Con xích cha bị tâm thần suốt 20 năm vì nghèo

Ngày 23/08/2014 13:54 PM (GMT+7)

Một người đàn ông ở Ấn Độ đã nhốt cha và em trai bị mắc bệnh tâm thần suốt 20 năm vì không đủ tiền điều trị cho họ tại bệnh viện.

Anh Dinesh Kaurav (35 tuổi) đã xích chân cha mình là Churaman (65 tuổi) và em trai Suresh (21 tuổi) suốt 20 năm qua vì lo sợ họ sẽ gây nguy hiểm cho những người khác.

Dinesh Kaurav cho biết, cha và em trai được chẩn đoán mắc các vấn đề về tâm thần từ năm 1994. Mặc dù anh đã có gắng đưa họ đến bệnh viện nhà nước nhưng không đủ tiền để chữa trị. Không còn cách nào khác, anh đành phải xích và nhốt họ trong một ngôi nhà ở thành phố Indore, bang Madhya Predesh, Ấn Độ.

Con xích cha bị tâm thần suốt 20 năm vì nghèo - 1

Vì nghèo không đủ tiền chữa trị, anh Dinesh Kaurav dành xích cha và em trai trong nhà suốt 20 năm ròng

"Tôi đã cố gắng hết sức để cha và trai được chữa trị tại bệnh viện nhà nước nhưng hoàn cảnh nghèo khó, tôi không kiếm đủ tiền. Sau đó, 2 người trở nên hung hăng khiến gia đình rất khó chăm sóc. Họ tấn công dân làng hay đi lạc ra khỏi nhà. Vì sự an toàn của họ và những người xung quanh, tôi không còn cách nào khác", anh Dinesh ngậm ngùi nói.

Con xích cha bị tâm thần suốt 20 năm vì nghèo - 2

Hằng ngày, cha và em trai vẫn được chăm sóc, tắm rửa sạch sẽ

Mặc dù bị xích nhưng anh Dinesh và mẹ, bà Naram (60 tuổi) vẫn thường xuyên chăm sóc, tắm rửa cho họ mỗi ngày.

“Khi tôi làm việc, mẹ tôi sẽ trông nom hai người. Mẹ làm mọi việc và không bao giờ để họ một mình. Họ gần như ngủ suốt ngày nhưng thỉnh thoảng chúng tôi để họ tự do di chuyển từ giường ra sân sau nhà”, anh nói thêm.

Con xích cha bị tâm thần suốt 20 năm vì nghèo - 3

Dinesh là một người lao động chân tay, anh chỉ kiếm được khoảng 50 USD/tháng. Anh sống trong căn nhà chật hẹp, 2 phòng cùng vợ, mẹ, cha và em trai tâm thần.

Con xích cha bị tâm thần suốt 20 năm vì nghèo - 4

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot