Con trai ở với bảo mẫu lúc nào cũng ngủ li bì, người mẹ phát hoảng khi biết sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 19/11/2022 18:19 PM (GMT+7)

Gửi con trai cho bảo mẫu chăm sóc, người mẹ thấy con lúc nào cũng ngủ li bì, tưởng rằng con ngoan nhưng sự thật trái ngược.

Mới đây, một bảo mẫu tại Đài Loan đã bị kiện ra tòa vì hành vi trộn thuốc an thần vào sữa cho bé trai 9 tháng tuổi uống, gây nên những hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe của cậu bé.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại quận Đại Đồng, thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Theo thông tin từ bên công tố, một người mẹ họ Fan đã gửi cậu con trai 9 tháng tuổi của mình cho một bảo mẫu họ Mao kể từ ngày 25/3/2022 vừa qua. Mỗi ngày, cô Fan sẽ gửi con trai nhờ cô Mao chăm sóc từ 10h30 sáng đến 15h30 chiều, với mức lương là 250 nhân dân tệ (gần 880 nghìn đồng) mỗi giờ. 

Trên thực tế, cô Mao, 38 tuổi, là một bảo mẫu tự do, chưa hề được cấp phép hành nghề. Tuy nhiên, cô Fan lại tin tưởng gửi cậu con trai nhỏ cho bảo mẫu này vì gần nhà, chi phí hợp lý, đồng thời cũng nghe thông tin từ những người xung quanh rằng cô Mao có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ rất tốt. Không ai ngờ, đây lại là một quyết định vô cùng sai lầm của cô Fan.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau vài ngày gửi con cho bảo mẫu, cô Fan nhận thấy con trai mình luôn ngủ li bì, có khi đánh thức cũng không dậy, đồng thời khả năng vận động cũng kém đi. Ban đầu, cô Fan không nghĩ quá nhiều về chuyện này, chỉ tưởng rằng con trai mình đang ngoan ngoãn, dễ nuôi.

Cho đến ngày 4/4/2022, cô Fan tới đón con như thường ngày thì phát hiện con trai có những dấu hiệu rất bất thường. Cậu bé không thể tỉnh dậy, cả người mềm nhũn và yếu ớt, dường như không nhìn thấy gì. Quá sợ hãi và hoảng hốt, cô Fan lập tức đưa con vào Bệnh viện Shin Kong để cấp cứu. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nhận định rằng bé trai 9 tháng tuổi này đã bị ngộ độc Benzodiazepin. 

Hóa ra, trong quá trình chăm sóc bé trai, cô bảo mẫu Mao đã cố tình pha thuốc an thần không rõ liều lượng vào sữa và đồ ăn rồi cho cậu bé ăn uống để khiến cậu bé bớt khóc và cũng giúp cô ta giảm bớt công sức chăm sóc. Cô Fan đã vô cùng sốc và phẫn nộ khi biết sự thật này, không dám tin bảo mẫu lại đối xử với con trai mình như vậy nên đã lập tức đem giấy chứng nhận của bệnh viện tới đồn cảnh sát trình báo.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, cô Mao thú nhận rằng cô ta được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ăn uống vô độ và nghiện rượu. Vì vậy, cô ta đã tới bệnh viện để nhận các loại thuốc an thần như Ativan, Bromazepam, Lexotan và nhiều loại thuốc khác. Đây đều là những loại thuốc Nhóm 4, trong danh mục thuốc được kiểm soát đặc biệt, có tác dụng an thần, gây ngủ, chống lo âu, điều trị rối loạn tinh thần. Không thể ngờ, cô Mao lại đem pha những loại thuốc này cho bé trai 9 tháng tuổi uống.

Mẫu giám định của Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan chỉ ra rằng Ativan và Bromazepam đều là thuốc benzenediazonium hydrochloride, nếu cho trẻ em dùng quá liều sẽ gây ngộ độc muối benzenediazonium, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng.

Dựa trên thẩm định của Đại học Quốc gia Đài Loan, giấy chứng nhận chẩn đoán của Bệnh viện Shin Kong và lời khai của cô Fan, công tố viên đã truy tố cô Mao tội cố ý gây thương tích và tội cố ý làm hại trẻ em. Theo Đạo luật Bảo vệ Quyền và Phúc lợi Trẻ em và Vị thành niên, công tố viên cũng đề nghị tăng mức án cho cô Mao. Án phạt cuối cùng dành cho người phụ nữ này sẽ được công bố trong thời gian tới.

Lương chỉ 10 triệu/tháng, cô gái nghiện mua đồ online đến nỗi nợ 3,5 tỷ và cái kết bi kịch
Chỉ vì quá nghiện mua sắm online, cô gái này không chỉ mất mạng mà còn gây ra bi kịch cho gia đình.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự