Con gái giống hệt cha đỡ đầu, chồng nghi ngờ vợ suốt 20 năm, ngồi tù biết kết quả ADN mà gục ngã

Trương Thi - Ngày 13/12/2023 18:05 PM (GMT+7)

Từ ngày vợ đi làm xa, Hồ Thái Lâm biết trong làng có không ít tin đồn không hay về vợ mình. Tết năm đó, thấy con gái cùng vợ trở về quê nhưng không hề gọi mình là cha, trong lòng Hồ Thái Lâm càng thêm ngờ vực.

Năm 1991, người đàn ông tên Hồ Thái Lâm sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đứng bên ngoài phòng sinh đầy lo lắng. Một lúc sau, khi được thông báo rằng vợ anh, Ngụy Hạ đã sinh được một cô con gái, Hồ Thái Lâm mỉm cười hạnh phúc. Con trai 4 tuổi và con gái chào đời, ước mơ “có nếp có tẻ” của anh cuối cùng cũng thành hiện thực.

Sau khi hỏi ý kiến ​​một số người hiểu biết trong làng, Hồ Thái Lâm quyết định đặt tên cho con gái mình là Hồ Yến. Ông yêu con bằng cả trái tim nhưng điều Hồ Thái Lâm chưa bao giờ ngờ đến là hơn 20 năm sau, ông lại ngồi trong trại tạm giam và nhận bản báo cáo xét nghiệm quan hệ cha con.

Con gái giống hệt cha đỡ đầu, chồng nghi ngờ vợ suốt 20 năm, ngồi tù biết kết quả ADN mà gục ngã - 1

Hồ Thái Lâm sinh năm 1964. Vì gia đình nghèo nên ông đã bỏ học để về nhà làm ruộng. Khi trưởng thành, ông được mai mối với hơn một chút, anh được giới thiệu với Ngụy Hạ sống gần đó. Hoàn cảnh gia đình hai bên tương tự nhau, cặp đôi nhanh chóng tiến đến hôn nhân.

Một điều kỳ lạ đã xảy ra vào đêm tân hôn của hai người. Đêm đó, Hồ Thái Lâm trở về phòng sau khi nhận rượu mừng từ người thân và bạn bè, không ngờ lại thấy vợ mình đang khóc, ngồi đối diện cô là người họ hàng xa tên Hà Thanh đang an ủi. Thấy Hồ Thái Lâm bước vào, Hà Thanh nhanh chóng đứng dậy giải thích rằng Ngụy Hạ buồn vì tiệc cưới kéo dài hơn dự kiến, mong ông sẽ đối xử tốt với cô dâu sau này. 

Sau khi kết hôn, Nguỵ Hạ không có biểu hiện gì khác thường và lần lượt sinh được đứa con trai và một đứa con gái. Năm 1995, khi con gái được 4 tuổi, Nguỵ Hạ bất ngờ đề xuất ra ngoài làm việc để có thêm tiền lo cho con cái sau này. Hồ Thái Lâm không phản đối, nghĩ rằng con trai đã lớn và ít phụ thuộc vào mẹ hơn nên nhận ở nhà chăm sóc con trai và để con gái đi theo vợ. 

Trong khoảng thời gian kéo dài 6-7 năm này, Hồ Thái Lâm và Nguỵ Hạ ít được gặp nhau. Ông không biết tình hình cụ thể của vợ ở bên ngoài, nhưng trong làng có không ít lời đồn đại. Có người thậm chí khẳng định Ngụy Hà đã có "chồng" khác khi đang đi làm. Nghe tên của người "chồng" kia, Hồ Thái Lâm càng không thể tin được. Tết năm đó, khi hai mẹ con trở về quê, con gái Hồ Yến không gọi ông là cha càng khiến Hồ Thái Lâm nghi ngờ.

Con gái giống hệt cha đỡ đầu, chồng nghi ngờ vợ suốt 20 năm, ngồi tù biết kết quả ADN mà gục ngã - 2

Người ta nói rằng vợ ông và Hà Thanh sống cùng nhau như vợ chồng ở nơi làm việc, thậm chí, Tiểu Yến còn gọi người đàn ông kia là cha. Nhiều người còn nói cô bé một nửa giống Hồ Thái Lâm và nửa còn lại giống Hà Thanh. Nghe vậy, ông càng tức giận, hỏi vợ xem có quan hệ tình cảm với người đàn ông đó hay không.

Nguỵ Hạ lúc này không thừa nhận cũng không phủ nhận mà đệ đơn ly hôn. Hành động này thực sự khiến Hồ Thái Lâm choáng váng. Ông không bao giờ muốn để các con mình phải sống dưới mái nhà tan vỡ, liền cầu xin vợ suy nghĩ lại.

Nguỵ Hạ sau đó đã đồng ý không ly hôn nhưng yêu cầu chồng đồng ý nhận cho Hà Thanh nhận nuôi con gái mình, để người đàn ông kia làm cha đỡ đầu cho Hồ Yến. Hồ Thái Lâm không tin nổi tai mình, ngày càng nghi ngờ về mối quan hệ huyết thống đó.

Vì gia đình, ông mủi lòng, mời bí thư thôn cùng nhiều người khác đến dự và ký cam kết. Từ đó trở đi, Hồ Yến đổi tên thành Hà Yến và thường sống trong gia đình nhà họ Hà. Hồ Thái Lâm lúc này trở thành trò cười trong mắt người dân nơi đây. Ông đau khổ nhưng không biết phải làm sao. 

Nguỵ Hạ không ra ngoài làm việc nữa. Tết Nguyên Đán năm 2003, bà ở nhà cùng chồng và con trai. Tuy nhiên, sau đó, bà bỗng biến mất một cách khó hiểu. Hồ Thái Lâm còn cho rằng vì giận chồng nên vợ mình đã về nhà ngoại. Tuy nhiên khi vừa đến nhà vợ, ông choáng váng với cảnh tượng trước mắt.

Bố mẹ vợ ông, Nguỵ Hạ và cả người đàn ông tên Hà Thanh kia đều ở đó. Vợ ông đang tựa vào lòng Hà Thanh, xem TV, gọt hoa quả cho anh ta ăn. Hình ảnh này là một sự tương phản rõ rệt với sự thờ ơ của vợ đối với ông khi ở nhà. Thì ra Ngụy Hạ và Hà Thanh thật sự đã ngoại tình, còn công khai coi nhau như vợ chồng. Chẳng trách dân làng nhìn Hồ Thái Lâm với ánh mắt kỳ lạ.

Thế nhưng nghĩ đến con trai, Hồ Thái Lâm đành kìm nén cơn giận. Sau khi sự thật bị vạch trần toàn bộ, Ngụy Hạ dường như không còn kiêng nể gì nữa. Trong nhiều năm, bà thay phiên nhau sống trong 2 nhà, lấy lý do chăm sóc các con.

Dưới ảnh hưởng của mẹ, Tiểu Yến chỉ nhận Hà Thanh là cha mình. Mỗi lần nhìn thấy con, lòng Hồ Thái Lâm lại đau nhói. Điều an ủi duy nhất là con trai giống ông như đúc. Hơn nữa, Hồ Tương rất bất bình với cách cư xử của mẹ và đứng về phía cha. 

Mối quan hệ gia đình rắc rối thực sự đã ảnh hưởng đến tâm lý của Hồ Tương. Ngày còn đi học, cậu đi đến đâu cũng bị chỉ trích, thậm chí ngay cả các bạn cùng lớp cũng công khai cười nhạo. Không chịu nổi, Hồ Tương bỏ học và đi làm.

Con gái giống hệt cha đỡ đầu, chồng nghi ngờ vợ suốt 20 năm, ngồi tù biết kết quả ADN mà gục ngã - 3

Năm 2013, cậu đưa bạn gái về nhà ra mắt. Thế nhưng, cha mẹ của cô gái này đã bí mật tìm hiểu về gia đình Hồ Tương và phản đối mối quan hệ này, muốn con gái chia tay. Thấy con gái rất quyết tâm, cha mẹ đành đồng ý với điều kiện Nguỵ Hạ phải cắt đứt quan hệ với Hà Thanh. Hồ Thái Lâm vội vàng cùng vợ thương lượng nhưng bà không hề có ý nhượng bộ, hai người tranh cãi mấy ngày. Hồ Tương không kìm nén được, đã bật khóc khi ngồi uống rượu cùng cha. 

Nước mắt của con trai dường như đã đánh thức suy nghĩ của Hồ Thái Lâm. Ông quyết định bằng mọi giá phải đấu tranh vì hạnh phúc của con trai mình. Vì Ngụy Hạ đã từ chối nên ông đến gặp Hà Thanh. Nếu Hà Thanh từ chối, ông sẽ dùng biện pháp cuối cùng.

Ngày 14/2, khi Nguỵ Hạ đi vắng, Hồ Thái Lâm đến nhà nhờ Hà Thanh giúp chút việc. Hai người họ đi ra ngọn núi phía sau. Hồ Thái Lâm nói về việc đính hôn của con trai bà cũng như đăng ký hộ khẩu của con gái, hy vọng Hồ Thanh sẽ cân nhắc vì lũ trẻ mà cắt đứt liên lạc với Nguỵ Hạ. Thế nhưng người đàn ông kia lại đề nghị đưa Nguỵ Hạ và Tiểu Yến đi nơi khác sống. 

Hồ Thái Lâm sau nhiều năm chịu đựng đã không kiềm chế được mình, nhân cơ hội Hà Thanh cúi xuống liền với lấy chiếc rìu mà chém. Hà Thanh bị thương nặng rồi không qua khỏi. 6 ngày sau vụ việc, Hồ Thái Lâm bị bắt khi đang trên ô tô đi Chiết Giang và bị buộc tội giết người có chủ ý. 

Con gái giống hệt cha đỡ đầu, chồng nghi ngờ vợ suốt 20 năm, ngồi tù biết kết quả ADN mà gục ngã - 4

Ngồi trong trại giam, Hồ Thái Lâm chỉ còn lại một điều ước, hy vọng có thể làm xét nghiệm quan hệ cha con với Tiểu Yến và biết cha ruột. Cảnh sát đã lấy mẫu máu để xét nghiệm ADN và cuối cùng xác nhận hai người họ là cha con. Sau khi biết được sự thật, ông ngã gục tại chỗ và bật khóc. Ông hối hận vì sự bốc đồng của mình đã ảnh hưởng tiêu cực đến các con. Cuộc hôn nhân của người con trai chắc chắn sẽ thất bại, cô con gái cũng sẽ ghét người cha này mãi mãi.

Trong vụ án này, nạn nhân Hà Thanh là người có lỗi, kích động hành vi phạm tội của Hồ Thái Lâm. Dân làng sau đó đều đồng lòng kêu oan, mong Hồ Thái Lâm được giảm án. Năm 2014, tòa án tuyên Hồ Thái Lâm phạm tội cố ý giết người và kết án ông tù chung thân.

Đem 3 con đi xét nghiệm ADN vì nghi vợ ngoại tình, chồng chết lặng khi nhận kết quả
"Mẹ đưa chúng con sang nhà chú đó", người bố sau khi nghe câu nói này liền nghi ngờ vợ ngoại tình và đem 3 đứa con đi xét nghiệm ADN.

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h