Công nhân làm đường đào được 10 viên đá giống miếng thịt bò, choáng váng khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 06/05/2021 00:10 AM (GMT+7)

Sau khi đào được 10 viên đá trông rất giống miếng thịt bò, các công nhân đã vô cùng sửng sốt khi biết sự thật về những viên đá đó.

Theo tờ Tân Hoa Xã đưa tin, mới đây, một số công nhân tại Trung Quốc đã đào được 10 viên đá màu hồng trong lúc đang làm đường. Những viên đá này trông rất giống miếng thịt bò với những vân màu trắng. Không ai ngờ sau đó, những viên đá này được xác nhận là hóa thạch trứng của khủng long.

Sự việc xảy ra tại làng Yanggong, thị trấn Kuantian, quận Vu Đô, thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Trong lúc đang đào đất để làm đường, một số công nhân đã vô cùng bất ngờ khi tìm thấy những viên đá kỳ lạ. Máy xúc đã chạm vào những viên đá này và tổng cộng 10 viên được đào lên.

Công nhân làm đường đào được 10 viên đá giống miếng thịt bò, choáng váng khi biết sự thật - 1

Những viên đá này trông khác hẳn những loại đá bình thường khác. Chúng có kích thước khá lớn, màu hồng với những vân màu trắng, trông từ xa rất giống những miếng thịt bò.

Người vận hành máy xúc họ Xiao, cũng là người đã đào được những viên đá trên cho biết: "Trong lúc đang dùng máy xúc đào đất, tôi đã phát hiện được 1 ổ đá hình quả trứng. Tôi nghi ngờ đó là trứng khủng long". 

Những người công nhân khác cũng cảm thấy kỳ lạ và có nhân định giống anh Xiao, vì vậy họ quyết định liên lạc với chính quyền địa phương, sau đó gọi cho nhân viên bảo tàng quận Vu Đô để họ cử người tới xem xét. Sau đó, người của bảo tàng đã tới thẩm định và xác nhận đây chính là hóa thạch trứng khủng long có từ thời Kỷ Phấn Trắng.

Công nhân làm đường đào được 10 viên đá giống miếng thịt bò, choáng váng khi biết sự thật - 2

Những hóa thạch trứng khủng long này vẫn còn vỏ trứng, những chỗ lồi lõm trông giống khối u. Chúng không có lõi bên trong mà hầu như chỉ có cấu trúc bùn và canxit. Các nhân viên bảo tàng nhận định rằng những hóa thạch trứng khủng long này có niên đại lên tới 66 triệu năm.

Hóa thạch trứng khủng long là một trong những hóa thạch quý được tìm thấy ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, hiện đã khai quật được khoảng 10.000 quả. 10 quả hóa thạch trứng khủng long trên hiện đã được đưa vào bảo tàng quận Vu Đô để lưu giữ.

Những hình ảnh về 10 quả hóa thạch trứng khủng long có từ thời Kỷ Phấn Trắng hiện đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc với nhiều bình luận: "Hóa ra sau 66 triệu năm bảo quản, hóa thạch trứng khủng long sẽ biến thành thịt bò", "Tôi cứ tưởng ai chôn thịt bò xuống dưới đất chứ", "Đúng là không giống viên đá bình thường"...

Nhặt chiếc ghế sofa cũ về tái chế, người phụ nữ choáng váng khi rạch ra xem
Định nhặt chiếc ghế sofa cũ về để lấy gỗ tái chế, người phụ nữ bất ngờ tìm được thứ không ngờ khi mở ra xem.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h