Cô nàng 22 tuổi khoe thành tích học tập "khủng", xây nhà khang trang tặng bố mẹ nổi rần rần trên MXH

Phú Nguyễn - Ngày 13/11/2023 06:30 AM (GMT+7)

Nhan sắc xinh đẹp, thành tích học tập "khủng" và những gì đã báo hiếu cho bố mẹ của cô nàng Hyee Phạm, đến từ Phú Thọ khiến nhiều người ngưỡng mộ và dành lời khen ngợi “tuổi trẻ tài cao”.

Mạng xã hội là môi trường giúp nhiều bạn trẻ nổi tiếng, xây dựng hình ảnh và từ đó kiếm tiền. Tuy nhiên cũng sẽ có 2 mặt, bên cạnh tích cực là những bình luận tiêu cực, chê bai. Mới đây, câu chuyện của cô nàng có nickname Hyee Phạm, trả lời những ý kiến có ý chê bai mình trên mạng xã hội thu hút sự chú ý.

Cụ thể vì có người cho rằng lên TikTok chỉ để nhảy nhót, không có nhiều tài năng, Hyee Phạm nhân tiện khoe luôn loạt thành tích học tập “khủng” từ khi còn ngồi trên ghế trung học đến lúc là sinh viên. Thậm chí cô nàng còn kiếm tiền xây nhà báo hiếu cho bố mẹ khi tuổi đời còn rất trẻ. Hyee Phạm được xem là “con nhà người ta” chính hiệu khi vừa xinh đẹp lại giỏi giang.

Hyee Phạm khiến nhiều người trầm trồ vì vừa xinh đẹp lại tài giỏi

Hyee Phạm khiến nhiều người trầm trồ vì vừa xinh đẹp lại tài giỏi

Thủ khoa đầu vào đại học, 22 tuổi xây tặng bố mẹ căn nhà khang trang

Hyee Phạm tên thật là Phạm Thị Huệ, sinh năm 2001 đến từ Đoan Hùng (Phú Thọ). Hiện cô nàng đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hyee Phạm không ngờ câu chuyện của mình lại nhận về nhiều sự quan tâm như vậy vì ban đầu chỉ muốn chia sẻ để những ai theo dõi có động lực hơn trong cuộc sống.

Hotgirl gốc Phú Thọ cho biết những chia sẻ về thành tích học tập, xây nhà báo hiếu một phần là để đáp lại suy nghĩ chưa đúng và đánh đồng về những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Không phải ai cũng không có tài năng như những nhận định đầy phiến diện.

“Ban đầu em không định chia sẻ gì đâu, nhưng khi nghe nhiều về những điều chưa tích cực trên mạng xã hội, cảm thấy bản thân phải làm điều gì đó để mọi người không còn suy nghĩ lệch lạc và đánh đồng tất cả những bạn có sức ảnh hưởng trên mạng. Ngoài ra, vấn đề sâu xa nhất em muốn là bản thân và câu chuyện riêng của mình sẽ là động lực cho một ai đó, giúp họ có thêm niềm tin hơn”, Hyee Phạm chia sẻ.

Thành tích học tập ấn tượng của Hyee Phạm từ bậc phổ thông đến Đại học

Thành tích học tập ấn tượng của Hyee Phạm từ bậc phổ thông đến Đại học

Nói về thành tích ấn tượng trong học tập như: 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, thủ khoa đầu vào và đầu ra Đại học hay xây nhà báo hiếu bố mẹ…, Hyee Phạm cho biết để có được những điều này là do ý chí. Hoàn cảnh khó khăn giúp cô nàng mạnh mẽ hơn, luôn nỗ lực như một bản năng.

“Nếu không học giỏi, không chăm chỉ thì không biết mình liệu sẽ đi về đâu nữa. Nên điều đơn giản là em phải học để thay đổi sự nghèo khó.

Sau tất cả, sự nỗ lực không ngừng nghỉ là điều em tâm đắc nhất. Tất cả thành tựu đều là kết quả đạt được từ tiền bạc, địa vị…Còn nguyên nhân là bản thân phải có tâm sáng, nỗ lực và có giá trị riêng thì mọi thứ sẽ tự đến. Đó là quy luật không thể thay đổi”, Hyee Phạm tâm sự.

Về việc vấp phải định kiến cho rằng những TikToker trên mạng xã hội thường không có nhiều tài năng, chỉ làm nội dung mang tính câu view, câu like, Hyee Phạm bày tỏ quan điểm của công chúng không đúng nhưng cũng chẳng sai, quan trọng là họ đang nhìn theo tầm nhìn riêng của mỗi người.

Cô nàng 22 tuổi khoe thành tích học tập amp;#34;khủngamp;#34;, xây nhà khang trang tặng bố mẹ nổi rần rần trên MXH - 3

Hyee Phạm xây nhà khang trang tặng bố mẹ ở tuổi 22

Hyee Phạm xây nhà khang trang tặng bố mẹ ở tuổi 22

“Mỗi người có một hũ phước báu riêng của mình. Ngay cả việc bạn có một khuôn mặt xinh đẹp thì đó cũng là một phước báu trải qua bao nhiêu kiếp mới có được. Nhưng nếu chỉ dùng sự xinh đẹp hữu hạn đó thì nó cũng sẽ hết. Hôm nay bạn không trau dồi trí tuệ, không giỏi và không tạo ra giá trị cho đời, cho xã hội thì sẽ dần sử dụng hết phước báu của mình. Mà phước hết thì làm gì cũng chẳng lành. 

