Con dâu sát hại con trai, mẹ chồng vẫn viết đơn xin bãi nại

Ngày 23/09/2015 19:00 PM (GMT+7)

Mặc dù đứa con trai duy nhất bị sát hại, bố mẹ nạn nhân cho biết, sẽ đến cơ quan công an viết đơn bãi nại cho con dâu.

Nàng dâu hiền

Ngồi trong căn nhà nhỏ, nước mắt ngắn dài, bà K (phường 3, thành phố Sóc Trăng) nghẹn đắng: “Con tôi chỉ mới 22 tuổi. Nó cưới vợ chưa tròn một năm. Thế nhưng, chính vợ lại cướp đi sinh mạng của nó”.

Bà kể, chỉ sinh được mỗi mình Lâm Thanh T (22 tuổi). Ngay từ khi còn nhỏ, bà đã dành trọn tình cảm, yêu thương cho con trai. Hàng ngày, bà bán tiệm tạp hóa nhỏ cũng đủ tiền chi tiêu trong gia đình.

Tuổi đến trường, bà T cho con đi học. Bà đặt hy vọng, con lớn lên sẽ ăn học thành tài để thoát khỏi cảnh làm thuê, làm mướn. Nhưng, T ham chơi, lười học nên chỉ đến lớp 8 thì nghỉ.

Khoảng thời gian này, T ở nhà bà nuôi. Khi con bước sang tuổi 18, bà khuyên T nên đi kiếm công ăn việc làm, bởi: “Mẹ không thể nuôi con mãi được”. Nghe lời mẹ, T xin học nghề cửa sắt. Sau khi ra nghề, anh đi làm công cách nhà không xa.

Con dâu sát hại con trai, mẹ chồng vẫn viết đơn xin bãi nại - 1

Di ảnh của nạn nhân

Hơn một năm trước, T dẫn Võ Thị Thu Thảo (17 tuổi) về nhà giới thiệu là bạn gái. Thấy cô bé còn nhỏ, bà cũng ái ngại nhưng không ngăn cấm. Mỗi khi đến nhà chơi, Thảo lại dọn dẹp nhà cửa, ăn nói nhỏ nhẹ… nên dần chiếm được tình cảm của bà.

Sau đó không lâu, T ngỏ ý muốn được cưới vợ. Bà K suy nghĩ: “T là con một, cưới vợ sớm, mình có cháu bồng cũng vui” nên gật đầu đồng ý. Đám cưới của đôi bạn trẻ được diễn ra trước sự chứng kiến của hai họ. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa đăng ký kết hôn vì Thảo chưa đủ tuổi.

Về nhà chồng, Thảo ở nhà phụ giúp mẹ buôn bán. Ngoài ra, để kiếm thêm thu nhập, cô nhận giữ trẻ. Trong khoảng thời gian sống chung, tình cảm mẹ chồng nàng dâu êm ấm, không chút rạn vỡ nào. Bà yêu Thảo như chính con ruột của mình. Riêng T vẫn đi làm thuê, đến tối mịt mới về.

Giữa T và Thảo thỉnh thoảng cũng xảy ra tranh cãi ồn ào nhưng rồi đâu lại vào đó. Nhiều lần, bà ngồi trò chuyện và khuyên: “Vợ chồng nào cũng có mâu thuẫn. Hai đứa là vợ chồng son, có gì phải nhẹ nhàng, suy xét, tìm cách giải quyết, không nên cãi vã ồn ào làm sứt mẻ tình cảm”. Đến nay, hai vợ chồng vẫn chưa có con.

Tha thứ lỗi lầm

Tối 16/9, bà K ngồi chơi với chồng là Lâm Thanh H và một số người bạn. Khoảng 21 giờ, bà nghe tiếng vợ chồng con cãi nhau nhưng không biết nội dung là gì. Bà nghĩ: “Chúng cãi nhau tí rồi lại làm hòa ngay ấy mà” nên không để ý.

Chừng 10 phút sau, bà K bất ngờ khi thấy T ôm ngực chạy ra, máu tứa đầy áo rồi gục ngã trước sân nhà. Vợ chồng bà vội vã đưa con trai đến bệnh viện Sóc Trăng cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh T đã qua đời.

Nhận được thông tin, công an đến. Lúc này, Thảo thừa nhận mình chính là hung thủ gây nên cái chết của chồng. Cô khai, chồng đi nhậu và xảy ra mâu thuẫn với vợ.

Trong lúc tức giận, T dùng điện thoại và chiếc mâm nhựa đánh vào đầu cô. Thảo vội cầm cây dao gần đó đâm vào người chồng chống trả. Cô không thể ngờ, hành động này lại cướp sinh mạng của chồng.

Bà K chia sẻ, nỗi đau mất con trai chưa kịp nguôi thì con dâu bị bắt. Mặc dù Thảo chính là người gây ra đứa con trai duy nhất của mình nhưng bà vẫn không ghét cô. Bởi, từ trước đến nay, tình cảm giữa Thảo và gia đình chồng khá tốt. Bà cũng cho rằng, sự việc đau lòng này nằm ngoài ý muốn chủ quan của con dâu.

Ông H cho biết, sau khi vụ án xảy ra, cha mẹ Thảo đã đến xin lỗi, đồng thời cùng chung tay làm tang ma cho anh T. “Phía gia đình sui gia đã xin lỗi, chúng tôi cũng không có nhiều lý do để trách cứ. Do đó, tôi và vợ sẽ đến cơ quan công an làm bãi nại cho Thảo”, ông nói.

Ông Thành Được (Chủ tịch UBND phường 3, TP Sóc Trăng) cho biết, người dân sống gần khu vực xảy ra vụ án vẫn chưa có hộ khẩu, chưa có số nhà nên việc quản lý chưa được sát sao. Cả hai chưa tốt nghiệp cấp 2. Cả Thảo và T sống tại địa phương khá hiền lành nên vụ án xảy ra là một bất ngờ và là nỗi đau không chỉ của gia đình mà còn là của địa phương.

Mạnh Lân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự