Con trai mất tích suốt 29 năm, bố đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật không tưởng

Khánh Hằng - Ngày 15/09/2020 00:07 AM (GMT+7)

Bị lạc mất con suốt 29 năm trời, cặp vợ chồng tưởng chừng không còn hy vọng gì nữa nhưng bất ngờ nhận được một thông tin gây sốc.

"Tôi đã đi tìm kiếm con trai suốt 29 năm qua nhưng không bao giờ dừng lại. Bây giờ thằng bé đã về rồi, không còn vướng bận gì nữa. Viên đá nặng trong lòng tôi đã được trút bỏ", ông Fang Dongjian, 55 tuổi, vừa khóc vừa nói trong buổi đoàn tụ với con trai thất lạc, được tổ chức bởi Đội điều tra hình sự thành phố Liễu Châu, tỉn Quảng Tây, Trung Quốc. Người bố này có con trai bị mất tích suốt 29 năm và may mắn tìm lại được nhau nhờ công nghệ giám định ADN.

Quay trở lại 29 năm trước, vào ngày 11/2/2991, ông Fang Dongjian đang dắt tay cậu con trai Fang Xiaoming ở chợ đường sắt thành phố Liễu Châu thì bị lạc mất con chỉ sau vài giây lơ đễnh. Kể từ đó, gia đình ông không thể gặp lại được cậu bé nữa. Khi mất tích, Fang Xiaoming mới 5 tuổi. Kể từ đó, vợ chồng ông Fang Dongjian cố gắng tìm đủ mọi cách để tìm con, đi khắp nơi nhưng không có chút manh mối nào.

Con trai mất tích suốt 29 năm, bố đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật không tưởng - 1

Về phần Fang Xiaoming, cậu bé bị bắt cóc rồi bán cho một gia đình bố mẹ nuôi hiếm muộn ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Họ đặt cho anh cái tên mới là Li Fangtong. Hiện nay đã 34 tuổi, anh Li Fangtong luôn biết rằng mình được nhận nuôi. Tuy bố mẹ nuôi, họ hàng và những người xung quanh đối xử với anh rất tốt nhưng anh luôn tò mò về bố mẹ ruột và đau đáu suy nghĩ tìm lại họ.

"Ký ức về việc bị bắt cóc khi còn nhỏ rất mơ hồ. Tôi nhớ gần nhà tôi có đường sắt và tàu hỏa. Trong những năm qua, tôi liên tục hỏi thăm tin tức từ bố mẹ nuôi và hàng xóm, thậm chí còn đến cơ quan công an địa phương để lấy mẫu máu nhưng không có ích gì", anh Li nói. Anh không hề biết rằng bố mẹ ruột cũng đang ngày đêm trăn trở tìm kiếm mình.

Con trai mất tích suốt 29 năm, bố đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật không tưởng - 2

Tháng 3/2019, ông Fang Dongjian nghe tin công an sẽ lấy mẫu máu miễn phí để tìm người thân thất lạc nên đã trực tiếp đến phòng pháp y của sở công an để xét nghiệm. Sau đó, ông an đã chuyển mẫu máu của ông vào cơ sở dữ liệu chống buôn người, đem xét nghiệm ADN để so sánh với những mẫu đã được lưu trữ từ trước. Trong khoảng thời gian này, ông Fang Dongjian được thông báo rằng chưa có kết quả khả quan.

Ngày 6/7/2020, cảnh sát một lần nữa đem mẫu ADN của ông Fang Dongjian so sánh với dữ liệu ADN của cơ quan an ninh công cộng quốc gia. Sau nhiều lần so sánh, cảnh sát phát hiện mẫu ADN của ông Fang Dongjian có nhiều điểm tương đồng với mẫu ADN của anh Li Fangtong đã lấy từ ngày 6/7/2015 với tư cách một đứa trẻ bị bắt cóc, do đó nghi ngờ 2 người có quan hệ họ hàng.

Con trai mất tích suốt 29 năm, bố đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật không tưởng - 3

Để xác nhận thêm, cảnh sát thành phố Liễu Châu đã liên hệ với cảnh sát tỉnh Hà Bắc tiến hành so sánh và truy vấn mẫu ADN thông qua hệ thống có liên quan. Ngay 8/9/2020, họ xác nhận ông Fang Dongjian và anh Li Fangtong chính là bố con ruột. Thông qua đối chiếu của chính quyền địa phương về vụ mất tích, họ càng khẳng định anh Li Fangtong chính là đứa trẻ mất tích 29 năm trước.

Ngày 11/9 vừa qua, cảnh sát đã tổ chức buổi đoàn tụ cho anh Li Fangtong với bố mẹ ruột. Được gặp người thân, nhìn lại những bức ảnh và những bộ quần áo cũ của chính mình, anh Li không khỏi xúc động. Người đàn ông 34 tuổi chia sẻ: "Tôi cảm thấy như mình đang mơ. Tôi không dám tin đây là sự thật. Sau khi nghe tin, tôi đã lái xe thâu đêm từ Hà Bắc đến Liễu Châu, chỉ mong được đoàn tụ với gia đình sớm hơn. Bây giờ ổn rồi, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được nhau".

Hai con trai song sinh không giống nhau, mẹ đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật 18 năm trước
Nhiều người đã phàn nàn về việc 2 con trai sinh đôi không giống nhau nhưng người mẹ chỉ cho rằng đây là trường hợp sinh đôi khác trứng, do đó chưa một...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h