Nên các bạn trẻ hay TikToker bây giờ đang còn được hot, được mọi người chú ý đến thì hãy biết trân trọng và không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Có cơ hội hãy hướng về gia đình, báo hiếu bố mẹ, giúp đời giúp người", Hyee Phạm bày tỏ.

Có chút áp lực về việc là “con nhà người ta” giỏi giang toàn diện

Ở tuổi 22, Hyee Phạm tự tin chia sẻ đã xây được nhà khang trang báo hiếu cho bố mẹ. Đó là cả một quá trình và là thành tựu lớn nhất mà Hyee Phạm dành cho gia đình.

Được xem là “con nhà người ta” khiến Hyee Phạm gặp không ít áp lực nhưng cũng xem đó là động lực

Được xem là “con nhà người ta” khiến Hyee Phạm gặp không ít áp lực nhưng cũng xem đó là động lực

Lớn lên trong một gia đình với căn nhà lá, mưa dột, nắng rát nên ước mơ có khi cả đời của bố mẹ Hyee Phạm là được sống trong ngôi nhà chắc chắn, che mưa che nắng. Và cô nàng chính là người hiện thực hóa ước mơ đó cho bố mẹ bằng chính sức lao động của mình.

“Bố mẹ đã dành tất cả tiền làm lụng và sức lao động để nuôi em ăn học. Nên ngay khi kiếm được tiền, em nghĩ ngay đến việc phải xây nhà đầu tiên. Nhưng cũng phải trải qua một thời gian dài mới tích lũy đủ tiền và có cơ hội để thực hiện dự định. 

Em kiếm được tiền nhiều nhất là nhờ công việc livestream, tích góp chắt chịu khoảng 2 năm mới đủ tiền xây căn nhà khang trang hơn cho bố mẹ. Ngôi nhà cũng chỉ là nhà cấp 4 thôi nhưng đó là cả tâm huyết, sự nỗ lực của em trong suốt những năm học Đại học", Hyee Phạm cho biết.

Gia đình luôn là điều Hyee Phạm trân trọng nhất

Gia đình luôn là điều Hyee Phạm trân trọng nhất

Hiện công việc chính của Hyee Phạm là một nhà sáng tạo nội dung, livestream và làm tự do. Cô cho biết bản thân là một ví dụ điển hình của việc làm trái ngành nghề khi học Đại học. Tuy nhiên 4 năm ngồi trên ghế giảng đường giúp Hyee Phạm thoả mãn những đam mê và được sống hết mình trong thời gian thanh xuân đẹp đẽ nhất.

“Em không hề hối hận khi chọn đi học nhạc, bởi vì em tin rằng mọi quyết định của bản thân đều đúng vào thời điểm nó xảy ra. Có khi nếu không lựa chọn như vậy hiện tại sẽ tiếc nuối. Hiện tại em biết bản thân muốn gì, cần gì và nên làm gì để có một định hướng rõ ràng hơn" , Hyee Phạm bày tỏ.

Giỏi giang, xinh đẹp, Hyee Phạm được xem là “con nhà người ta" trong truyền thuyết, với cô này thì điều này có chút áp lực, nhưng cũng là động lực để phấn đấu nhiều hơn. Theo Hyee Phạm, mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau, nên không thể so sánh.

Hyee Phạm mong các bạn trẻ hãy trân trọng và biết được giá trị của những gì có được bằng sức lao động chân chính của bản thân

Hyee Phạm mong các bạn trẻ hãy trân trọng và biết được giá trị của những gì có được bằng sức lao động chân chính của bản thân

Không dám nhận bản thân quá thành công nhưng cô nàng cũng đạt được những thành tích nhất định để tự hào, Hyee Phạm gửi gắm đến các bạn trẻ cũng đang đi trên con đường giống mình rằng: “Mong các bạn đừng vì đồng tiền mà đánh mất giá trị vốn có của bản thân. Còn trẻ, đừng ngại làm những công việc dù là chân tay hay trí óc, cứ làm để hiểu giá trị của đồng tiền, hiểu sự vất vả của bố mẹ và yêu thương họ nhiều hơn. Ngoài ra, hãy không ngừng học hỏi, tu dưỡng đạo đức, báo hiếu bố mẹ, giúp đời giúp người khi có thể. Vì khi tâm bạn trong - trí - sáng, mọi việc ắt sẽ thành”.

Bài toán lấy 35:57 tưởng rất dễ nhưng thí sinh Olympia vẫn chào thua, nghe đáp án xong mới thấy đơn giản
Một câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia gây khó cho thí sinh nhưng khi nghe lời giải thì ai cũng té ngửa vì quá dễ.

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng