Con trai 5 tuổi đề nghị được ngủ riêng, bố mẹ đỏ mặt xấu hổ khi nghe lý do

Ngày 10/03/2020 00:07 AM (GMT+7)

Từ bé đến lớn đều ngủ chung với con, cặp vợ chồng đã vô cùng ngạc nhiên và khó hiểu khi thấy cậu bé nói rằng muốn ngủ riêng.

Rất nhiều bậc phụ huynh muốn ngủ cùng con cái cho tới khi chúng đủ lớn và trưởng thành vì muốn bao bọc, bảo vệ con hoặc tránh những trường hợp nguy hiểm bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, việc bố mẹ ngủ chung hay ngủ riêng với con cái cũng gây ra không ít sự cố, tiêu biểu như trường hợp của một cặp vợ chồng người Trung Quốc dưới đây.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, chị Lin sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, có một cậu con trai năm nay 5 tuổi. Cậu bé rất thông minh, kháu khỉnh và gần gũi với bố mẹ. Giống như hầu hết các bậc phụ huynh khác, chị Lin và chồng vẫn cho con trai ngủ chung giường vì muốn bảo vệ cậu bé một cách an toàn nhất, đồng thời cũng là một cách thể hiện tình yêu thương của bố mẹ dành cho con cái.

Mọi chuyện vẫn bình thường cho tới thời gian gần đây, cậu bé 5 tuổi đột nhiên tỏ ra không thoải mái và không vui vẻ khi ngủ chung với bố mẹ nữa. Sau đó, cậu con trai đã nói với chị Lin rằng muốn có một căn phòng riêng và ngủ riêng. Điều này khiến vợ chồng chị Lin hết sức bất ngờ và khó hiểu.

Con trai 5 tuổi đề nghị được ngủ riêng, bố mẹ đỏ mặt xấu hổ khi nghe lý do - 1

Cô Lin vô cùng bất ngờ khi thấy cậu con trai 5 tuổi nói muốn ngủ riêng (Ảnh minh họa)

Chị Lin đã cố gắng gạn hỏi con trai xem lý do cậu bé muốn ngủ riêng là gì. Cậu bé ngay lập tức trả lời: "Con không thể ngủ ngon vào ban đêm được vì bố mẹ ồn ào quá". 

Nghe xong câu nói của con trai, cả hai vợ chồng chị Lin đều đỏ mặt vì xấu hổ. Hóa ra, "âm thanh ồn ào" mà cậu bé nói là ám chỉ âm thanh lúc vợ chồng chị Lin làm "chuyện chăn gối". Cặp vợ chồng cứ tưởng rằng từ trước đến nay, cậu con trai ngủ say nên không hề biết gì nhưng thực chất, cậu bé vẫn mơ màng nghe được những âm thanh nhạy cảm của bố mẹ mình, khiến nhiều đêm bị mất ngủ.

Sau đó, vợ chồng chị Lin đã tìm đến một chuyên gia tâm lý để hỏi về vấn đề này. Sau khi được tư vấn, cặp vợ chồng đã quyết định cho cậu con trai 5 tuổi ngủ riêng phòng. Điều này cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều người khác trong gia đình.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, rất nhiều người quan tâm tới câu chuyện này. Một cư dân mạng bình luận: "Chắc người mẹ phải xấu hổ lắm khi nghe con trai nói thế. Cũng may là cậu bé chỉ mơ màng nghe thấy chứ không phải tận mắt nhìn thấy. Tôi nghĩ việc cho con trai ngủ riêng là tốt bởi cậu bé cũng đã khá lớn. Nếu cứ mãi ngủ chung với bố mẹ, cậu bé có thể bị tâm lý phụ thuộc và nhận thức lệch lạc về giới tính".

Vừa chuyển tới ngôi nhà mới, cặp vợ chồng kinh hãi phát hiện thứ dưới nền nhà
Sau khi chuyển đến ngôi nhà mới, cặp vợ chồng đã phát hiện ra điều hoảng sợ ngay dưới sàn nhà của mình, khiến họ phải lập tức bỏ tiền ra để thay sàn...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h