Con rể "ghi hận" mẹ vợ, không trả tiền khi bà bệnh nặng, nội tình phía sau khiến người vợ ân hận

Phú Nguyễn - Ngày 03/12/2023 00:08 AM (GMT+7)

Mẹ vợ cần tiền phẫu thuật, nhưng con rể không chịu chi trả thậm chí cũng không đóng góp một nghìn. Điều này khiến người vợ cảm thấy tức giận nhưng rồi lại ân hận khi biết nguyên nhân dẫn tới hành động của chồng.

Ở một số vùng nông thôn Trung Quốc, ngày na, việc bỏ tiền sính lễ lớn để cưới vợ hay còn gọi là "giá cô dâu" là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm nhưng cũng gây ra nhiều hệ lụy. Một số người cho rằng ra giá cô dâu là phong tục truyền thống thể hiện sự tôn trọng, tình yêu của người đàn ông với người phụ nữ. Số ít lại nhận định, việc ra giá cô dâu là một tục lệ lỗi thời. Nếu giá cô dâu quá cao sẽ gây áp lực tài chính quá lớn cho người đàn ông và gia đình nhà trai.

Một câu chuyện có thật xuất phát từ trải nghiệm cá nhân của một người phụ nữ ở Hà Nam (Trung Quốc) mới đây là minh chứng cho việc đó.

Con rể amp;#34;ghi hậnamp;#34; mẹ vợ, không trả tiền khi bà bệnh nặng, nội tình phía sau khiến người vợ ân hận - 1

Vào ngày 27/11 vừa qua, một người phụ nữ ở Hà Nam tiết lộ rằng, mẹ cô cần tiền phẫu thuật. Nhưng chồng cô không chịu chi trả thậm chí cũng không đóng góp một nghìn. Điều này khiến người phụ nữ cảm thấy tức giận. Dù sao đã là gia đình thì nên chia sẻ với nhau mọi chuyện.

"Mẹ tôi nằm viện, cần phẫu thuật nhưng chồng lại nói thà ly hôn chứ không chấp nhận chi trả khoản tiền đó. Tôi phải làm sao đây?", người phụ nữ nói.

Trong mắt người phụ nữ, chồng là một người đàn ông tốt và cô chưa từng nghĩ đến việc ly hôn. Nhưng thái độ của anh trước sự việc mẹ bị ốm khiến cô hoàn toàn bất ngờ.

Người phụ nữ sinh ra ở một vùng quê ở Hà Nam, gia đình khó khăn nhưng cô may mắn lấy được người đàn ông mình yêu thương. Bạn trai chủ động cầu hôn cô. Tuy nhiên gia đình nhà gái lại không mấy mặn mà với cuộc hôn nhân này của con. Bởi nhà gái cho rằng chàng trai gia thế không tốt, không giỏi kiếm tiền và ngoại hình cũng không xuất sắc. Họ phản đối cuộc hôn nhân của con gái dù cô vẫn kiên quyết lấy người mình yêu thương. Để con gái bỏ ý định lấy người đàn ông đó, gia đình đã nghĩ ra mọi cách nhưng cuối cùng vẫn không thành công.

Con rể amp;#34;ghi hậnamp;#34; mẹ vợ, không trả tiền khi bà bệnh nặng, nội tình phía sau khiến người vợ ân hận - 2

Cuối cùng bố mẹ cô gái buộc phải đồng ý với điều kiện con gái sau lấy chồng vẫn sẽ sống cùng bố mẹ đẻ. Và nhà trai phải trả số tiền sính lễ lên tới hàng trăm nghìn tệ.

Tuy nhiên, giá cô dâu như vậy là quá cao với người đàn ông. Một người có kinh tế bình thường như anh không thể nào chi trả được khoản tiền đó để cưới vợ. Muốn lấy vợ, anh phải nhờ gia đình giúp hoặc đi vay mượn thêm.

Cuối cùng, để kết hôn, người đàn ông buộc phải vay 60.000 tệ để đáp ứng yêu cầu của nhà gái. Cuộc hôn nhân được tiến hành thuận lợi. Những tưởng đôi bên sẽ bỏ qua tất cả để sống vui vẻ hạnh phúc. Nhưng vài năm sau, một chuyện đã xảy ra. Mẹ vợ bỗng nhiên phải nhập viện. Bà cần một số tiền lớn để phẫu thuật và nhờ con rể giúp nhưng anh vẫn im lặng.

Thậm chí con rể còn thừa nhận mình có thừa khả năng vay số tiền cho mẹ vợ chữa bệnh nhưng anh sẽ không làm điều đó. Anh tiết lộ nguyên nhân chính là "mối hận" của nhiều năm trước. Ngay đó, chính mẹ vợ đã ra giá cô dâu quá cao, khiến anh phải đi vay mượn khắp nơi. Và nhiều năm qua trôi qua, anh vẫn không quên được chuyện này. Anh không có tình cảm, tình thân dành cho mẹ vợ.

Nghe chồng nói vậy, người vợ dọa sẽ ly hôn. Tưởng chồng sẽ thỏa hiệp ai ngờ anh lại đồng ý lập tức. Anh cho biết, thà ly hôn còn hơn đi vay tiền hay đưa tiền cho mẹ vợ chữa bệnh.

Điều này khiến người vợ vô cùng hoang mang. Cô bắt đầu đặt câu hỏi, tình cảm giữa cô và chồng thực sự là gì? Có phải hôn nhân chính là nấm mồ chôn tình yêu? Câu chuyện của cặp vợ chồng khiến nhiều người nhận ra rằng, việc đưa ra giá cô dâu quá cao làm điều kiện kết hôn gây ra nhiều hệ lụy khó lường. Đó không chỉ là chuyện gây khó khăn tài chính cho nhà trai mà còn là chuyện ảnh hưởng tới mối quan hệ về sau.

Vì chuyện tiền sính lễ mà chàng rể để trong lòng. Nhiều năm sau anh vẫn chưa gạt bỏ được nỗi uất ức đó nên mới dẫn tới hành động thờ ơ trước bệnh tật của mẹ vợ. Và thậm chí anh còn chấp nhận ly hôn chứ không chịu bỏ tiền hay vay tiền giúp mẹ vợ.

Hôn nhân vì tiền sẽ khó đặt nền móng cho một cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc.

Cô gái mang bảo vật của gia đình đến thẩm định, vừa mở ra chuyên gia hốt hoảng hỏi: Ông nội của cô là ai?
Một cô gái người Pháp mang 3 bức ảnh ông nội để lại đến nhờ các chuyên gia thẩm định. Khi cô vừa mở tranh ra, tất cả đều ngạc nhiên. Chuyên gia lập...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình