Tưởng vợ sinh một con nhưng lại là song sinh dính liền, ông bố chia sẻ: "Thật may mắn khi làm bố của chúng"

Ngày 21/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Dù gặp rất nhiều khó khăn khi chăm sóc 2 con gái song sinh dính liền, người bố vẫn nói rằng đó là một đặc ân to lớn dành cho anh.

Anh Ibrahima Ndiaye là bố của 2 em bé song sinh dính liền Marieme và Ndeye. Anh Ibrahima vốn đến từ Senegal, một quốc gia ở Tây Phi nhưng hiện nay đang cùng con gái sinh sống tại thành phố Cardiff, xứ Wales, Vương quốc Anh. Hành trình làm bố của 2 con song sinh dính liền của anh Ibrahima, cũng như quá trình chiến đấu của 2 bé gái đã khiến nhiều người cảm phục.

Hai bé Marieme và Ndeye chào đời vào năm 2016 tại Senegel. Khi ấy, anh Ibrahima đã rất sốc khi bác sĩ thông báo rằng có một cặp song sinh, bởi anh luôn nghĩ rằng vợ mình chỉ mang thai một đứa con. Lúc đầu, bác sĩ nhận định rằng 2 bé gái có thể không sống quá vài ngày, khiến trái tim người làm bố như anh Ibrahima vỡ vụn.

Tưởng vợ sinh một con nhưng lại là song sinh dính liền, ông bố chia sẻ: amp;#34;Thật may mắn khi làm bố của chúngamp;#34; - 1

"Tôi từng đọc câu chuyện về cặp song sinh dính liền nhưng không thể ngờ nó lại xảy đến với gia đình mình. Tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi đã chuẩn bị tinh thần là có thể mất các con rất nhanh. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là ở bên cạnh các con và không để chúng bước đi một mình trong cuộc hành trình này. Hai tuần, rồi lại 4 tuần trôi qua, chúng tôi bắt đầu hy vọng rằng 2 chiến binh của mình có thể vượt qua số phận", anh Ibrahima nhớ lại.

Marieme và Ndeye có não, tim và phổi riêng biệt nhưng bị dính liền phần thân dưới, có chung gan, bàng quang, hệ tiêu hóa và ba quả thận. Do hệ thống y tế tại Senegal còn hạn chế nên anh Ibrahima phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bệnh viện ở khắp nơi trên thế giới, từ Bỉ, Đức, Zinbabwe, Na Uy, Thụy Điển và cả Mỹ. Cuối cùng, vào năm 2017, khi 2 con được 7 tháng tuổi, anh Ibrahima đã quyết định đưa các con tới Bệnh viện Great Ormond Street ở London, Anh, để tìm cách chữa trị.

Tưởng vợ sinh một con nhưng lại là song sinh dính liền, ông bố chia sẻ: amp;#34;Thật may mắn khi làm bố của chúngamp;#34; - 2

Tại đây, anh Ibrahima hy vọng rằng các bác sĩ có thể tiến hành ca phẫu thuật tách rời 2 đứa trẻ ra để chúng sống một cuộc đời riêng biệt. Tuy nhiên sau khi xem xét, các bác sĩ cho rằng tim của bé Marieme quá yếu nên nếu tiến hành phẫu thuật, cô bé có thể không qua khỏi. Sau khi cân nhắc các phương án, họ cho rằng không nên tách 2 đứa trẻ ra.

Chia sẻ trong bộ phim tài liệu của đài BBC, anh Ibrahima nói: "Là cha mẹ của một cặp song sinh dính liền, bạn sẽ gặp phải điều gì đó mà bạn không hề mong đợi. Đó là điều mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng được. Mọi chuyện không dễ dàng, nhưng đó là một đặc ân và phước lành lớn lao dành cho tôi. Tôi cảm thấy may mắn khi chứng kiến cuộc chiến không ngừng nghỉ để giành lấy sự sống của 2 con". Trong lần sinh nhật thứ 7 của 2 con gái, anh Ibrahima và các con vẫn vui vẻ bất chấp nhiều khó khăn và thử thách.

Tưởng vợ sinh một con nhưng lại là song sinh dính liền, ông bố chia sẻ: amp;#34;Thật may mắn khi làm bố của chúngamp;#34; - 3

Giờ đây, anh Ibrahima và 2 con gái vẫn được phép ở lại Vương quốc Anh để tiếp tục điều trị y tế. Trong khi đó, vợ của anh Ibrahima phải ở lại quê hương Senegal để chăm sóc cho những đứa con khác. Anh Ibrahima nói rằng anh chấp nhận việc vừa làm bố vừa làm mẹ vì các con, dù vất vả thế nào cũng chịu đựng được.

Anh Ibrahima chia sẻ rằng anh rất biết ơn các nhân viên y tế và nhiều người khác vì đã hỗ trợ mình và 2 con gái trong hành trình chiến đấu đầy gian khổ này. Anh cũng nói thêm rằng mình và 2 con gái cảm thấy may mắn khi trở thành một phần trong cộng đồng này.

Tưởng vợ sinh một con nhưng lại là song sinh dính liền, ông bố chia sẻ: amp;#34;Thật may mắn khi làm bố của chúngamp;#34; - 4

Giờ đây, khi 2 bé Marieme và Ndeye được hơn 7 tuổi, anh Ibrahima đã chứng minh rằng nhận định khi xưa là sai: "Điều này cho thấy 2 con của tôi kiên cường như thế nào. Chúng đã làm được những điều mà không ai nghĩ tới. Chúng mang lại cho tôi niềm vui mà tôi sẽ không bao giờ tìm thấy ở bất cứ đâu. Thật là một điều may mắn lớn khi được làm bố của chúng".

Hành trình chiến đấu của anh Ibrahima cũng như cặp sinh đôi dính liền Marieme và Ndeye đã khiến rất nhiều người xúc động, thương cảm, cũng như được truyền cảm hứng sống mạnh mẽ và lạc quan hơn.

Tưởng vợ sinh một con nhưng lại là song sinh dính liền, ông bố chia sẻ: amp;#34;Thật may mắn khi làm bố của chúngamp;#34; - 5

Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo nóc nhà thế giới để quyên góp từ thiện
Nhiều năm chiến đấu với căn bệnh u não, bé trai này vẫn quyết định giúp đỡ người khác dù bản thân mình cũng đang gặp khó khăn.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay