Bức thư tuyệt mệnh bí ẩn của hiệu trưởng giết hại vợ và 3 con rồi treo cổ tự tử

Ngày 20/12/2017 00:13 AM (GMT+7)

Mới hôm trước còn nói chuyện vui vẻ với mẹ vợ, mà hôm sau, cả gia đình 5 người đều đã chết thương tâm. Theo điều tra của cảnh sát, chính người chồng đã lên kế hoạch giết hại vợ và 3 con của mình, sau đó treo cổ tự tử.

Thảm kịch kinh hoàng đối với gia đình

Anh Alan Hawe, một hiệu trưởng 41 tuổi tại Ireland, được nhận xét là một người chồng, người cha tận tâm, luôn yêu thương vợ con. Đồng nghiệp cũng nhận xét anh là một giáo viên cần mẫn và tử tế. Nhưng chẳng ai ngờ, đằng sau vẻ ngoài ấy, lại là một kẻ sát nhân máu lạnh, lên kế hoạch giết vợ con một cách dã man.

Vào ngày 29/8/2016, cảnh sát tìm thấy một gia đình gồm 5 người đều đã chết tại nhà của chính mình ở Ballyjamesduff, Co Cavan, Ireland. Các nạn nhân bao gồm anh Alan Hawe, 41 tuổi, vợ là chị Clodagh, 31 tuổi và ba đứa con trai Liam, 13 tuổi, Niall, 11 tuổi, và Ryan, 6 tuổi.

Bức thư tuyệt mệnh bí ẩn của hiệu trưởng giết hại vợ và 3 con rồi treo cổ tự tử - 1

Một gia đình êm ấm bỗng chốc trở thành một thảm kịch.

Thảm kịch này không chỉ gây chấn động tại Ireland, mà còn khiến cho dư luận thế giới cũng hết sức bàng hoàng. Và kết luận sau điều tra của cảnh sát lại càng khiến người ta phẫn nộ hơn, khi kẻ sát nhân không ai khác chính là người chồng.

Alan Hawe đã lên kế hoạch giết vợ con một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng, với những hung khí bao gồm một con dao, một chiếc rìu nhỏ và hai bàn tay trắng.

Ban đầu, Alan nhắm tới vợ mình đầu tiên. Chị Clodagh lúc ấy đang ngồi trong phòng tìm kiếm thông tin về kỳ nghỉ gia đình. Alan dùng dao và rìu đâm nhiều nhát vào người vợ, mặc cho chị Clodagh cố sức chống cự nhưng thất bại. Chị Clodagh sau đó được tìm thấy trong phòng mình, thi thể đẫm máu gục bên ghế sofa và rất nhiều vết thương trên người. Alan cũng ra tay dã man với cả 3 đứa con trai của mình. Sau đó, anh ta treo cổ để tự kết liễu đời mình.

Mẹ của chị Clodagh, bà Mary Coll nói: “Tôi không thể tưởng tượng nổi mình đã như thế nào khi nhận tin vào buổi sáng hôm ấy. Mọi chuyện thật khủng khiếp”. Sáng hôm ấy, bà Mary vẫn nhắn tin, gọi điện cho con gái mà không hề biết chuyện đã xảy ra.

Bức thư tuyệt mệnh được gài trên cửa

Khi gọi điện nhiều lần mà không thấy con gái nghe máy, bà Mary linh tính có điều không hay nên đã lái xe tới nhà con mình. Đến nơi, bà phát hiện một tờ giấy gài ở trên cửa ghi “Đừng vào. Hãy gọi cho cảnh sát”. Bà Mary chính là người đầu tiên phát hiện các con và các cháu của mình đều đã chết.

Chi tiết này đã khiến phía cảnh sát vô cùng khó hiểu, bởi nếu Alan thật sự là thủ phạm, thì tại sao anh ta lại muốn người phát hiện ra mẩu giấy này gọi cho cảnh sát?

Bức thư tuyệt mệnh bí ẩn của hiệu trưởng giết hại vợ và 3 con rồi treo cổ tự tử - 2

Bà Mary Coll, mẹ của chị Clocagh, vô cùng bàng hoàng và đau đớn trước sự ra đi của con cháu mình.

Ngoài ra, Alan cũng để lại một lá thư tuyệt mệnh, nhằm xin lỗi về những hành động của mình và cầu xin sự tha thứ. Anh ta mong muốn rằng vợ con mình sẽ được chôn cất cạnh nhau, còn riêng Alan sẽ được hỏa táng và rải tro cốt xuống biển.

Theo kết quả giám định pháp y, vào thời điểm ra tay với vợ con, Alan không hề sử dụng rượu, ma túy hay chất kích thích nào khác. Điều đó có nghĩa là, tâm trí anh ta hoàn toàn bình thường và làm chủ được những hành động của mình.

Tuy nhiên, trong bức thư tuyệt mệnh của mình, Alan cũng không nói rõ động cơ giết người của mình là gì. Cho đến tận bây giờ, nguyên nhân khiến người đàn ông này ra tay sát hại dã man vợ con mình vẫn còn là điều bí ẩn.

Bức thư tuyệt mệnh bí ẩn của hiệu trưởng giết hại vợ và 3 con rồi treo cổ tự tử - 3

Đám tang đẫm nước mắt của người mẹ Clocagh và 3 đứa con của mình.

Bức thư tuyệt mệnh bí ẩn của hiệu trưởng giết hại vợ và 3 con rồi treo cổ tự tử - 4

Hàng trăm người đã đến nhà thờ để chia buồn cùng gia đình.

“Alan Hawe làm điều này không phải là Alan Hawe mà chúng tôi từng biết và yêu quý, thật kinh khủng là chúng tôi đã bị lừa suốt bấy lâu nay. Hy vọng rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ có thể giành lại công lý cho Clodagh, Liam, Niall và Ryan. Cả bốn mẹ con đều xứng đáng được yên nghỉ”, bà Mary nói.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự