Cậu bé "con nhà người ta": 9 tuổi đã có bằng đại học, nói 4 thứ tiếng, học tiến sĩ

Ngày 16/11/2019 13:00 PM (GMT+7)

Lấy bằng đại học khi mới 9 tuổi, cậu bé này đã phá vỡ kỷ lục Guinness, trở thành người trẻ nhất trên thế giới tốt nghiệp đại học.

Để nói về "con nhà người ta", cậu bé Laurent Simons, sống tại thành phố Amsterdam, Hà Lan, chính là một minh chứng sống. Cậu bé 9 tuổi này đã gây kinh ngạc cho cả thế giới khi chuẩn bị lấy bằng tốt nghiệp ngành kỹ sư điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven vào tháng 12/2019 chỉ sau 9 tháng học tập. Laurent đã học xong trung học phổ thông khi mới 8 tuổi và sau khi lấy bằng đại học, cậu bé sẽ trở thành người trẻ nhất trên thế giới tốt nghiệp đại học ở tuổi lên 9. Trước đó, danh hiệu này được trao cho Michael Kearney, có bằng đại học khi mới 10 tuổi.

Cậu bé amp;#34;con nhà người taamp;#34;: 9 tuổi đã có bằng đại học, nói 4 thứ tiếng, học tiến sĩ - 1

Cậu bé Laurent, 9 tuổi.

Cậu bé Laurent chỉ mất có 18 tháng để hoàn thành toàn bộ chương trình trung học mà thông thường, người ta phải mất từ 5-7 năm học tập. Cậu bé hy vọng trong tương lai sẽ trở thành một phi hành gia hoặc bác sĩ phẫu thuật tim. Laurent chia sẻ rằng em muốn tới California (Mỹ) để tiếp tục học tập nhưng bố mẹ của Laurent cũng đang suy nghĩ tới chuyện đến Anh.

Anh Alexander, 37 tuổi, bố của Laurent, chi sẻ: "Đại học Oxford và Đại học Cambridge là hai ngôi trường tuyệt vời và nó có thể thuận lợi cho chúng tôi. Mục đích của Laurent là học lên tiến sĩ, thực hiện nghiên cứu về bộ phận nhân tạo và robot. Sẽ rất tốt nếu thằng bé được học ở Anh".

Cậu bé amp;#34;con nhà người taamp;#34;: 9 tuổi đã có bằng đại học, nói 4 thứ tiếng, học tiến sĩ - 2

Laurent và bố mẹ mình.

Với những thành tích đáng kinh ngạc của mình, Laurent được ca ngợi là một thiên tài nhí, so sánh với những nhà bác học lừng danh như Albert Einstein hay Stephen Hawking. Cậu bé này cũng có thể giao tiếp thành thạo 4 ngôn ngữ.

Chị Lydia, 29 tuổi, mẹ của Laurent chia sẻ rằng không phải bố mẹ mà ông bà mới là người đầu tiên nhận ra khả năng đặc biệt của cậu bé. Ban đầu, vợ chồng chị Lydia chỉ nghĩ rằng con mình thông minh hơn các bạn cùng trang lứa một chút nhưng chính ông bà đã nhận ra cậu bé có năng khiếu đặc biệt. Sau đó, Laurent được cho đi học từ năm 4 tuổi. Cậu bé hoàn thành 5 năm học tiểu học chỉ trong 12 tháng. 

Cậu bé amp;#34;con nhà người taamp;#34;: 9 tuổi đã có bằng đại học, nói 4 thứ tiếng, học tiến sĩ - 3

Laurent rất gần gũi và thân thiết với ông bà.

Giáo sư John Wilkes, trưởng khoa hàn lâm thuộc Đại học Mỹ ở Thụy Sĩ, người từng giảng dạy Laurent trong các khóa học mùa hè, nói rằng ông cũng mong cậu bé được tới Đại học Oxford. Ông John cho biết: "Tôi đã dạy thằng bé khi mới 6 tuổi và chúng tôi đã học ở cấp độ của một người 16 tuổi. Tôi thực sự muốn giới thiệu trường Oxford cho thằng bé. Laurent sẽ được phát triển về tự học tập và nghiên cứu hơn là được người khác dạy. Điều đó là lý tưởng với người như cậu bé".

Laurent có trí nhớ vô cùng tốt, thích học toán và khoa học. Cậu bé có mơ ước trở thành bác sĩ phẫu thuật tim vì cả ông bà của cậu bé đều mắc bệnh lý về tim. Ngoài thời gian học hành, Laurent cũng như bao đứa trẻ khác cùng trang lứa, thích chơi game, xem phim và ra ngoài với bạn bè.

Cậu bé amp;#34;con nhà người taamp;#34;: 9 tuổi đã có bằng đại học, nói 4 thứ tiếng, học tiến sĩ - 4

Cậu bé nhỏ tuổi nhất thế giới có bằng đại học.

Với chỉ số IQ ít nhất 145, Laurent sẽ phá vỡ Kỷ lục Guinness của Michael Kearney, trở thành người trẻ tuổi nhất thế giới có bằng đại học khi mới 9 tuổi. Michael Kearney đã giữ danh hiệu này từ năm 1994 khi anh tốt nghiệp đại học lúc 10 tuổi.

Bé gái xinh như thiên thần, 7 tuổi đã cứu hàng triệu trẻ em châu Phi giờ ra sao?
Cứu sống hàng triệu người khi mới 7 tuổi, bé gái này từng được mọi người ca ngợi là đẹp như thiên thần cả về hình thức bên ngoài lẫn tấm lòng bên...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật