Nhặt chiếc ghế sofa cũ về tái chế, người phụ nữ choáng váng khi rạch ra xem

Khánh Hằng - Ngày 05/05/2021 00:10 AM (GMT+7)

Định nhặt chiếc ghế sofa cũ về để lấy gỗ tái chế, người phụ nữ bất ngờ tìm được thứ không ngờ khi mở ra xem.

Những câu chuyện "tiền từ trên trời rơi xuống" đã không còn xa lạ và mới đây, một người phụ nữ may mắn đã gặp tình huống như thế. Khi nhặt một chiếc ghế sofa cũ ngoài đường do người khác vứt đi, người phụ nữ này không ngờ bên trong đó lại là một "kho báu". Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của cô đã khiến nhiều người thán phục.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 1/5, một người phụ nữ tên Yang Jianling, sống tại thành phố Thanh Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã nhờ sự giúp đỡ của báo chí và truyền thông để giúp tìm lại chủ nhân của món đồ đã mất mà cô vừa nhặt được.

Nhặt chiếc ghế sofa cũ về tái chế, người phụ nữ choáng váng khi rạch ra xem - 1

Cô Yang Jianling cho biết trước đó khoảng 1 tuần, cô Yang Jianling phát hiện gần ngã tư đường Liugongdao có một chiếc ghế sofa cũ do người khác bỏ đi. Cô Yang Jianling để ý thấy chiếc ghế sofa này đã bị bỏ lại trơ trọi nhiều ngày ngoài trời, bị nắng gió làm hư hỏng nặng, không còn giá trị sử dụng nữa. 

Tuy nhiên, cô Yang Jianling nhận thấy chất liệu gỗ của chiếc ghế sofa vẫn còn sử dụng được, vì vậy đã quyết định nhặt nó về nhà. Sau khi đem về, cô bận nhiều việc nên chỉ để nó sang một bên rồi quên mất. Mãi tới ngày 1/5, do được nghỉ lễ, cô Yang Jianling mới nhớ ra chiếc ghế sofa nên đem nó ra kiểm tra.

Nhặt chiếc ghế sofa cũ về tái chế, người phụ nữ choáng váng khi rạch ra xem - 2

Cô Yang Jianling đã lấy dụng cụ để tách ghế sofa ra nhằm lấy phần gỗ để tái chế. Nào ngờ trong lúc đang làm, cô thấy một chiếc túi bằng len đan rơi ra. Sau khi tò mò mở chiếc túi ra, cô Yang Jianling choáng váng khi thấy trong đó là một đống tiền mặt lớn cuộn vào nhau, ngoài ra còn có một thỏi vàng nhỏ, một phiếu gửi tiền vẫn còn kỳ hạn ngân hàng và một vài vật dụng nhỏ khác. 

"Chiếc túi được đặt ở phần trống bên trong ghế sofa. Rất có thể chủ nhân của nó đã cất giấu trong đây nhưng quên bỏ ra khi vứt chiếc ghế sofa đi", cô Yang Jianling chia sẻ.

Nhặt chiếc ghế sofa cũ về tái chế, người phụ nữ choáng váng khi rạch ra xem - 3

Mặc dù những đồ vật bên trong túi đều có giá trị rất lớn nhưng cô Yang Jianling không hề có ý định chiếm đoạt ngay từ đầu. Cô lập tức gọi điện cho anh trai mình nhờ giúp đỡ, tìm lại chủ nhân của chiếc túi để trả lại. "Do trời mưa, tiền bên trong bị ngấm nước nên chúng tôi phải bỏ ra ngoài phơi khô", cô Yang Jianling nói thêm.

Hiện tại, cô Yang Jianling đang cố gắng nhờ cảnh sát và báo chí tìm lại chủ nhân của chiếc túi này để trả lại món đồ. "Đó không phải là của chúng tôi, chúng tôi không thể giữ lại được", cô Yang Jianling thành thật nói.

Đào vườn tìm được vài chai sữa, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật
Những tưởng đó là vài chai sữa cũ bị ai đó chôn xuống đất nhưng khi đọc nhãn dán trên đó, người đàn ông mới hốt hoảng nhận ra sự thật.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h