Con 9 tuần tuổi bị 35 vết rạn xương, bố mẹ không đưa đi viện vì lý do đáng trách

Ngày 01/04/2018 00:58 AM (GMT+7)

Mặc dù biết con mình bị rạn xương nghiêm trọng nhưng hai vợ chồng này vẫn nhất quyết không đưa con tới bệnh viện. Mãi cho tới khi em bé có dấu hiệu nguy kịch, cặp vợ chồng mới mang con đi chữa chạy.

Sự việc xảy ra hồi tháng 5/2016, khi một cặp vợ chồng đưa đứa con gái 9 tuần tuổi của mình vào bệnh viện để kiểm tra khi thấy em bé có dấu hiệu khó thở nghiêm trọng và đôi mắt trũng sâu xuống.

Cặp vợ chồng này chính là chị Sarah Jane Mary Deal, 24 tuổi và anh Hayden Shane Brooks, 25 tuổi, đến từ thành phố Perth, nước Úc. 

Các bác sĩ tại bệnh viện đã kiểm tra và thấy rằng, em bé bị tổn thương sức khỏe nghiêm trọng. Mới chỉ 9 tuần tuổi nhưng bé đã bị 35 vết rạn xương, nhiều vết bầm tím trên mặt và tổn thương mắt.

Theo các bác sĩ, em bé đã phải duy trì tình trạng tổn thương sức khỏe như thế trong vòng 2 tuần, trước khi được đưa đến bệnh viện. Nếu như em không được chữa trị kịp thời thì có thể đã mất mạng. 

Con 9 tuần tuổi bị 35 vết rạn xương, bố mẹ không đưa đi viện vì lý do đáng trách - 1

Bé gái 9 tuần tuổi bị 35 vết rạn xương và nhiều chấn thương khác (Ảnh minh họa).

Trong cuộc nói chuyện với cảnh sát, khi được hỏi tại sao lại không đưa con tới bệnh viện chữa bệnh, chị Sarah đã nói rằng vì chị sợ sẽ bị mất trợ cấp của chính phủ dành cho người độc thân. Hóa ra, em bé là kết quả của một cuộc hôn nhân chưa được pháp luật công nhận.

Cuối cùng, cả chị Sarah và anh Hayden đều đã nhận tội vì hành vi không chăm sóc và gây hại tới sức khỏe của trẻ em. Ngoài ra, cặp vợ chồng còn bị buộc tội bạo hành trẻ em vì không thể giải thích được tại sao bé gái lại có những chấn thương nghiêm trọng đó.

Rất may sau một thời gian điều trị, em bé đã hồi phục sức khỏe và có một cuộc sống hạnh phúc.

Con 9 tuần tuổi bị 35 vết rạn xương, bố mẹ không đưa đi viện vì lý do đáng trách - 2

Tòa án địa phương đã tuyên bố cặp vợ chồng tội bạo hành trẻ em.

Thẩm phán Alan Troy nói rằng, ông nghi ngờ về việc những thương tích khủng khiếp này được gây ra một cách cố ý. Ông nói rằng, việc cặp vợ chồng này không đưa con đến bệnh viện chỉ vì sợ mất tiền trợ cấp là hành vi "không thể tưởng tượng được" và "mất nhân tính".

Mới đây, sự việc đã kết thúc sau khi tòa án địa phương tuyên bố kết án chị Sarah 18 tháng tù và anh Hayden 20 tháng tù giam.

Nhờ hàng xóm trông con hộ, bố mẹ chẳng thể ngờ con bị hành hạ tới mức tử vong
Khi được tìm thấy, bé gái đã bị người hàng xóm bạo hành tới mức chết não và đã tử vong sau vài ngày điều trị.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành