Cộng đồng mạng ồ ạt vào fanpage Techcombank sau khi mẹ Hồ Văn Cường đăng hình ảnh sổ tiết kiệm

H.A - Ngày 12/10/2021 09:43 AM (GMT+7)

Phát hiện điểm bất thường trong cuốn sổ tiết kiệm mà mẹ ruột Hồ Văn Cường cầm, cộng đồng mạng tràn vào fanpage Techcombank đặt câu hỏi, tìm câu trả lời.

Mới đây, phía ê-kíp Phi Nhung đã chính thức thông báo trao trả lại toàn bộ số tiền thưởng, tiền cát-xê đi hát của Hồ Văn Cường trong những năm qua. Ngoài ra, ê-kíp của Phi Nhung cũng trao thêm 500 triệu đồng cho Hồ Văn Cường, đây là số tiền mà khi còn sống cố ca sĩ hứa tặng cho con nuôi khi cậu ra ở riêng.

Ê-kíp của Phi Nhung trao tiền cho gia đình Hồ Văn Cường vào chiều 11/10.

Ê-kíp của Phi Nhung trao tiền cho gia đình Hồ Văn Cường vào chiều 11/10.

Cũng trong buổi làm việc, phía Phi Nhung cho hay số tiền thưởng giải Quán quân Vietnam Idol Kids của Hồ Văn Cường trị giá 200 triệu đồng, sau khi trừ thuế số tiền này còn lại 180 triệu đồng. Người quản lý lại khẳng định số tiền này đã được đưa vào sổ tiết kiệm và giao cho mẹ ruột Hồ Văn Cường giữ từ đầu, tiền gốc và lãi tiết kiệm đều do bà quản lý từ trước đến nay.

Sau đó, mẹ ruột của Hồ Văn Cường cũng xuất hiện trên đoạn clip cùng với cuốn sổ tiết kiệm và nói rõ về số tiền thưởng 180 triệu đồng của con trai cùng lời nhắn nhủ tới khán giả: "Tôi để đây chứ không có mất mát gì. Mọi người đừng có nói gì cho chị tôi, chị tôi mất rồi, để cho chị tôi yên".

Mẹ ruột Hồ Văn Cường cầm sổ tiết kiệm 180 triệu đồng, mong mọi người không nói gì thêm về Phi Nhung

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng lại ở đó, trên mạng xã hội, cư dân mạng nhanh chóng "soi" ra điểm bất thường trên cuốn sổ tiết kiệm mẹ Hồ Văn Cường cầm trên tay. Theo đó, nhiều người cho rằng mẫu sổ tiết kiệm mới của ngân hàng Techcombank chứ không phải mẫu sổ cũ được thiết kế, phát hành năm 2016. Một số bạn còn khoe lại ảnh sổ tiết kiệm vào thời điểm năm 2016 để so sánh, đối chiếu.

Dân mạng đăng ảnh sổ tiết kiệm của Techcombank 2016 và so sánh với mẫu sổ mà mẹ ruột Hồ Văn Cường cầm trên tay

Dân mạng đăng ảnh sổ tiết kiệm của Techcombank 2016 và so sánh với mẫu sổ mà mẹ ruột Hồ Văn Cường cầm trên tay

Thắc mắc về điều này, cư dân mạng đã tràn vào trang fanpage của ngân hàng Techcombank "tấn công" để tìm lời giải đáp. 

Bài đăng gần đây nhất trên fanpage của ngân hàng này bất ngờ có lượt tương tác và bình luận tăng đột biến. Rất nhiều bình luận yêu cầu phía Techcombank công khai hình ảnh mẫu sổ tiết kiệm năm 2016 (năm Hồ Văn Cường đạt giải) để có sự so sánh với mẫu sổ mà mẹ Quán quân của Vietnam Idol Kids 2016 cầm trên tay.

Ở phần bình luận, cư dân mạng đăng tải mẫu sổ được cho là phát hành năm 2016

Ở phần bình luận, cư dân mạng đăng tải mẫu sổ được cho là phát hành năm 2016

Đây là mẫu sổ được cho là phát hành năm 2020

Đây là mẫu sổ được cho là phát hành năm 2020

"Ngân hàng có thể đăng mẫu sổ tiết kiệm năm 2016 được không ạ?", "Alo đăng mẫu 2016 với 2021 đi ngân hàng ơi", "Em đang muốn gửi tiền vào sổ tiết kiệm của ngân hàng Techcombank. Ngân hàng có thể cho em xin bảng mẫu sổ mới nhất hiện nay được không ạ?", "Nghe nói mẫu sổ 2016 đẹp lắm, các bạn cho mình xin ít ảnh được không?", loạt bình luận dồn dập của cư dân mạng trên bài đăng mới nhất của Techcombank. 

Cộng đồng mạng ồ ạt vào fanpage Techcombank sau khi mẹ Hồ Văn Cường đăng hình ảnh sổ tiết kiệm - 5

Bên cạnh đó, một số người đã lập chỉ ra rằng việc khách hàng gửi tiết kiệm sau đó đến kỳ đáo hạn/tái tục/rút lãi và được làm lại sổ mẫu mới là hoàn toàn bình thường. "Tiết kiệm có kì hạn, khi đáo hạn thì ngân hàng sẽ cấp sổ mới cho là bình thường mà các bạn. Sổ tiết kiệm có kỳ hạn chứ làm gì có sổ vĩnh viễn. Gửi kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng, đến kỳ phải ra ngân hàng đổi sổ in theo phôi mới, mọi người chưa gì đã vội vàng lao vào đây hỏi nháo nhào rồi", tài khoản Ni Nguyễn bình luận. 

Cộng đồng mạng ồ ạt vào fanpage Techcombank sau khi mẹ Hồ Văn Cường đăng hình ảnh sổ tiết kiệm - 6

"Techcombank hay bất cứ ngân hàng nào gửi tiết kiệm không kì hạn lãi suất chỉ 0.3% thôi. Techcombank gửi có kì hạn thì lãi suất cao hơn và xác định gửi lâu dài không ai gửi không kì hạn hết nha. Và có kì hạn thì Techcombank có loại có thể tự gia hạn khi hết kì hạn và có loại phải tự ra ngân hàng đáo hạn. Khi đáo hạn, ngân hàng sẽ cấp lại sổ mới là chuyện bình thường mà", Hoa Nguyễn phân tích.

Hiện tại, trên Fanpage của ngân hàng Techcombank vẫn chưa có động thái phản hồi nào trước những thắc mắc của cư dân mạng. Một số bình luận đùa rằng rất có thể fanpage Techcombank cũng sẽ khóa comment như Vietcombank từng làm để tránh những hành vi kích động quá đà.  

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19: Cộng đồng mạng đồng loạt tiễn đưa
Sau hơn 1 tháng điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 phút ngày 28/9.

Phi Nhung

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phi Nhung