, do cãi vã với người thân trong gia đình, chị Nguyễn Thị Bích T. (giáo viên một trường tiểu học ở xã Nghĩa Sơn, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã điều khiển xe máy bỏ đi.

Đến chiều ngày 22/12, một số người dân ở gần phát hiện xe máy, mũ bảo hiểm của cô giáo Nguyễn Thị Bích T. để lại tại bờ đập tràn Thạch Nham (xã Sơn Hạ, Sơn Hà, Quảng Ngãi) nên báo với lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn cấp điều động phương tiện và 30 cán bộ, chiến sỹ đến phối hợp với chính quyền và người dân địa phương tìm kiếm.

Đến tối 24/12, tại khu vực gần cầu tràn Thạch Nham, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể chị T.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h